VietChi ( AU) | Vietnam ghét màu vàng |

1.3K 61 12
                                    

4/5/2021

- CP : + Vietnam x China.

- Tags : OOC, AU, SE??

- Xem đến cuối chương để đọc thêm Note💦

_________________________________________

              Vietnam ghét màu vàng
              _________________________

   Cậu ghét màu vàng. Cậu ghét cái cách nó xuất hiện ở trên những giấy gói bánh Sandwich. Ghét cái cách mà nó luôn là dây ruy băng trên hộp quà của cậu. Ghét luôn cả cái khăn choàng cổ màu vàng chói mắt mà Mexico lại hay đeo.

  Lạ thay, cậu từng nhớ rằng mình khá thích màu vàng. Em trai cậu từng nói rằng nó yêu ngôi sao vàng trên quốc kì của cậu, bố mẹ cậu cũng thế.

  Hắn ta cũng thế.

  Kì thực đều là một ý nhưng khi nghe nó từ miệng của hắn cậu lại thấy chán ghét đến cỡ nào.

- "Cậu có ngôi sao vàng chói trên quốc kì này. Nhìn đẹp thật."

- "Trùng hợp nhỉ? Tôi cũng có, nhưng nhiều hơn cậu cơ."

- "Ồ, nó trùng với màu mắt của tôi này."

  Phải rồi, đôi mắt màu vàng sáng ấy luôn chứa những điều kì lạ, khó hiểu như con người của hắn.

  Nó đã luôn mang lại cho cậu một cảm giác lạ lùng mà cậu chẳng tài nào hiểu được. Ngay từ lúc mới gặp hắn, nó đã như thế rồi.

  Ban đầu cậu chỉ biết rằng mình cần tránh nhìn vào nó thôi, không cần nghĩ gì nhiều, chỉ là cậu không muốn thấy nó thôi.

  Nhưng đi theo hắn càng lâu, cậu càng thấy kì lạ hơn. Đến tận năm thứ 2 Vietnam mới nhận ra một điều rằng

  Không phải do cậu sợ hay lo lắng trước ánh mắt ấy. Mà là do cậu ghét nó.

  Đúng đấy, cậu ghét nó vô cùng. Ghét những lúc đôi mắt hắn cong lại khi cười, những lúc hắn dùng ánh mắt dò xét để trách mách cậu vì làm sai kế hoạch. Ghét cái cách mà màu vàng sáng đó gần như đâm xuyên màn đêm. Cậu hận từng khoảnh khắc nó nhìn vào con người cậu.

  Giờ đây khi mới để ý rằng ngôi sao trên quốc kì của cậu có màu vàng như mắt hắn.

  Cậu lại càng chán ghét nó hơn.

  Sau này bằng một cách nào đó, nó đã là màu sắc mà Vietnam kị nhất.

______________________________

  Mỗi năm khi tới tháng đầu tháng tư, China luôn lải nhải về việc ngày đó có ý nghĩa với hắn thế nào đến nỗi cậu phải bảo hắn ta ngậm mẹ mồm lại. Hắn hỏi Vietnam rằng cậu chẳng muốn biết lí do à, cậu cũng chả thèm để ý mà tiếp tục sắp xếp đống giấy tờ trên bàn hắn.

- "Vì chỉ hôm nay thôi, những lời chửi rủa, chán ghét của cậu nói với tôi đều mang nghĩa ngược lại ấy."

- " Mẹ, anh mà cũng tin vô ba cái trò xàm xí thế à? "

  Cậu mà phải thèm tin vô mấy cái thứ đó rồi nói lại câu yêu thương, quan tâm cho hắn với mong muốn hắn sẽ hiểu sang nghĩa ngược lại á? Chuyện đó sẽ chả bao giờ xảy ra đâu.

"Xem Thằng Nào Đang Vã Hàng Chưa Kìa" (Multifandom) Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