Prologue :
Hi. Ako si Sherlyn Aereen Maine! Sabi nila mabait ako. (Naman! Nanalo pa.)maganda daw ako but most of them saying that I'm pretty simple. (Feel na Feel ko naman) Simple lang din ang aking pamumuhay, My everyday life always rotated on School-Escapade-Clubbing. as in Araw-araw. Di uso ang UMAY at SAWA. No unexpected happened. It's just a predictable life. Ngunit, Ng dahil sa isang pagkakamali na nangyari unforcely ay nagbago ang lahat. Ang Maayos kong buhay ay biglang gumulo. at ito ay kasalan ng aking Bataan Stealer----->>> Zachary Anderson. Gwapo,Matalino ngunit ubod ng yabang! CRUSH ko na sana kaso ang sungit pala. Guest what happen next?
"Bilisan mo diyan Che, Baka dumating na si Papa James Chuchang Chocolate!.." sigaw ni Kimm's mula sa labas ng Rest room. Nandito kasi kami ngayon sa Mansion nila dahil pupunta kami sa Bar. Kasalukuyan akong nag-aayos dahil kakatakas ko lang samin. Hayy.. Naalala ko nanaman tuloy yung lalaki kanina. Naku, Tuwing maaalala ko siya naiinis ako.
FLASHBACK :)
"Saluhin mo.." mahina kong sigaw, saka hinitcha pababa ang aking mga gamit kasama na ang aking dress na susuutin at underwear. Nasa second floor's terrace kasi ko dahil nga sa isasagawa namin ang aking escapade. Bawal kasi akong magclubbing tuwing gabi dahil sa hindi pa daw ako minor. Well. Hell I Care? "Che,yung make up mo dalhin mo narin.. Paubos narin kasi yung akin.." Sabi naman ni Kimm's--My Bestfriend and at the sametime ay para ko naring kapatid.Siya ang partner-in-crime ko na laging kasama. "Eto na.." pagkatapos ay bumaba nako dahil medyo mababa lang naman tong terrace namin isa pa sanay na sanay na ko sa gawaing ito kasi halos gabi gabi naman namin tong ginagawa. Pagkababa ko ay dumiretso kami sa garden upang makapagtago dahil on-duty ang aming Body guards. Gosh, Nakakainis talaga si Mommy. Simula kasi ng mahuli ako ni Manong Brian na nagescapade ay sinumbong agad nila ko sa Mommy ko kaya ayun, as in buong batalion ata ng mga body guards ang nagbabantay ng gate. Papunta nakami sa Main Gate. "Yung plano natin ha? Dun ka na sa Gate, magtago ka sa halamanan then ako na bahala sa Guards, okey?" pang-ga-guide niya sa akin pagkatapos ay naghiwalay na kami. Dumiretso nako sa Gate tulad ng napag-usapan. Nakita kong parang sineseduce pa ni Kimm's yung mga guards pagkatapos ay pinasama sa kanya papuntang Garahe but before, Hinitya niya ang susi sa akin para makalabas nako. Now, It's my time. Agad akong dumiretso sa gate at lumabas nako.
Pagkalabas ko ay may biglang dumaang Kotse. (Malapit lang kasi yung gate sa daan ng Subdivision) Buti nalang ay humito ito agad kaya hindi ako nabangga. Agad naman siyang bumaba sa kotse ng ako'y napaupo. Lumapit siya sakin tapos inalalayan niya kong tumayo. "Hey, Are you okey? ikaw naman kasi e, Ang tanga tanga mo!" May pagkainis na Sabi nito sakin pagkatayo. Nakakahiya naman sa kanya ha? Siya na nga 'tong nakabangga sakin tapos siya magagalit.. "Nakakahiya naman sayo! Kundi ka sana shushunga shunga sa pagdadrive edi sana di mo ko muntikang mababangga.. Nagdadrive pa kasi di naman pala Marunong." Nagdilim ang paningin ko kaya ko siya medyo napagsalitaan. Sinasabi ko din yun habang nagpapagpag ng damit. "Wow, Ako na nga nagmalasakit tapos ako pa may kasalanan?" may pagkainis uli nitong sabi. "Malasakit mo pala tong matatawag huh?" tumingin na ko sakanya pagkatapos ay agad namang nagtama ang aming mga mata. Tapos parang biglang nagslow motion. Anong nangyayare? "Naistarstruck ? ..." Di ko namalayan na nakatitig na pala ko sakanya kaya umiwas agad ako ng nagsalita siya. Magsasalita pa sana ko kaso bilang dumating si Kimm's. "I'll go ahead.. " tapos sumakay agad siya ng kotse niya at umalis. Ang kapal talaga niya ha? Di man lang niya ako tinanong kung may masakit ba sakin? Kung may natamaan ba sakin? Wala man lang siyang ginawa, Sayang ang gwapo sana niya e. Uhmm. Duh? Gwapo nga ang sama naman ng ugali. Tsaka lang lumapit si Kimm's sakin nung umalis na yung lalaki. Ano kaya nangyare kanina?Slow Motion? Baka inaantok lang ako kaya ganun. Napahinto ako sa pagdadaydream ng magsalita si Kimm's. "Che, Sino yun? Ang Gwapo naman niya.." pagpapantasiyang tanong niya. Eto nanaman si Kimm's. Ang Makiring Side niya. Taken na tapos nangpapantasya pa. Ibang klase tong babaitang 'to. "Kimm's Pwede ba? Susumbong kita kay Clark sige ka!" sabi ko agad naman nagbago ang awra niya into serious mode. "Don't you dare! Sino nga kasi yun?"pangungulit niya uli sa akin. Well. Ayoko ng pag-usapan payun. "Naku! Tara na baka may makakita pa satin dito! " pag-iiba ko ng usapan pagkatapos ay hinila ko na siya paalis dun.
BINABASA MO ANG
Midnight's Mistake
RomancePaano kung sa isang iglap ay mawala ang Bataaan mo? Ang masaklap pa ay kay Mr.Jerk na nagDisguise para hindi mo siya makilala? Anong gagawin mo kung isang araw ay Kaklase mo pala siya? Ang nakakainis pa ay Ikaw lang ang nakakakilala sa kanya? Do you...