Naglalakad siya papasok sa room niya ng makita niya ang isang batang lalaki na nakatayo sa hallway. Sa dalawang kamay niya ay tinitimbang nito ang dalawang libro. Parusa yon sa mga late. Siya naman ay hindi late. Presidente siya sa school na yon kaya naman may ginawa pa siya bago pumasok ng room. Kailangan ay maisaayos niya ang buletin board nila bago pa man mag recess.
"Miss President!" bati nito sa kanya saka ngumiti ng sobrang laki.
Lumiliit ang bibilugin nitong mga mata kapag ngumingiti ito. Hindi niya ito kilala.
"Wag ka na papalate sa susunod." sabi na lang niya saka gumanti ng tungo dito. Ngunit sa loob loob niya ay sobrang lakas na ng tibok ng kanyang puso.
Papapasok pa lang siya ng makita niya sa bintana ang kumpulan ng mga babae niyang kaklase sa may bintana ng classroom nila. Halatang sinisilayan nila ang lalaking pinaparusahan.
"Ang pogi talaga ni Joshua no?" rinig niya ng papalapit na siya sa may pinto. Mukhang wala pa ang teacher sa unang subject nila.
"Bes, wala si Mam absent daw, may iniwan daw siya sa desk niya gawin na lang daw natin, nakasipit daw sa blue na folder eh." salubong sa kanya ni Patricia, ang pinakamatalik niyang kaibigan
"Sige tara?" yaya naman niya dito. Magkahawak kamay pa ang magkaibigan na pumunta ng faculty.
Ng makarating sila sa faculty ang parang may malamig na aura silang nakasalubong.
"Bes, parang nanayo lahat ang mga balahibo ko ah" abad ni Patricia.
Hindi naman makakibo si Joy ng makita ang babaeng nasa unahan nila. Napasigaw sila ng sobrang lakas na kumuha ng atensyon ng lahat ng mga teacher na nasa loob ng faculty room.
"Ramin?" maya maya ay sabi ng isang teacher saka lumapit sa babaeng nasa unahan niya.
"Bakit ganyan ang buhok mo?" sabi pa ng teaher saka hinawi ang buhok nito.
"Anung ginagawa mo?" sabi ni Ramin saka pnigilan na ipakita ang mukha nito.
Nagkatinginan si Patricia at si Joy. Ang weird niya, naisip nilang dalwa.
"President" sabi ni Ramin.
Napalunok si Joy ng tawagin siya nito. Hindi niya makita kung nakatingin ito sa kanya dahil sa nakaharang nitong buhok sa mukha.
"Eto yung folder" sabi nito saka tumakbo na paalis ng faculty room.
"Sino po siya?" tanung ni Joy sa teacher na naiwang tulala dahil sa inasal ni Ramin.
"Anak siya ng Principal.Trasferee. Sa section niyo ata siya isasama Joy" sabi nito na tinguhan na lang niya.
Nagpaalam na sila dito at hiniram ang folder na nagcocontain ng mga activities para sas subject na english sa araw na yon.
Hinanap ng paningin niya si Joshua ngunit wala na ito sa halllway.
"Nawala na siya bes" sabi ni Patricia
"Ha?" naguguluhang tanong niya.
"Wag ka ng magkaila. Hinahanap mo si Joshua no. halata ka." anito.
Natigilan siya saka nahihiyang nagiwas na lang ng tingin.
"Namumula lahat ng pimples mo Joy" biro pa nito saka nauna ng maglakad.
Sa halip na mainis ay natawa siya sa sinabi nito. Napakamot na lang siya sa ulo ng mareallize na nahalata siya ng pinkamatalik niyang kaibigan.
Nagkatinginan silang dalawa ng mapansin na parang tahimik ang room nila. Naroon naman lahat ang mga kaklase niya
nagulat silang dalawa ng mapagsino ang nasa unahan ng room nila.
