Chapter 1 - Last Bond

64 7 2
                                    

CHAPTER 1 - LAST BOND

LYN'S POV

@HOUSE

Grrrr..... (>.<) !! Ano ba toh, madami na akong nasayang papel. Gawa, mali, tapon at gawa. Ugh ! Ano ba brain !!

*tOk tOk*

Magfunction ka naman ng maayos ! Last Project ko na to para makompleto na ang clearance. Ugh ba't ngayon kapa nag misfunction. Dahil ba di ako nakabili ng Monthly Magazine ni Edward ? Ang tae naman. (-_-)

Mabuti nalang sabado ngayon, makapag-isip parin ako kung anong klaseng poem ang igagawa ko. Next week moving up na ! Tyaka 4th year na ako ! Wooh Excited na excited na ako !

By the way. Ako nga pala si Anelyn Diaz Perez pwedi rin Lyn ang itawag niyo sakin, 15 years old, nakatira sa Diliman, Quezon City. Sabi nila isa akong Nerd, Payatot, Maputla at Baduy.

Pero yan ang nakikita nila sakin sa panglabas. Hindi nila alam isa akong Mabait, Magalang, Mapagmahal na Anak, Matalino, Masipag at iba pang magagandang katangian. Yan ang nagpaspecial sa mga Nerd katulad ko. (^_^)

Try mo kung galitin, aawayin, at ano pang gawin mo sakin na ayaw ko. Talagang papatulin kita at lalabas ang FULL MASUNGIT MODE ko !! Wala pang nakakatalo sa akin gamit ng masasakit na salitang dinala ng iba ! kaya TAKE NOTE respetohin si Anelyn ha !

Mahilig ako sa mga libro kaya kung nabobored ako magbabasa lang ako. TPV ang most favorite book ko.

*Ka tOk tOk*

" Lyn, lumabas ka muna dyan mananghalian na tayo. "

" Oh sige Kuya ! Mamaya lang ako kakain, kailangan ko pa tapusin ang project ko ! "

si Kuya Gilbert yun, ipapakilala ko rin sa inyo pagmay time.

Loading yung brain ko, sensitive kasi yung utak ko, gusto nya munang maINSPIRED pati puso ko rin. Edi Wow !

Iisa lang talaga ang inspirasyon ko.

SI EDWARD !!!! WAAAAH !!!! \(*^o^*)/

Titignan ko muna siya sa magazine niya.

Gwapo talaga nya !! OMG kinilig talaga ako.

(o//o)

Ba't namula ako bigla ? Dahil ba nakatingin si Edward sakin ? Eh Magazine lang to ?

Iba talaga ang Effect ni Edward sakin, ang Ultimate Crush ko ! Lakas ng charisma. Pantasia kung pantasia ko lang sya, pero nakatulong magpagaan ng damdamin ko.

NBSB ako pero si Edward ang naging BF ko sa fantasy, panaginip at pangarap. Waaah.

" WAAAH !! GWAPO TALAGA NIYA !! "

*Booog*.

" ATE !! TUMIGIL KA NGA DYAN PANGARAP LANG YAN !! " tinaponan ako ng unan ? di ko namalayan nakapasok na sya sa kwarto ko ? grr.. (>_<)

" Naku ALEXA !! Napakamaldita mo !! " ang kapatid kung feeling mature na si Alexa.

Hinabol ko sya, hanggang na huli ko sya.

" HULI KA ! " hinawak ko sya sa kamay at hinigpitan ko para hindi makawala " Ano ang sabi mo ? Pangarap lang siya ? Oo nga pangarap ko lang siya maaari matupad yun hmmmf ! "

Kinagat ang kamay ko na nakahawak sa kanyang kamay.

" ArAayYy.......... !!! "

" Bleeh !! " tumakbo sya ng malakas papunta kay Kuya, nagtago sa likuran.

I'LL FOLLOW MY DREAMS (A.L.S)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon