Thế giới được lấy cảm hứng từ đồng nhân văn, thật chẳng biết nên nói thế nào.
Tracy bảo Aesop rằng thể loại này là một trong hai thể loại xuyên nhanh kinh điển trong giới tiểu thuyết, là kiểu xuyên biết trước kịch bản.
Đầu tiên, chúng ta sẽ giải thích từ đầu các khái niệm xuyên nhanh. Như đã nói, xuyên nhanh cũng có kiểu này kiểu nọ, nhưng phổ biến nhất vẫn là xuyên có kịch bản và xuyên không có kịch bản. Mặc dù tình huống hiện tại của cậu không giống xuyên cho lắm, nhưng mà thôi kệ đi. Quay lại vấn đề chính, việc xuyên biết trước kịch bản chính là điển hình của điển hình trong giới tiểu thuyết, bạn sẽ xuyên trúng một nhân vật nào đó có trong cốt truyện cho sẵn. Từ đây công việc phải làm sẽ chia thành hai hướng, làm cho kịch bản phát triển hoặc phá nát bét cái kịch bản đi. Trường hợp của Aesop chắc là thuộc vế sau, làm gì thì làm, khiến Joseph cảm thấy an tâm và tìm được con chip ổn định là được.
Còn về phần xuyên không biết kịch bản, tên sao thì nghĩa như vậy, chính là xuyên vào một thế giới trong trạng gái mù mờ, chẳng hiểu cái mô tê gì hết và phải tự mò nội dung, tự biên tự diễn. Và rất có thể tương lại của cậu sẽ rơi vào trường hợp này, đâu ai may mắn mãi được, đúng không ?
" Tôi nghĩ đêm nay sẽ có thịnh yến. " Eli kéo tay Aesop lại vào bảo. " Theo như tôi được biết thì sự kiện này nằm ở chương số năm trong tổng số hơn một trăm chương của cuốn tiểu thuyết cà chớn kia, nghe nói là mở màn cho một đống chuyện sau này của Hyacinth và các nam thần trên đỉnh Olympus. "
Aesop gật đầu, cậu hiểu chuyện này có nghĩa là gì. Khả năng cao là thần Apollo, người đàn ông có xác suất là Joseph cao nhất, sẽ xuất hiện. Việc phải làm cho bản thân trở nên thật hoàn hảo là một trong những điều kiện tiên quyết để được Apollo để ý đến. Và Aesop vẫn sợ rằng với cái tình trạng nửa tỉnh nửa mơ cà lơ phất phơ không ổn định này của người yêu thì chẳng biết Joseph có nhầm cậu thành phản diện hay không nữa. Sẽ không đá cậu ra ngoài đó chứ ?
Mang theo một nỗi bất an mơ hồ, Aesop hỏi Eli: " Này, làm thế nào để gây ấn tượng với thần Apollo ? "
" Cái này thì tôi cũng không chắc, hình như cứ đẹp là được. " Eli thầm nghĩ, lỡ bạn mình trang điểm để gây ấn tượng với Apollo mà kết quả lại ra người khác thì chẳng biết sẽ sốc đến cỡ nào nữa.
Mà khoan đã, cậu ta là thợ tẩm liệm, phải am hiểu mấy cái chuyện trang điểm này nọ hơn mình chứ nhỉ ?
Trang điểm cho xác chết thì vẫn là trang điểm, đều là đắp phấn lên mặt người cả thôi, dân chuyên mà đi hỏi dân nghiệp dư một chuyện vớ vẩn như vậy xem có được không kia chứ, thật hết nói nổi mà.
Trên thực tế, Aesop không cần phải bận tâm chuyện trang điểm làm gì cho phiền lòng, bởi mặt mộc của cậu đã đủ để đè bẹp vai chính rồi. Đôi mắt tựa sương mù phủ một tầng suy tư kiến người ta khó lòng rời khỏi, làm da trắng ngần như sứ và chỉ một phần nhỏ là do được công nghệ bảo vệ và chăm sóc da của Survivor mà nên. Hơn nữa, trên mảnh đất mà đi đâu cũng gặp tóc vàng, tóc nâu với chả tóc đen thì việc xuất hiện một quả đầu xám khói là hiếm lắm có biết không hả, có khi được ghi tên vào thần thoại vì mái tóc này nữa ấy chứ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ IDV/JosCarl ] Schizophrenia
FanficThể loại: Ảo tưởng, BL, đồng nhân Nhân vật chính: Aesop, Joseph, Eli, Hastur,....... Cp chính: JosCarl ( JosAes ) Cp phụ: HasEli Cp phụ của phụ: JackNaib, LuchiNor, EmEm, LuEd, MarthaVera, MichiHele, Wuchang,....... Mô tả: Chuy...