- Eunjung?
Cả 3 người ngạc nhiên nhìn người mới vào, khuôn mặt đanh lại.
- Sao em lại quay lại?
So Yeon hơi hoảng hốt.
- Em để quên điện thoại. Cũng may là không bỏ lỡ chuyện vui này nhỉ!
Jung cười, nhưng ánh mắt nhìn Qri sắc lẹm. Không khí trong phòng ngột ngạt và căng thẳng.
- Vậy...chuyện gì xảy ra 3 năm trước?
So Yeon không nhịn được lên tiếng. Eunjung tiến sát lại giường bệnh nơi Ji Yeon nằm, rồi ngồi cạnh mép giường. Cô khẽ thở dài:
- Jihyul, chị kể đi!
- Ngay đến can đảm để nói rõ mọi chuyện em cũng không có. Ham Eunjung, em thật nhút nhát!
- Chị im đi!
Eunjung gằn giọng. Nó thật sự không muốn hồi tưởng lại quá khứ. Nhưng... Không hiểu sao lại cứng đầu bước vào căn phòng này.
- Việc này unnie thật sự muốn giải thích cho em hiểu, So Yeon à!
Giọng Qri cương quyết. Cả Ji và So nhìn Qri, chờ đợi. Eunjung vẫn giữ nguyên khuôn mặt suy tư, hướng ra cửa sổ.
- Ham In Jung là chị ruột của Eunjung. Vì 2 gia đình quen biết nhau nên unnie, Eunjung và In Jung chơi với nhau từ nhỏ. Càng lớn, 3 người unnie càng thân. Hồi đó tính Eunjung rất vui vẻ, thoải mái. Trong 3 người, chỉ có unnie là khá trầm tính và ít nói. In Jung thì hay kể chuyện cười cho unnie nghe. Những lúc như vậy, thật sự cảm thấy rất vui.
Qri vừa kể lại, khuôn mặt cũng giãn ra khi nhớ lại những khoảnh khắc vui vẻ trong quá khứ.
- Sau đó, Eunjung học cấp 2 và chơi rất thân với Boram. Cả 4 người thường hay đi chơi với nhau. Cho đến 1 ngày, Boram nhờ Eunjung chuyển 1 bức thư cho In Jung. Lúc đó, khi đọc thư xong, In Jung đã rất khó xử. Nhưng In Jung thật sự không thích Boram, cậu ấy chỉ coi Boram như em gái. Thế nên In Jung đã nhẹ nhàng từ chối. Chỉ vì chuyện đó mà 4 người dần tách nhau ra. Boram vì vậy cũng suy sụp trong thời gian dài.
- Rồi sao nữa?
- Không lâu sau, khi unnie học lớp 9, In Jung đã tỏ tình với unnie.
- Vậy unnie tính sao?
So Yeon sốt sắng chen vào.
- Lúc đó unnie đã đồng ý. Nhưng...
Qri ngập ngừng, khẽ liếc nhìn Eunjung.
- Nhưng sao?
Ji Yeon tò mò.
- Sự thật là Jihyul không thích In Jung unnie, mà là người khác. Nhưng vẫn nhận lời unnie ấy.
Eunjung nhẹ nhàng tiếp tục, vẫn hướng ánh mắt ra cửa sổ.
- Tại sao lại thế? Rút cục unnie thích ai?
Ji Yeon ngạc nhiên hỏi. Còn So Yeon có vẻ đã đoán ra.
- Người unnie thích là Eunjung có phải không? Unnie đồng ý In Jung chỉ là muốn xem thái độ của Eunjung thế nào?
Qri khẽ gật đầu. Cho đến bây giờ, cô vẫn vô cùng hối hận vì quyến định của mình. Nếu không đã không xảy ra nhiều chuyện như vậy.