Delancy's POV
I've been hearing a lot of information about Blust. Iba-iba, I have this feeling na meron syang ginawa para walang maka-alam kung nasaan man sya. Hmm, well i have a lot of ways para matun-tun sya. I opened my laptop and search one of his trusted dogs. And then I saw a very familiar name "Diego Garza" so siya pala yung boss na sinasabi mo.
Bumaba na ako pagkatapos kong kunin lahat ng information ni Diego.
"Mom, I'll go ahead. And later ma la-late ako nang-uwi kasi may science project kaming gagawin" Pa-alam ko kay mommy"Okay honey, be careful" sagot naman ni mommy at humalik sa pisngi ko. Pagpunta ko ng sasakyan, pinalabas ko ang driver namin. Binigyan ko sya ng pera para tumahik, aangal pa sana sya pero pinaandar ko ka-agad ang kotse. I need to do this, I'm sorry mom.
Nakarating na ako sa SCIS. Pagpasok ko ng gate may biglang yumakap sakin "Delancy! Kanina pa kita hinihintay dito! Bakit ang tagal mo?" Psh! Si Portia lang naman, kasama yung bff nyang si Namori na naka-ngiting makita ako. Aba malay ko bang hinihintay nya ako eh wala naman syang sinabi!
"I didn't know that you're waiting for me. And please can you stop hugging me? Baka akalain nilang friends tayo." bored na sabi ko sakanya. Nag-pout pa sya na parang bata, ew! Natawa lang si namori.
"Eh bakit? Hindi ba? Sabay nga tayong nag-lunch tapos tabi pa tayo sa science laboratory ibig sabihin, friends na tayo!" Naka-simangot na sabi nya, what the hell?
"Portia, I didn't ask you to be my friend. At wala akong sinabi na okay lang magkatabi tayo, sino ba unang lumapit? And can you stop hugging me infront of everyone? I don't like to be your friend and I don't want you to be my friend! So back off!" Naiinis na sabi ko sa kanya. Kita sa mukha nya ang pagka-bigla. Mag sasalita sana si Namori pero tinalikuran ko na sila agad. Ayaw kong mapalapit sa kung sino, ayaw kong ibigay ang tiwala ko sa iba.
Natapos ang araw ko na walang portia ang uma-aligid at bigla-bigla nalang sumosulpot. It's not that I don't like her? I just don't wanna have some distractions, baka yun lang maging dahilan na masira ang mga plano ko.
Dumiretso ako sa kotse at tinignan ang mga hawak kong documents na nagbibigay impormasyon kay Diego. 412 Laguna, Vila Rose Village. 4th gate. Pinuntahan ko ang address na nakalagay sa information ni diego, at hindi ako nagkamali. Di kalayuan ay nakita ko syang nililinis ang motor nya, naghintay pa ako ng ilang minuto at nakita ko syang pa-alis, pina-andar ko ang kotse ko at sinundan siya. Halos 40 minutes na ang dumaan, nasa kalsada parin kami. Iniingitan ko mga kilos ko para di nya mahalatang sinusundan ko sya. Lumiko sya sa mukhang factory at nakita ko ang sign sa labas Tsulb Factory Shit! BLUST. Bakit ngayon ko lang nahulaan?!
Nagpark ako malapit sa mga container para di nila mapansin kotse ko. Kinuha ko ang black leather jacket ko tsaka sumbrero. May nakita akong bintana sa likod, ingat at walang ingay ang ginawa ko. Pagka-pasok ko ay nakita ko si Bluster na naka-upo sa isang sofa kausap si Diego
"Bluster, diko pwedeng ipagpatuloy ang plano kung wala ka!" galit na sigaw ni Diego "I know! Pero alam mo naman ang sitwasyon ko diba?! Pinag-hahanap parin ako ng mga pulis dahil sa letsing Delancy na yon!" galit namang sagot ni Bluster sa kanya. At ako pa talaga ang sinisi?!
"Nabalitaan kong bumalik daw si Delancy? Sabi ng tao ko sa SCIS. Nag-iba nadaw at parang walang nagyari? Totoo ba?" tanong ni bluster "Ngayon ko lang din nalaman kasi di na ako pumapasok." walang ganang sagot ni diego.
"Pumasok ka uli, bantayan mo ang mga kilos nya" utos sa kanya ni bluster "Para san pa?! May tao ka naman don! Wala na akong balak pumasok." tila di nagustuhan ni bluster ang sagot ni diego dahil sumama ang mukha nito "Para din to satin! Sundin mo inuutos ko." may pag babanta sa tinig ni bluster at napailing nalang si diego. Psh!
Hinintay kong makalabas si Diego. At dahan-dahan akong lumapit kay Bluster. Naka talikod kasi sya sakin ngayon kaya mabilis ko syang sinipa. Tumilapon ang lolo nyo, muntik pa akong matawa dahil sa pagkaka-sobsob nya, buti nalang napigilan ko ang sarili ko.
