BIBIANNA POV
Nagising ako sa bwisit na alarm clock
'Ughh na aantok pa ko eh' nasabi ko na lang at naupo sa kama,
Ano bang meron ngayon?
Ay oo nga pala may pasok-- waitt pasokk?
Exam pala namin ngayon shittt...
Dali dali akong nagbihis dahil late na ako ng 15 minutes
Buti natandaan ko kung san papunta ang fields.
Pag pasok ko--
"Again the next is BIBIANNA MARIE CLEMENTE for the third time pag wala pa sya sa stage bagsak na sya" Sabi nung M.C
Kaya dali dali akong pumunta sa stage shitt ang daming tao.
"BOOO!!" napatingin ako sa gilid yung babaeng inaway ako ang nag sabi nun at nakisabay ang iba sa kanila.
Nakita ko naman si Clarissa sa taas at nginitian nya ako kaya ngumiti din ako.
Bigla nalang tumayo yung babaeng inaway ako sa cafeteria at pumunta sa stage at may nakita ako sa screen na time.
Hays exam pala bakit ito pang babaeng toh ang nakalaban ko tskkk...
3....
2...
1..
Go...
Napatingin naman ako sa makakalaban ko na nakangisi saken
"Talo ka na hindi ka mananalo saken" ngising sabi nya
"You wish" seryosong sabi ko kaya nawala ngisi nya at nagseryoso dinn maya maya bigla nyang itinaas ang kamay nya Kaya nagtaka ako sa ginagawa nya.
Nagulat ako dahil may nag form na N-na A-apoy? What the hell? Napatingin ako sa mga taong nanonood at wala silang reaction kaya nung pagtingin ko bigla akong napaiwas dahil kung hindi tatamaan ako ng apoy na yun.
Shiit anong gagawin ko gulat padin ako sa mga nangyayare hindi ko alam kung-- ahh alam ko na iiwas ako.
Nag papalabas lang sya ng apoy sa kamay nya at ako naman na naiiwasan lahat yun at nakikita ko sa mukha nya na pinag papawisan na sya at mukhang naiinis pa saken kaya nginisian ko sya na lalong nag painis sa kanya.
Tinadtad nya lang ako at maynapansin ako kaya napatingin ako sa gilid ko nakita ko dun yung limang taong nakita ko kahapon kasama na yung lalaking yunn bigla akong napaharap dahil may pwersa na tatama saken at hindi na ako nakagalaw kaya napapikit na lang ako dahil hindi ko na alam ang gagawin ko.
Maya maya wala na akong naririnig na maingay nung pagbukas ko ng mata ko nakita ko yung kalaban ko na nakahiga na sa lapag at may mga sugat.
Napatingin din ako sa mga nanonood at ang ipinagtaka ko lahat sila ay gulat ang nakikita.
Ano bang nangyareee 'shitt'
TIM POV
Kanina pa kami nakaupo dahil sa susunod na lalaban dahil kakatapos lang naming lumaban at tinatamad na kaming makipaglaban dahil boring ang laban kaya mas pinili na lang naming manood at kanina pa tunatawag ang huling lalaban para makapunta na kami kay Headmaster para sa misyon.
Dumating na lalaban at napangisi dahil sya na ang hinihintay kung lumaban.
Hindi ko inaasahan na lagi lang syang iiwas at napapatawa ako ng wala sa oras dahil hindi talaga sya lalaban at puro iwas lang sya.
Bigla syang napatingin sa gawi namin at yung kalaban naman nya ay nag form ng malaking apoy sa kamay nya at tinira sya nung humarap yung babaeng yun nagulat ako kasi onti na lang at matatamaan na sya bigla akong napatayo.
Hindi lang pala ako Pati na din ang mga kasama ko.
Nag liwanag sa banda nila kaya hindi namin maaninag kung anong nangyare sa kanina.
Nung nawala ang liwanag mas nagulat kami kasi si alexa ay nakabulagta na sa sahig at may mga malalaking sugat.
Napatingin naman ako sa babaeng muntik ng tamaan at nakita ko syang nakatayo dun at parang walang alam sa nangyayare.
"The winner is BIBIANNA MARIE CLEMENTE" Nag aalangan pa ata yung M.C. dahil sa nangyare.
Hanggang ngayon occupied padin ang isip ko sa nangyare nadala na sa clinic si alexa at talagang malaki ang sugat nya sa katawan.
Nandito kami sa office ni Headmaster ngayon para ipaalam ang misyon namin.
"Bakit hindi kayo nag sasalita ano bang sadya nyo at narito kayo ngayon?" Sabi ni Headmaster pero wala pading nag sasalita kasi naman sino ba kasi yung babaeng yun at parang ang misteryo nya samin.
"Headmaster kilala nyo po ba yung bagong transfery na babae?" Sabi ni Calvin.
"Ohh! Why? May gusto ka sa binibining iyon? HAHAHA!" agad na sabi nya Kaya napatingin ako sa kanya nung sinabi nya ang word na 'gusto'.
"Kasi Headmaster kanina sa laban...." Yun na lang nasabi ni Patricia habang tulala.
"Ano ba talaga ang sadya nyo dito?" Seryosong sabi nya Kaya napaayos kami.
"May misyon kami sa mayamera, Headmaster alam nyo po ba ang mayamera?" Diretsong sabi ko at pinagmasdan sya.
"Isa lang ang alam ko mapanganib dun kaya Goodluck at alam ko din ang misyon nyo kaya pwede na kayong umalis bukas ng madaling araw."
Hope you all enjoy my story 🙂
BINABASA MO ANG
the goddesses of Emeteria
FantasyThis is a work of fiction.names,characters,places or events are fictitiuos,unless otherwise stated. Any resemblance to real person living or dead or acual event is purely coincedental. PLARIARISM...