Miko's POV
1month later (we are graduated already)
Last week i had so much fun with my muffin. Bigla kasi akong kinidnap "kuno" ni red para dalhin sa private island ni uno. Sabi niya mamimis daw niya ako pag bumalik na ako ng france next month. Tpos siya mag start nang maging office boy next month also. Finally na convinced ko na rin siyang magtrabaho sa company ng daddy niya. At first ayaw niya as in ayaw sobra...buti nalang nakuha sa lambing..hihihihihi
and yes guys you heard it right,aalis ako next month.
I know red don't like my modeling career kahit hindi niya pa sabihin alam kong ayaw niya. Last last week i had a pictorial in one of my endorsement (it's a swimsuit outfit actually) kahit umoo siya halata naman sa itchura niya na ayaw niya kong tumuloy, i asked him pa rin kung ok lang sa kanya ang sagot lang niya kahit ayaw daw niya wala siyang magagawa kase nakapirma ako ng kontrata sa mga yun so no choice! Sinubukan pa ngang bayaran ni red ang mga endorsements ko kaso tumanggi ang mga ito at nagbanta na magdedemanda kung hindi ko ituloy. Para wala nalang gulo o eskandalo kaya nanahimik nalang si red at pumapayag.Sa pag alis ko next month alam kong matatagalan ako bago makuwi dito sa pinas. I decided kase na tapusin nalang ang taong ito at magpapaalam muna din ako pansamantala sa tennis. By next next month May i will join French Open then July Wimbledon. Next is US Open by september then last is Australian Open in january... Then after that focus on my other career then maybe after that makauwi na ako dito sa Philippines. Kase hanggang next year february nalang naman ang contract ko sa modeling...
I don't wanna go actually kase am happy with red but as always, i don't have a choice.
Next on that is, am scared to be away to him. I don't know why but with that karishella around am really worried. I trust red but that girl! Nah! I don't trust her. Hindi ko sinasabi kay red na lagi ako tinetext at tinatawagan ng babaeng yon para sabihan ng kung ano ano at takuting hiwalayan na si red. Kahit anong sabihin niya hindi ko nalang pinapansin pero pag si redge ang nakarecieve ng text or call niya naku war as in war ang peg ni redge. Talak kung talak.
And speaking of redge, am here in CUPid coffee shop waiting for him.
"Hi bessy,,,sorry nalate ako. As always traffic" sabay beso beso sakin
"Naahh its ok...so,how are you?"
"Duuhh bessy dapat ako ang magtanong niyan sayo, kumusta ang "pagkidnap kuno" sayo ni fafajhared pero ang totoo naman e honeymoon niyo yun" may halos pang-aasar niyang tanong sakin..
"Sira!" Napatawa nako sa pang-aasar niya.
We talked alot and alot.... Parang ang isang linggo samin na hindi pagkikita parang isang taon... Hindi siya nauubusan ng kinukwento. Ako naman nag-eenjoy rin naman.
"So bessy,sure ka na ba talaga na aalis next month?" Biglang tanong ni edge.
Napaseryoso na din ako.
"Para namang may iba akong choice diba? I told you redge, after a year i'll be back."
"But 1year is a 1year bessy. Matagal yun. As in! Palagay mo walang aaligid jan sa asawa mo?"
"I trust him..." Malamlam kong sagot.
"Bessy dont get me wrong,okay? Fafajhared is one of the playboy in his group. Pano pag alis mo bumalik ang dati nyang ugali?"
I look at him and pause for a will before answering his question.
"To be honest, i dont know.....really....i dont wanna go...but i have a word to those people and i dont wanna stress them just because of me...i'm scared redge..." Halos pabulong kong sabi
BINABASA MO ANG
THE AMIGO'S -gangsters story-(Jhared Drake de Roque)
Romance-Jhared Drake de Roque- . . . He is a ultimate casanova "slash" gangster ohh yeah HE is! . . He came from a famous family. RICH, HANDSOME almost perfect life BUT he is a deliquent. . . A troublemaker it's usual because he is part of a gang "The Amig...