12:45

8 0 0
                                    


My name is Kenz Balila, I have a beautiful Fiancée name Sunny Gonzales. She was Kind, Clingy, Caring, Loving Fiancée not until that accident...

- - - Flashback - - -

Today is our Wedding Day and Super excited na ako makita ang pinakamagandang 'Soon To Be Mrs. Balila ko'.

Habang naka sakay ako sa kotse para sa kasal namin, may na recive akong text galing kay Sunny...

From: Sunny
Love ko! Musta? I miss you! Excited kana ba? Hahahhaahha! Kita Kits nalang sa Harap ng Altar, I love you!

To: Sunny
Ok lang ako, Love! I miss you din! Oo, Kanina pa akong excited na makita ang soon to be Mrs. Balila ko, Hahahahhahhah! Yes Ma'am, I love you too

... And send

"Sir! Nandito na po tayo saka congrats po" sabi ng driver ko "Salamat po, kuya Noel" pagsasalamat ko dito.

Pagbaba ko sa kotse, agad naman akong binati ng mga kaibigan, pamilya ko

~ Time Skip ~

Habang naghihintay ako kay Sunny sa harap ng Altar, bigla bumukas ang pinto bumungad dito si Luna ang kapatid ng Fiancée ko natumatakbo habang umiiyak papunta sa akin

"K- kuya s- si ate... W- wala n- na" Walang pigil na iyak ni Luna "Anong ibig mong sabihin, Lun" tanong ko dito, 'letche kinakabahan ako dito'.

"Yung sinasakyan ni ate kotse nabang—" "saang hospital sya dinala?" pagpuputol kong tanong "Sa *** ***** Hospital" "Ok, thanks" at dali- dali kong umalis papunta sa hospital kung saan ang Babaeng minamahal ko.

~ Time Skip ~

"Miss, may babae po bang dinala dito? Naka- white gown?" pagtatanong ko sa isang nurse "um... yes, sir... Nasa ER po sya" "Thank you" sasalamat ko sa nurse

So... Nandito ako sa labas ng ER naghihintay ng balita about kay Sunny...

"Doc, kamusta po ang palagay ng Fiancée ko?" pagtatanong ko sa doctor "Stable naman po ang kanyang palagay, pero hindi po sya magigising ng 3 o 6 na buwan dahil sa nangyari sa kanya" wika ng doctor.

- - - End Of Flashback - - -

Limang buwan na ang nakalipas hindi parin nagigising si Sunny.

Habang na tutulog ako, may nararamdam akong kamay sa'kin ulo... "Sunny?" tanong ko dito

"Hm...? Love may itatanong ako sayo"

"Ano yun?"

"Kaya mo bang mawala ako?"

"Malamang! Hindi... Ano ba kasing tanong yan?"

"L- love... Sorry kung hindi— kita masasamahan sa pagtanda...  Just remember that 'I always love you ' goodbye..."

_/\    /\_______________
     \/

Dali- dali kong tinawag ang doctor ng Fiancée ko

Clear _/\    /\__
             \/

' Shit... Sunny please wag mokong iwan... Please, I still need you...'

Clear _/\    /\__
             \/

' Sunny please... Wag mokong iwan'

Clear  _/\    /\_______________
              \/

"April 5, 2020... Time of death: 12:45am, Sorry Mr. Balila" ani ng doctor, saka umalis ito

Pagkatapos sa narinig kong balita ng doctor, ay umalis ako sa hospital nang malungkot.

Papauwi na sana ako nang may nakita akong bagay sa may daan at pinulot ko ito. Tapos nang akmang tatayo na sana ako ng bigla may nakita akong kotseng humarurot papalapit saakin. Napapikit ako nang matagal.

Pagdilat ko nakita ko ang maraming tao na kana paligid sa lalaking naka handusay sa daan. Dahan- dahan akong lumapit at tiningnan ko ang lalaki. Laking gulat ko dahil kamukha ko sya. Tinitigan ko sya at napahagulhol ako.

Patay napala ako...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 02, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SHORT STORIESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon