Chapter 21: The Competition...

723 12 6
                                    

2 months later....

Leen’s POV

 

Dalawang buwan na ang nakakalipas.. Hay ang bilis talaga ng mga panahon kapag masaya tayo nu??? Ou. Tama kayo... Sa mga nakalipas na mga araw, mga lingo e naging mas masaya ang buhay ko.. Hindi ko man inaamin sa ibang tao pero tingin ko unti unti nang napapalitan ng pagmamahal ang inis na dati kong nararamdaman kay Tyrone...

Sa dalawang buwan na yun e hindi ko na nababalitaang may mga babae syang dini-date, niloloko o kahit fini-flirt man lang.. Para lang daw makita ko ang sincerity nya.. Nag-aaral na din sya ng mga lessons, aba.. Nagrerecite pa nga minsan e.. XDXD

Kahit madalas ko syang iwasan e sumusunod padin sakin at laging dikit ng dikit na parang linta para daw anytime na may mangyari sakin e maprotektahan nya ko......

Hindi na rin sya ganun kahangin gaya ng dati nung una ko pa lang syang makilala... Marunung na syang rumispeto hindi lang sakin kundi pati na din sa ibang mga tao... Dahil dun kaya nagkaroon sya ng puwang sa puso ko...

Ou inaamin ko naaalala ko padin si Lawrence lalu pa nung Makita ko na nilike nya ang picture ko sa page ng Campus sweetheart.. Pero diba nga.. Mas mahalaga ang mga taong nariyan kesa sa mga taong tuluyan ka nang iniwan....

Kapag ba talaga nagmahal ang isang tao. Lahat kaya nyang baguhin?? Lahat kaya nyang gawin?? Lahat kaya nyang tiisin??

Pero kahit naamin ko na sa sarili ko kung ano ang nararamdaman kong ito e hindi padin pwede... May kasunduan kame ni Mica.. Mahal ko si Mica pero napapamahal nadin ako kay Tyrone kaya nga ayaw ko na syang saktan diba??? Kung sya kaya nyang magsakripisyo para sakin pwes ako.. Gusto kong protektahan ang puso nya hanggat maaari.. Hanggat kaya ko....

Oh tama na muna ang pagsesenti at pag-aaminan naten ahh.. Magstart na kase within 15 minutes ang Campus Sweetheart and Campus Hearthrob 2012 e....

 

“Good evening ladies ang gentlemen.. Excited na ba kayo?????”    At naghiyawan naman ang mga tao lalu na ang mga students... Dito kase sa may Convention Center ginawa ang competition...... Malaki ang lugar pero ganu man kalaki eto e napunu padin ng mga manonood....

 

“Aba partner mukhang ready na nga ang ating mga audience ha..”

 

“Yaa. Right kaya wag na nating patagalin pa... Let’s all welcome our Campus Sweetheart and Campus Hearthrob Finalist with their casual wear......”

Kanya kanya namang tilian ang mga tao.. Animo ay parang nasa isang fashion show kame ng isang sikat na clothing line sa bansa.... Unang lumabas ang mga male after nun kameng mga females... At nung magpapakilala na e by partner ang pagrampa at vice versa ang pagpapakilala...

CASANOVA'S KARMATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon