Song 1: Nineteen

63 3 0
                                    

A.N.// HELLO ONCE AGAIN and thanks for sticking to read this story. Here's chapter 1.

and as a bonus! I'll be posting some videos on the songs written here if you want to listen to it.

so....yeah...

______________________________________

~Song 1: Nineteen~

"C... F... Am-"

Nakakainis naman! Di ako makapag-concentrate.

Ang ingay nang-kabilang kwarto.

"Am... G...-" itutuloy ko sana pero di ko na natiis ang ingay.

"Hoy, Megan! Hinaan mo nga ang music mo! Di ko na marinig ang sarili kong gitara!"

After ilang seconds, humina na ang music at may kumatok sa door ng room ko.

"Ano ka ba, ate Nica. It's called punk rock, kaya medyo maingay."

"Hindi naman sa nakakabasag nang tenga, ngunit kailangan ko nang ilapat ang chords sa bagong kanta na ito."

"Hwaaw! May bagong kanta ka nanaman?! Pakinig!"

Eto talagang pinsan ko, oh! Kahit two years younger lang siya sa akin, ang cute-cute parin! Pareho kasi kaming mahihilig sa musika, kaya kung bored sa bahay, nagsa-sound trip nang toda-max!

Ang ngalan pala netong babae ay Megan Keen Alvarez, first cousin from my mother's side. Nakikitira lang ako sa bahay nila for the mean time since malapit lang sa college na pinapasukan ko. Mabait naman ang pamilya dito. Hindi ako ginawang alila sa bahay na parang si Cinderella. Pinapa-feel nila sa akin na part of the family na.

"Sige na, teh! Strum your guitar."

"Okay, okay. Pero hanggang chorus lang ha. Di pa tapos ang iba."

"Fine," at umupo si Megan sa kama ko. Umupo naman ako sa sahig dahil mas feel ko ang floor. Masarap kasi sa carpet, eh.

You take a deep breath and you walk through the doors

It's the morning of your very first day

You say hi to your friends you ain't seen in a while

Try and stay out of everybody's way

It's your freshman year and you're gonna be here

For the next four years in this town

Hoping one of those senior boys will wink at you and say

You know I haven't seen you around, before

'Cause when you're fifteen and

Somebody tells you they love you

You're gonna believe them

And when you're fifteen feeling like

There's nothing to figure out

But count to ten, take it in

This is life before you know

Who you're gonna be,

Fifteen.

"Aww, para atang sa akin yan. Though di na ako fifteen, sino ba ang freshman sa ating dalawa? Hahaha!"

"Sige, sige na nga. Para sa iyo itong kanta. Isip bata ka parin kasi hanggang ngayon."

"Isip bata!? Ikaw ang nanonood parin nang mga cartoons!"

Rockstar PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon