Mahigpit kong niyakap ang unan saka napapikit ng mariin.
We kissed. No, we make out.
At hindi ko alam kung ano ang sasabihin ko kaya tahimik lang ako kanina hanggang sa ihatid niya ako dito sa bahay. Tahimik lang rin siya pero panay ang sulyap niya sa akin.
Damn Isabella Therese! You are out of your mind.
"Arrgghh" pigil na sigaw ko kasi hindi maalis sa isip ko ang halikan namin.
His lips, it's very soft like marshmallow and it tasted so urrhhh.......Wala sa sarili akong napahawak sa labi ko saka napabuga ng hangin ng ilang ulit.
Bakit ba ako nagpadala sa mga mata niya? But I admit, When his lips touched mine, I felt contented for the first time. For the first time is my entire life, I felt contented and I don't know why...
I sighed and close my eyes slowly but it keep on playing on my head.
Kinabukasan tinanghali ako ng gising dahil hindi ako kaagad nakatulog sa dami ng pumapasok sa isip ko.
Inaantok akong naglakad palabas habang nakatungo.
"Ate you are being sleepyhead!" Kunot noo kong inangatan ng tingin ei Henz na prenteng nakaupo sa sofa katabi si Plue.
"I'm sleepy" sabi ko nalang bago dumiretso sa banyo para maghilamos at uminom narin ako ng tubig pagkatapos.
"Bella change your clothes." Madiing sabi ni Mommy sa akin ng makitang naka lingerie parin ako.
Umirap nalang ako saka pumasok ulit sa kwarto at nagbihis ng manipis na short at nagtube lang na mahaba dahil sobrang init. Pagkatapos kong magpalit agad akong lumabas at umupo sa tabi ng kapatid ko tapos kinandong si Plue at sinuklay suklay ang balahibo niya.
I've been missing him this past few days.
"Bella kumain ka na." Tumango lang ako kay Mommy pero na kay Plue parin ang tingin.
"Mom marami pa bang dog food si Plue?"
"Yeah" I nodded.
That's good.
Nakinood nalang ako ng cartoons sa kapatid ko kase wala rin akong ganang kumain.
"Kuya Dave is not yet here?" My brother murmured so my brows furrowed.
"He's not coming" pairap na sabi ko habang nananatili ang mga mata sa tv.
Matunog na sumimangot ang kapatid ko dahil sa narinig. He murmurened something that I didn't understand so I didn't mind him.
Nasa gitna kami ng panonood ng makarinig ng tunog ng kotse na huminto sa tapat ng bahay kaya ang kapatid ko excited na tumalon-talon papunta sa labas.
Agad nanlaki ang mga mata ko saka napabasa ng labi sa biglaang kaba at ilang na naramdaman ko.
"Kuya Dave! I've been waiting for you, I wanna play PS5 with you!" Napalunok ako saka hinigpitan ang yakap kay Plue.
"Ate kuya Dave is here!"
Hindi ko alam ang gagawin ko ng maamoy ko ang amoy ni Dave sa tabi ko kaya umusog ako ng kaunti para mapalayo sa kaniya. I am sweating and I know it's not because of the heat.
"Galit ka?" Umiling ako habang nasa tv parin ang tingin pero kitang kita ko sa gilid ng mga mata ko ang pagtitig ng itim niyang mga mata sa akin.
"You mad." Slightly annoyed, I shook my head again.
Nang dumating ang kapatid ko dala-dala ang PS5 nawala ang atensyon niya sa akin kaya nilaro ko nalang si Plue habang sila naglalaro lang.
"Ate sali ka!" Agad akong umiling saka tumayo habang dala dala si Plue papaunta sa dining table at doon umupo.
BINABASA MO ANG
Shelter In You (MASVEDO SERIES #2)
RomansaIsabella Therese Clarkson lost her wealthy living when her Dad died. The only riches left to her was her millions of money in her trust fund but her Mom refuse to use that. Her Mom decided to take her and her five years old brother in province, Masv...