ɪɴ ᴛʜᴇ ɴᴀᴍᴇ ᴏꜰ ʟᴏᴠᴇ
ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ ᴛᴡᴏ
⟮ ɴᴇɪɢʜʙᴏʀꜱ ⟯
『 ʀᴇɴᴢ ᴋʏʟᴇ ꜱᴀʟᴠᴀᴅᴏʀ'ꜱ ᴘᴏᴠ 』
" Mom, alis na po ako " sabi ko kay mom.
" Hindi ka ba kakain? " tanong ni mom sa akin.
" Dun na lang po ako kakain sa University " sagot ko kay mom. Lumabas agad ako, nagulat akong si Ace ang tumambad sa harapan ko.
" Hi " sabi ni Ace.
" Ace?! " gulantang ko.
" Are you surprised? " tanong niya sa akin.
" Yes, I'm definitely surprised. Anong ginagawa mo dito? " tanong ko sa kanya.
" We're neighbor, and I'm here to pick you up " sagot niya sa akin. Ano sabi niya neighbor? Pick-up?
" W-what did you say? " tanong ko muli sa kanya.
" Stop asking, just hop in " sagot niya sa akin. Huh? Sumakay naman ako sa kotse niya wala na akong choice ehh tsaka tipid na rin ng pera.
" Put on you're seatbelt " sabi niya sa akin. Hindi ko naman siya sinunod sino siya para sundin ko.
Nagulat nalang akong inilapit niya ang kanyang mukha sa mukha ko, haa anong gagawin niya? Napapikit nalang ako sa mata ko.
" Why did you close your eyes? " tanong niya sa akin." I'm just fastening your seatbelt "
" Huh? Ah, anong close eyes!? " sabi ko naman sa kanya." Mag-drive ka na nga lang " sabi ko sa kanya pero tinawanan niya lang ako.
" Anong nakakatawa?! " sigaw na tanong ko sa kanya." Mag-drive ka na nga "
Nag-drive na siya pero hindi pa rin siya tumigil sa pagtawa, nababaliw na yata tong taong to.
" Ganyan ba tayo ka-close para pagtawanan mo ako? " tanong ko sa kanya.
" No, we're not that close, but natawa lang ako sa reaction mo ehh, kala mo hahalikan kita? No way " pang-aasar niya.
" Akala mo rin ba hahalikan kita? Hindi rin noh " sabi ko naman sa kanya. Ilang minuto ay nakaabot narin kami sa University, bumaba agad ako, nagulat akong ang daming babae ang tumambad sa harapan ko, bakit sila nandito?
" Ace, baby koh "
" Nandito na si Ace, ang asawa ko "
" Baby Ace akin ka na "
Mga sigawan at hiyawan ng mga babae dito sa University, ano bang meron sa Ace na yan, wait teka lang, so si Ace ay yung minention sakin kahapon ni Janineee. Anoo?!
Pumasok na ako sa University papuntang classroom, pero hinila ako ni Janine at Jason.
" Bakit magkasama kayo ni Baby Ace ko huh? " tanong niya sa akin.
YOU ARE READING
In The Name Of Love - Bxb [ Ongoing ]
Ficção Adolescente•⟮ ᴍᴘʀᴇɢ ⟯• •ꜱᴇᴀꜱᴏɴ ᴏɴᴇ• An identical twin brothers namely, Axcel Zachary Constantino is Jung Sung-hyun and Renz Kyle Salvador is Jung Seongyeon. Son's of a President in the country of Korea but got alienated from their real family because of someon...