Hay pano na ko ngayon?
Isang batch nalang at pag-dipa ko naka-sakay wala na talaga, bat ba naman kase sobrang malas Ng araw na to eh!
Tapos nagugutom pa ko.
Tapos 30 minutes pa kelangan Kong intayin bago dumating Yung last batch Ng Jeep.Hayyysssstt!
Nakakainis naman eh.
___________
Halos 15 minutes na din akong nag-aantay grabe gutom na talaga ako! Ahhh ayoko na gutom na talaga ako!
Hindi naman siguro masama Ang bumili muna Ng pagkain kahit burger Lang diba?
"Pabili nga po Ng burger Yung buy 1 take 1 po" Sabi ko dito at inintay ko Ang order ko
Nang may tumunog Ang phone ko sino naman kayang bwisit Ang mag-te-text Ng ganitong gabing-gabi na?
(MESSAGE)
From: Masungit na Landlady
Bumili ka Ng squid at beer Kung gusto mong pagbuksan Kita Ng gateArrrggghhhh!
Sya nanaman ano bang akala nya sakin utusan saka Hindi naman libre Ang pag-tira ko dun ah pero ganto nya ko itrato? Diskriminasyon to!
"Ah miss pwede po bang balikan ko nalng Yan may bibilhin Lang po ko saglit" Saglit nga ba eh para akong nag-hahanap Ng liwanag sa madilim na kweba eh.
"Sige po"
Nang makapunta na mo sa linya Ng mga nag-titinda ng mga seafood Wala talaga syempre, hay san ba naman ako papahanapin Ng tandang Yun Ng squid? Nang-aasar ba sya San ka naman makakabili Ng squid eh gabing-gabi na- Oh my god speaking gabing-gabi na!
Pag-tingin ko sa relo ko 9:50 pm na pala ay sh*t panira talaga ang gurang na yun!
Sa pag-takbo ko nakaramdam nalang ako ng may bumangga sakin at napa-upo ako sa sahig at nabasag din yun nabili ko ng beer, pero ni-jindi manlang sya tumigil o nag-sorry.
Aba bastos yun ah!
"Hoy bumalik ka dito!"
Pero ni-hindi manlang sya lumingon at nag-patuloy sa pag-takbo. Kelangan nyang bayaran to ang mahal-mahal isang set pa ang binili ko at naubos na rin ang pera ko dahil dito!
"Umalis kana!" Sigaw nya habang para kaming batang nag-hahabulan pero dito ko pa rin sya pinaka-kawalan hanggang sa tumigil na sya. Hay sa wakas naman ang layo na ng tinakbo namin oh runner ba sya?
"Magkano ba ha?" Sigaw nito at halatang nag-mamadali sya ng makita ko ang mukha niya parang pamilyar sya sakin saka nakita ko rin ang pasa sa mukha at sugat sa labi nya teka na bakit?
"Ah-"
"Yan na umalis kana!" Sigaw nito sakin at tinulak ako "Dali!" Pahabol pa nito saka nangaripas nanaman ng takbo maya-maya pa ay may nariring akong mga boses at tumigil ng pag-takbo ng agad akong nag-ka-goose dahil nasa madilim na kalsada na ko ngayon agad akong nagtago sa iskinita at nakita ko silang tuloy-tuloy lang.
Teka Hindi Kaya sila yung kaaway ng lalaki kanina at Kaya sya tumatakbo?Tama!
Hala ano ng gagawin ko? Hay Christine bat ba naman hinabol mo pa sya eh? Umalis ka na nga!
Natakbo na ko palayo ng may marinig akong tunog.....
Tunog ng yero!
At ewan ko ba bigla nalang tumakbo yung paa ko para puntahan yun, may malapit ding hardware dito kaya siguradong dun yun.
YOU ARE READING
The Only Nerd in SNI University
RandomThis story is about to the college girl nerd named Christine she is from a very poor family who's lucky to be one of the student of SNI University.