Joy POV
Napalunok at parang natigilan ako ng makita ko na nakangiting lumalapit sa akin si Joshua.
"Hi Ms President, to formally introduce myself to you ako nga pala si Joshua Magsino and this is my little sister, Ramin come here" saka niya hinila papalapit sa akin ang babaeng mukhang multo.
Mukhang kaya kanina pang tahimik ang mga kaklase ko ay dahil sa presensya niya.
"Hayy bakit kasi iniwan mo na naman ang clip mo."
Nagulat kami parehas ni Joshua ng biglang sumigit si patricia at mabilis na hinawi ang buhok ni Ramin paitaas.
Hindi na naman nakapalag si Ramin.Nakangiwi ito ng makita namin siya. Saka nagpalipat lipat ang tingin sakanilang dalwa ni Joshua.
Hindi maikakaila na magkapatid ng sila.
Nginitian ko si Ramin saka ipinakilala na sa buong klase.
"Thanks Ms. President, sayo ko na lang siya iiwan ah?"
Tinunguan ko na lang siya upang tugon.
I smiled to Ramin and suprisingly ngumiti siya pabalik. Walang duda ang ganda ni Ramin.
" Ako nga pala si Patricia" maya maya ay pakilala ni pat kay ramin.
Nakita ko namang tinanggap niya ang kamay nito at nagshake hands pa ang dalwa.
Parang kanina lang takot si Pat sa kanya ah.
"Ram na lang" sagot naman ni Ramin.
Maya maya pa ay nagkumpulan na sila at isa isa ng nagpakilala kay ramin ang buong klase.
" Guys may iniwan na activity si Mam so eto lahat. Ididikta ko na lang ang instrutions, so bumalik na kayo lahat sa respective seats niyo."
"Ah Ramin, you can sit beside me." sabi ko naman kay Ramin.
--------------
After morning class ay sabay sabay na kaming kumain ni Pat at Ramin sa cafeteria.
"Natakot talaga ako kanina sayo pero ang cool mo." rinig kong sabi ni Pat kay Ramin along the way.
"Talaga? Ginagaya ko kasi si Sunako" sagot naman ni Ramin
"Sunako Nakahara?" excited namang tanung ni Pat.
Mukhang magkakasundo na sila. -___-
"Kilala mo din?" naeexcite din na tanong ni Ramin
"Oo naman. so Bestfirnds na tayo ah." sagot naman ni Pat saka parang tanga nagyayakapan sila habang tumatalon.
"Anung ginawa nyong dalwa?" sabat ko.
Nagkatinginanan silang dalawa saka nila ako sinali sa hug nila/ -__-
"WOW mukhang may kaibigan na ata little sister ko ah"
"Wag ka ngang feeling magkasintanda lang tayo saka mas nauna ako lumabas sayo" pabalang na sa got naman ni Ramin.
Ako naman nanahimik na sa isang tabi.
"Ah Pat, pwede ba tayo magusap?"
"Wala na tayong dapat pagusapan"
"Please naman Pat oh."
"No."
Natigilan ako. ?_?
"I knew it! kaya pala pamilyar ka mukha mo sa akin Bes" sabi ni Ramin.
"Oo ako nga to Ramin pero tapos na kami ng kapatid mo."
Tumingin sa akin si Patricia saka sinabing
"Matagal na yon nu"
Saka nauna ng maglakad papuntang cafeteria,
"Ms President tulungan mo naman ako sa kaibigan mo oh." sabi ni Joshua saka inakbayan pa ako.
pinipigilan ko na talagang umiyak. So siya si Mr Right?
Naalala niya nung Junior pa lang silang dalawa ng
----
BINABASA MO ANG
Sadist Lover (Ang totoong Sadista)
RomanceThis is base on true events in the perspective of the main character. However hindi lahat ng nangyare ay totoo may dagdag na to .Para naman cool. Ge yun lang. Basahin niyo ah. Salamat.