ɪɴ ᴛʜᴇ ɴᴀᴍᴇ ᴏꜰ ʟᴏᴠᴇ
ᴄʜᴀᴘᴛᴇʀ ꜱᴇᴠᴇɴ
⟮ ᴄᴏɴꜰᴇꜱꜱɪᴏɴꜱ│ɪɴ ᴀ ʀᴇʟᴀᴛɪᴏɴꜱʜɪᴘ ⟯
『 ʀᴇɴᴢ ᴋʏʟᴇ ꜱᴀʟᴠᴀᴅᴏʀ'ꜱ ᴘᴏᴠ 』
" Wag mo na yang hugasan baka mapagod ang baby ko! " nakangising sabi ni Ace sa akin, assumero din pala to.
" Sinong baby mo? Hindi na ako bata " sagot ko sa kanya. Hindi ko na lang siya pinansin at hinugasan na lang ang mga pinggan, nagulat akong hinawakan niya ang dalawa kong kamay, bale parang nakayakap siya sa akin pero nakahawak ang kamay niya sa kamay ko.
" Ano bang ginagawa mo? " mahina kong tanong sa kanya. Nakangisi lang ang bueng.
" Tinuruan kang maghugas " pasimple niyang sagot sa akin. Kahit kailan talaga napakapilyo niyo, but I like it.
" Baka ikaw pa yung dapat kong turuan?! " nakatawa kong sagot sa kanya. " Umalis ka na nga lang dyan "
" Ayaw ko, gusto kong kayakap kita " sambit niya na naka- pout. May pout pang nalalaman.
" Bakit boyfriend ba kita para yakapin mo ako? " tanong ko sa kanya habang nakatuon parin sa paghuhugas. Bigla niya akong binitawan, I don't know.
Ano kayang problema nun?- ika ng isipan ko. Apaka chismosa din pala tong utak ko noh!
-
Natapos na akong maghugas ng pinggan kaya nagpahinga muna ako saglit, hindi ko na makita si Ace nung umalis siya kanina. Ahh bahala siya.
( 20 minutes after )
Gising na ako kaya bumangon na ako para umuwi na, pero hindi ko parin makita si Ace. Nami- miss ko na siya.
Lumabas na ako sa bahay nilang Ace para umuwi na sa bahay, pagkalakad ko palabas ay nakita ko na si Ace na malalim ang iniisip.
" Ace! " tawag atensyon ko dito. Nilapitan din naman niya ako.
" Uuwi ka na? " tanong niya, halata sa kanyang mukha ang pagkalungkot.
" Oo nga ehh, gusto kong magpahatid sayo " sagot ko dito na nahihiya.
" Tara na? " he insist.
Sumunod naman ako sa kanya para makauwi na ako sa amin. Tahimik lang kaming naglalakad patungong bahay namin saka ko binasag ang katahimikang to.
" Saan ka nanggaling kanina? " pagbasag katahimikang tanong ko sa kanya.
" Nasa bahay lang ng kaibigan ko " sagot nito sa akin, halatang- halata sa mukha niya na nagsisinungaling siya.
" Ahh, okay " sabi ko naman dito't nagpatuloy na sa paglalakad.
Nakaabot na kami rito sa bakanyeng lote, nagpahinga muna kami saglit maiinit na rin kasi kasi alas 10:00 a.m na ng umaga.
Nagpahinga kami rito sa may kubo, walang imik, walang kiboan at lalong walang usapan.
Binasag naman ni Ace ang katahimikan ng atmospera dito.
YOU ARE READING
In The Name Of Love - Bxb [ Ongoing ]
Novela Juvenil•⟮ ᴍᴘʀᴇɢ ⟯• •ꜱᴇᴀꜱᴏɴ ᴏɴᴇ• An identical twin brothers namely, Axcel Zachary Constantino is Jung Sung-hyun and Renz Kyle Salvador is Jung Seongyeon. Son's of a President in the country of Korea but got alienated from their real family because of someon...