"SHIT! Sino kaba?!" parang di nya ako nakilala dahil sa suot kong sumbrero. Well, dahan-dahan kong inalis ang sumbrero ko, nanlaki naman ang mga mata nya nung makita ako.
"D-dela---" di na nya natapos ang sasabihin nya ng sinipa ko ulit sya, sinubukan pa nyang manlaban pero naunahan ko sya, pumatong ako sa kanya at pinag susuntok ko sya hanggang sa mamanhid ang kamay ko. Halos diko makilala ang mukha nya, at bagay lang sa kanya.
Tumayo ako at nilabas ang baril ko. "Remember me bluster? Well, let me introduce myself to you, again before killing you." I glared, ramdam ko ang galit at saya na makita syang nahihirapan.
Itinutok ko ang baril sa ulo nya tsaka nagsalita "I am your grim ripper" pinaputok ko ang baril ng dalawang beses.
I'm very much happy to see you, bluster.
Bluster's POV
3 fucking years na akong nagtatago dito sa factory namin, hindi ko na nagagawa ang mga bagay na gusto ko dahil sa bwesit na babaeng yon! Nalaman ko pang buhay pa pala? At bumalik na para bang walang nagyari? Sa galit ko tinapon ko lahat ng nasa harapan ko "AHHHHH! BWESIT!" galit na sigaw ko
"Bluster. Can you relax?" Diego, isa sa mga pinagka-katiwalaan kong tao. Pero isa pa to! Pa chill-chill lang, wala pang nagyayari sa mga pinapagawa ko sa kanya.
"Relax?! Eh halos mabulok na ako dito sa kahihintay! Daig ko pa yung mga bilanggo!" pasigaw na sabi ko sa kanya, natahimik sya kaya nagpatuloy nalang ako
"Diego, ikaw muna ang bahala sa lahat ng plano natin. Aalis ako, pupunta akong New York. Inaasikaso na ni Daddy ang private flight ko." sabi ko, di makapaniwala si Diego sa narinig kaya umusok ang ilong nya
"Bluster, diko pwedeng ipagpatuloy ang plano kung wala ka!" galit na sigaw sakin ni Diego
"I know! Pero alam mo naman ang sitwasyon ko diba?! Pinag-hahanap parin ako ng mga pulis dahil sa letsing Delancy na yon!" gigil na sabi ko kay diego.
Wala akong ibang paraan, kailangan kong gawin to para malinis ang pangalan ko. "Nabalitaan kong bumalik daw si Delancy? Sabi ng tao ko sa SCIS. Nag-iba nadaw at parang walang nagyari? Totoo ba?" pagsasalita ko uli, tumingin ako sa kanya
"Ngayon ko lang din nalaman kasi di na ako pumapasok." walang ganang sagot ni diego. "Pumasok ka uli, bantayan mo ang mga kilos nya" utos ko "Para san pa?! May tao ka naman don! Wala na akong balak pumasok." minsan umaandar talaga pagka bono nito! Nangunot ang noo ko at hinatak sya sa kwelyo
"Para din to satin! Sundin mo inuutos ko." may pag babantang sabi ko kay diego at pabagsak ko syang binitawan. Wala naman syang nagawa, napapailing nalang at naglakad paalis.
Nanonood ako ngayon ng TV, nang may biglang sumipa galing sa likod ko. Sa lakas non tumilapon ako sa kabila, fuck! Daing ko. Hinanap ng mata ko ang hayop na may gawa sakin non, diko masyadong nakita ang mukha nya dahil sa suot na sumbrero! Napa-aray ako sa sakit, pakiramdam ko parang nabali ang buto ko sa likod!
"SHIT! Sino kaba?!" galit na sigaw ko sa kanya! Makatayo lang ako dito, papatayin kita! Sabi ko sa isip ko. Puta!
Dahan-dahan nyang tinanggal ang suot nyang sumbrero at nanlaki ang mga mata ko sa nakita! "D-dela---" diko na natapos ang sasabihin ko ng sinipa na naman nya muli ako! Di pa sya nakontento, pumatong sya sakin at pinag-susuntok ako. Namanhid ang mukha ko, na-iinom ko ang sarili kong dugo.
Nang makontento sya, dahan-dahan syang tumayo at inilabas ang baril bago nagsalita. "Remember me bluster? Well, let me introduce myself to you, again before killing you." Delancy glared at me, her eyes is full of Anger. She pointed the gun to my head and smirk before she continued.
"I am your grim ripper" I heard gun shots and everything went black.
YOU ARE READING
Secret Chaos
Kurgu OlmayanOne Young Girl who suffered from death, regained back her strengths to take revenge to all people who made her life miserable. "Remember me? Well, let me introduce myself to you, again before killing you." Delancy glared at me, her eyes is full of...