CHAPTER 12

662 5 3
                                    

CHAPTER 12

 

 

KATH'S POV

 

 

*riinngg*

 

"okay class,dismissed" announced ng teacher namin kaya nagsitayuan na ang mga classmate ko at nagsilabasan habang ako naman ay naiwan sa loob at inaayos ang gamit ko.tatayo na sana ako sa chair ko ngunit bigla kong naalala na absent nga pala si Daniel,bakit nga kaya siya absent?siguro may sakit.dalawin ko na lang pag-uwi ko ng bahay.

Eksakto paglabas ko ng pinto may tatlong babaeng sumalubong sa'kin and one of them is Bea.matalas ang tingin niya sa'kin kaya medyo nagtaka ako.may nagawa ba akong masama?

"soo...nandito pa pala ang mang-aagaw..." mataray ang tono niya na parang iniinsulto ako.

"ano bang sinasabi mo Bea?"tanong ko na medyo naguguluhan sa approach ni Bea nung nakita ko siya.

"huwag ka nang magkunwaring walang alam,inagaw mo na nga ang lalaking papakasalan ko,umaasta ka pang hindi mo alam ang lahat"ang weird niya ha?naiinis na talaga ako.kontin-konti na lang papatulan ko na talaga 'to!

"t-teka nga lang,ano bang problema mo ha?kung gusto mo ng away I'm sorry,I'm not in the mood"naiirita kong sagot.aalis na sana ako pero humarang yung dalawang babaeng kasama niya sa daraanan ko.

She walk towards me while holding her waist."Don't you dare me Bernardo,I am Beatriz Vidanes and what I want is what I get and nobody will change that"sabi niya"let's go girls"dugtong niya at sabay-sabay silang umalis.

"is that Bea?"tanong ni Chandria mula sa likuran ko.

"siya nga!ang anak ng may-ari ng Vidanes Corporation"dugtong naman ni Khalil na kasama si Chandria sa likuran ko.

"a-ano bang sinasabi ninyo?naguguluhan na ako at bakit ganun na lang yung ipinakita ni Bea sa'kin?" naguguluhan kong tanong sa dalawa.

"sis,si Beatriz Vidanes ang dapat na pakakasalan ni Daniel,alam mo ba yun?"nagulat ako sa sinabi ni Chandria pero may kirot na tumusok sa dibdib ko at di ko maunawaan kung bakit.

"what?!si Daniel?magpapakasal sa babaeng yun?"tanong ko.

DREAMING OF YOU(Twin Love BOOK2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon