Chapter 6

2.9K 86 1
                                    

" Hi, Czesta. Merry Christmas."

Nakangiti nitong bati sa kanya, gusto niyang gantihan ito nang ngiti,pero hindi niya magawa dahil sa ka hawak kamay nitong babae.

" Merry Christmas! Long time no see Horatio."

Iyon na lang ang lumabas sa bibig niya para awtomatikong lumabas ang mga ngiti niya sa labi. Tumawa naman ito sa ginawa niya.

"So, your back. Same old Czesta."

Sabi nito hindi niya alam pero para sa kanya meron iyong dalawang pakahulugan.

" Salamat sa papasko. I did not wrap a gift for you. Di ko alam na dito ka mag papasko."

Sabi niya dahil, dumaan ang birthday nang parents nito na hindi naman ito umuwi. Akala niya after two years pa ito babalik.

" Babe."

Agaw pansin nang katabi nito na mas maganda sa malapitan. She even scan her body, she's flawless. She can't imagine how Sebastian devour this beauty in front of her.

" Oh, Czesta this is  Junifer. Junifer my cousin."

Pakilala nito sa kanila, she just raised her hands and waived at her.

" Pleased to meet you, Junifer."

Isang pilit na ngiti ang  ipinakita niya sa mga ito.

" Yeah, me too."

Sabi nito at bumaling kay Sebastian at nag paalam. Kaya naiwan silang dalawa sa bar counter. Naupo si Sebastian sa tabi niya at nang hingi nang cognac sa bartender.

" Sabi ni Tita Olga, may sakit ka?"

Tanong nito sa kanya na pilit sinisilip ang kanyang mukha na sa iba nakatingin.

" I was, but after taking paracetamol nawala
na ang sakit nang ulo ko."

" Huhuluan ko, Ava trick you to come here?"

Meron himig biro nitong sabi. Marahil para mapagaaan ang atmosphere sa pagitan nila. For Pete's sake, ito ang una nilang pagkikita matapos silang mag halikan noon. Dahil nagmakaawa itong sa kanya na layuan niya habang meron pa itong bait sa sarili. Sebastian kissed her with full of desire. At ang takot nito ganun din siya kaya iniwan niya ito. At kinabukasan ay wala na ito. Marahil nag drive ito pabalik nang Manila, nang gabi na iyon kahit naka inom.

" Kilalang kilala mo talaga si Ava."

Sabi niya at humingi siya nang another tequila shots.

" So, how are you Czesta?"

Tanong nito na nakatingin sa kanya hindi na niya iniiwas ang tingin dito. 

" I'm good."

Tumango ito sa kanyang sinabi.Saka inubos ang lamang alak sa baso. Muli itong humingi nang bago.

" And I can see your doing well. Parang ang laki nang nagbago sa iyo."

Sabi niya dito nang hindi ito magsalita.

" Akala mo lang, pero walang nagbabago."

Nahimigan na naman niya ang lungkot sa tinig nito. Pero agad niyang binago ang takbo nang usapan. Ayaw niyang maulit iyon, na parehong skeleton in the closet nila ni Sebastian.

" I'm preparing for national pageant. Iyon ang pinag tutuunan ko nang pansin ngayon."

Sabi niya naging seryoso naman si Sebastian nang muling magsalita.

" Well, kung masaya ka sa ginagawa mo. I'm happy for you. How about boyfriend, wala pa ba?"

"Hmm, wala pa. Pero ano ba ang pakiramdam nang may ka relasyon? Enlightenment me baka subukan ko din."

Para sa kanya biro lang iyon pero, hindi para kay Sebastian. Tiningnan siya nang masama nito.

" Czesta, don't enter into a relationship out of curiosity."

" So, mahal mo si Junifer?"

Hindi niya alam kung bakit lumabas sa bibig niya iyon na parang may himig siya nang pag seselos.

" She's game. We're compatible.."

Hindi pa tapos magsalita si Sebastian ay sumingit na siya.

" Oh, so I can have a relationship if i found someone who's game. And we're compatible?"

Saglit lang na natigilan si Sebastian. Parang tinimbang ang sasabihin bago nagsalita.

" Find someone who will love you, Czesta.Yong di ka sasaktan. Ikaw lang ang mamahalin."

Tumingin ito sa kanyang mga mata at madaming damdamin siyang hindi nabasa. Pero isa lang ang malinaw sa kanya,malungkot pa din ito.

" See you around."

Paalam nito at tumayo na. Hindi naman nagtagal siyang mag isa dahil lumapit sa kanila si Iris at si Lavin.

" Let's drink, para malaki ang chance natin na manalo sa parlor game."

Sabi ni Iris habang iniinom ang gin martini na hiningi nito sa bar tender.

" Anong parlor game?"

Tanong niya, at nakita nila si Ava na may kausap.  Party organizer siguro na kinuha ni Sebastian.

" Akala ko pang truth and dare lang ang game niya?"

Komento niya sa mga katabi, habang abala si Ava.

" Nagbago na siguro siya."

Sabi naman ni Lavin. At tinawag nito ang bodyguard nito na si Travis.

" Travis, join us."

Sabi nito pero umiling ito.  Isa ito sa mga elite bodyguard nang agency na pinamamahalaan nang kanyang kapatid na si Logan.

" Tsk, Mr. Good boy talaga bodyguard mo Lavin."

Sabi ni Iris na pumalatak pa, alam niya na nasa training school for Phil. Navy.

" Kaya hindi ka pwede don, Iris."

Biro ni Lavin kay Iris.

" I have no plan, ladies. Don't worry."

Ani Iris, pero nagka tinginan lang sila ni Lavin.
Hanggang mag announced ang host nang party para sa isang parlor game. At hindi na siya nakatanggi nang hatakin siya nang dalawa sa crowd.

" Our first game is trip to Jerusalem with a twist."

Anunsyo nang host kaya nagkaroon nang sigawan ang crowd. Lalo nang lumabas ang participant na may dalang upuan.

Lumakas ang tilian dahil mga topless ang mga ito at sinadya na i flex ang mga muscles sa buhat na mga upuan.

At hindi niya inaasahan na isa si Sebastian sa mga lumabas na labas ang well ripped nitong katawan. Naging muscular ito, tamang ilagay na tag dito ang sexy handsome man. Pero syempre ganun din si Aidan at Stan. Kaya hindi magka mayaw ang mga babae na gusto na sumali.

" Halika, sali tayo."

Hinatak siya ni Iris sa gitna. Kasama
ang ibang mga babae. Pero si Ava ang nag decide kung sino ang pwede sumali. Ano ba ang nangyayari sa kanya sa araw na ito? Wala bang mangyayari na according to her will? Lahat na lang sa pilitan?

" Okay girls, Enjoy!"

Sabi nang host na energetic dahil sa mga naka pwesto na mga lalaki na puro naka buyangyang ang mga abs.

" Kung sino ang winner, pwede na nila i take home ang mauupuan nila."

Lalo na tuloy nagka ingay ang mga tao na nanduon.

Boss Series 8: The boss hidden desireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon