X. Tâm Nguyện Cuối Cùng (2)

494 65 17
                                    

Trần Hãn? Trần Nguyên Hãn?

Ái hơi ngạc nhiên, hình như là tên một vị tướng thời Lê. Cô lúc này mới hồi hồn, đảo mắt quay về những dòng chữ anh để lại phía trên.

"Ý anh là nhân vật ủy thác chính là Trần Hãn ạ?"

Nhất hơi nhướn một bên mày, tùy tiện ném viết cho cô rồi hất cằm lên bảng, bộ dáng nghiêm túc như giáo sư gọi sinh viên lên bảng giải bài.

Ái mim mím môi hơi bất mãn. Bản thân đã ra đáp án thì nói toạc ra đi, còn bắt cô lên làm màu cho ai xem? Huống hồ môn lịch sử cô lại rất kém.

Đứng trước bảng gõ viết lên cằm, cô khẽ quay sang con người đang ưu nhã uống nước bên kia, môi cong lên khẽ hỏi.

"Anh đang tính rèn luyện khả năng phân tích cho em đó hả?"

Đối phương còn chưa đáp, cô đã nhún vai hì hì bồi vào.

"Cũng đúng, ông bà thường nói, dạy vợ từ thuở bơ vơ mới về mà."

"..."

Thấy cô bé cười đến lộ hai lúm đồng tiền sâu hoắm, Nhất nhìn một lúc rồi thu hồi tầm mắt, động tác uống nước không hề bị gián đoạn.

Có vẻ như trạng thái "giáo sư" của anh bộ đội nhà cô khó lung lay hơn trạng thái "bợm rượu" rồi. Ái tự nhủ lần thả thính tới cô phải tăng đô mới được.

"Sức phân tích của em rất tốt, gần như là không hề bị ảnh hưởng bởi áp lực tinh thần," nói đến đây anh có hơi trầm ngâm như đang suy ngẫm gì đó. "Nhưng chính vì không bị áp lực nên thiếu đi sự bức phá trong tiềm năng con người. Nếu có thể tập lối tư duy hệ thống, có khi đụng chuyện tương tự trong tương lai sẽ có thể tối ưu hoá phương pháp hơn."

Ái chớp mắt. "Ý anh nói là trò Lùa Gà có cách phá đảo khác tốt hơn?"

Nhất lắc đầu.

"Không hẳn, ở vào tình thế đó, cách giới hạn thời gian để tăng thêm ca thành công lùa gà của em đã là quá tốt, chỉ là quá trình không cần khó khăn như thế, mạng sống được cứu về và số gà được lùa thành công cũng có thể tăng lên."

Thấy cô ngồi xổm chống tay nhìn lên mình với đôi mắt lấp lánh, anh đột nhiên có cảm giác bản thân là ca sĩ idol đang biểu diễn trước fan não tàn siêu cứng.

"Gần trại gà có một đài phát thanh."

Anh chỉ nói ngắn gọn một câu, mắt cô bé đã sáng rỡ như sao. Đưa tay lên tự vỗ trán một cái, Ái thảng thốt kêu to.

"Ừ nhỉ! Rõ ràng sóng FM vẫn còn hoạt động, chỉ cần phát một loa đầu kêu mọi người cùng tìm radio bắt sóng. Về sau cũng không cần cực khổ lằng nhăng để tranh thủ loa tân thủ như vậy."

Quả thật sáng nay cô đã bỏ qua chi tiết này, rõ ràng nghe được radio vẫn còn hoạt động lúc trên xe taxi, thế mà không nghĩ ra vận dụng nó để làm phương thức liên lạc. Bây giờ nghĩ lại, vì phải liên lạc bằng loa truyền trong rương tân thủ, họ đã hạn chế rất nhiều về nội dung và chi tiết. Về sau còn có một số người chơi vì không rành đường mà dẫn gà chạy lạc loanh quanh thành phố, dẫn đến tử vong vì hết giờ. Nếu không vì Quang phát hiện ra quy luật di chuyển của chúng trở lạ, sinh lòng đa nghi rồi bàn với cô gửi người đi xem, họ sẽ không trở tay kịp vào những phút cuối.

Trò Chơi Của Noah (Lãng Mạn, Đấu Trường Sinh Tử)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