[Chapter Eight] So Complicated :">
JoyfulTears Property.
[Carl's POV]
(Sa wakas nakapagPOV din. Haha! Hi readers! :) )
Nandito na ako ngayon sa school. Vacant namin, hinahanap ko si Gail. Pero hindi ko sya mahanap kaya naman ay nagpunta nalang ako sa canteen. Bumili na ako ng pagkain.
"One of that please." turo ko dun sa may Fried Chicken. Yummy!
After kong bayaran ay naghanap na ako ng aking mauupuan. Sa paglilibot ko ng aking paningin ay nakita ko si Gail? uhhh .... May kasamang lalake? Bakit hindi nya shineshare sa akin na may kaibigan pa syang lalake bukod sa akin.
Kaya naman nilapitan ko sila Gail. Para narin makishare. Magkaibigan naman kami eh. Hehehe.
"Pwedeng makishare?" sabi ko sa kanila ng nakangiti. Wow! full of energy kasi ako.
Tinignan nya muna si Gail bago sya sumagot. Pagkatapos nyang tignan si Gail ay tinignan nya naman ako..... Duh! ng masama? kamusta naman yun?
"Sure!"
"Ahhh.... Thanks?" sabi ko nalang dun sa lalake.
Itinuon ko na ang aking pansin kay Gail. Habang ako ay kumakain. Wew! Sarap talaga ng pagkain ko!
"Ah.. Gail... Musta na? Di na kita masyadong nakakasabay at nakikita ah." sabi kong ganun kay Gail.
"H-huh? a-ahh.. O-o-okay naman a-ako." sabi nya sakin ng hindi manlang ako nililingon.
Tumingin si Gail dun sa lalakeng kasama nya. At parang naiinis na ata yung lalake dahil may parang ipinapahiwatig ata yung mga titig ni Gail sa kanya? Parang ganun lang.
"Ahhh.... C-carl.. S-si C-curl nga p-pala.." nauutal sya? Bakit naman? Di naman sya ganyan dati ah.
"Ano mu sya, Gail?" bigla kong tanong kay Gail.
Pero imbis na si Gail amg sumagot ay yung lalake pa ang sumagot sa akin. Nuh bayan parang may galit ata sakin yung lalakeng yun eh.
"Boyfriend nya ako! Bakit?!" angas mo dude! wag kang ganyan naman sakin.
"Ah.... ganun ba." sabay ngumiti lang ako at nagpaalam na sa kanila dahil tapos na ako at magbebell na kasi eh.
"Ohhh... Sige na ha. Una na ako sa inyo. Magtatime na kasi eh." sabay nginitian ko si Gail.
"Kita nalang tayo sa room, Gail. Bye! :))" dagdag ko pa.
Umalis na ako sa Canteen at umakyat na sa room namin. Hehehehee.....
[Curl's POV]
Leche naman oh! Yun pala yung iniiyakan nitong babaeng toh! Nga naman oh.. Tadhana naman. Nakishare pa samin eh! Kami lang dalawa dapat eh! Sa totoo lang mas gwapo at mas may itsura nga ako sa kanya eh...
"Hoy! Tigilan mo na yan! Wala na yung asungot!" sabi ko dun sa babaeng yun. Dahil nakatulala parin sya na parang nagdedaydreaming or maybe nasa state of shock.
Tumingin lang sya sa akin ng seryoso ang mukha. Parang gusto ko syang asarin napaka seryoso nya kasi eh.
"Hoy! Baboy!" pang aasar ko sa kanya.
"Huh?! Sinong Baboy?!!" yan naasar na! Wahahaha!
"Ikaw! Wahahaha!!" sabay turo ko sa kanya.
"Duh! sa ganda kong ito? mukhang baboy? makaalis na nga lang." pagkasabi nyang ganun sakin ay tumayo sya bigla at naglakad palabas ng Canteen.
BINABASA MO ANG
[Book1-Book2] Only Friends, New Love #PAUSE
Подростковая литератураThis story is about a Girl named Gail Angela who was inlove wmith her Bestfriend I think. But her best named Carl love someone else named Joy. But there is one person came in her life that makes her angry, sad, happy, annoyed and also make her fall...