Ako si Christine Eliee 20 years old sa edad kong toh ni-hindi pa rin ako marunong mag-ayos ng sarili ko isa akong sikretong nerd sa isang sikat na University dito sa bansa, sikreto para sa reputasyon ng University kilala kase ito bilang isa sa pinaka-sikat na University sa bansa na pinupuno ng mayayaman at magagandang/guwapong studyante.
Kaya naman isa lang akong sikreto rito kung baga sa bundok ng perlas ako ang nag-iisang bato.
Isang guro ang nagpasok sakin dito sya si Miss Anne tintingala sya ng maraming tao- dahil sa kahusayan nya pati ako sya rin ang idol ko, kapitbahay namin sya dati nung probinsya pa sya kaklase ko rin ang anak nya noong elementary at close friends kami Kaya naman nung nalaman nya na Hindi ako makakapag-college dahil walang pera binigyan nya ko ng scholarship ng palihim at pumasa naman ako dun dahil nakakuha ako ng 90/100 sa test, noong una Hindi pa pumayag ang council ng school dahil sa nerd ako at magiging biggest mess sa reputation ng University na mag-kakaroon ng nerd sa sikat na unibersidad na to, dahil Don nag-50-50 pa ang chance ko na makapasok.
Pero dahil sa malaking tulong ni Miss Anne sa unibersidad pumayag silang pag-bigyan ang hiling nya.
Pero kapalit nun ay dapat akong maging sikretong estudyante lamang ng school,
noong una iniisip ko na unfair yun pero mas okay na yun basta makatapos lang ako ng kurso at matulungan ang pamilya ko sa probinsya.Mahirap lang kami at walang trabaho ang nanay ko ang tatay ko naman trabahador sa taniman ng palay dahil wala manlang kaming sarili naming lupa, ganon kami kahirap Lima kaming magkakapatid.
Ang panganay samin si kuya ni Hindi manalang nakapag-aaral.
Ang pangalawa naman si ate high school lang ang natapos nya at natukso sa mga bisyo at barkada maaga syang nagka-asawa at nagka-anak at lumayas samin nang iwanan sya ng asawa nya at magka-heart disease ang anak nya saka palang sya nagpakumbaba at bumalik samin.
Ang pangatlo naman ay si ate Kim sya lang may maayos-ayos na buhay samin nakapag-tapos kasi sya ng pag-aaral sa kolehiyo at nakapag-ibang bansa pero sa kamalas-malasan maaga syang kinuha samin ng nasa taas.
Ang pangalawa naman ay ako eto at ginagawa ang lahat upang makatapos at matulongan ng pamilya.
Ang bunso naman ay si Ajie basagulero Kaya laging na-da-drop sa school.
Ang hirap ng pamilya namin kaya naman ginagawa ko ang lahat para matulungan sila at mapag-tapos ang bunso kong kapatid.
Pinag-sasabay ko rin ang pag-aaral at pagtatrabaho.
Isang taon nalang at makaka-pag-tapos na sana ako at makakatulong sa pamilya ko....
Pero sadyang mapaglaro ang tadhana.....
.
.
.
.
.
.
.Isa sa mga kaklase ko sa University ang nagpa-kalat ng photos ko na naging dahilan ng pagka-gulo ng buhay ko!
YOU ARE READING
The Only Nerd in SNI University
SonstigesThis story is about to the college girl nerd named Christine she is from a very poor family who's lucky to be one of the student of SNI University.