Hustisya 'point of view'
...
'Di naman masama mahulog sa tao'ng alam mo'ng 'di ka kaya'ng saluhin at mahalin kagaya sa pag-mamahal na inaalay mo sa kanya araw-araw?
"Utisya!"sigaw ni Keillor at yumakap sa'kin.
"Ano?"
Tinaggal nito ang pag-kaka'yakap sa'kin at tumingin sa'kin ng diretso."Ala lang!Miss lang kita!"Sigaw nito at nag-tantrums.
"Keil!Umayos ka nga!"
"Ayoko!Miss kita!Ustisya ko!"
"'Di kita miss,"Mataray na salo ko at umirap."Ayoko na sayo."
"Ayaw mo na sa'kin?"seryoso'ng tanong nito at ngumiti."Sige ayos lang,sino ba'ng tanga ang mag kaka-gusto sa isa'ng pangit na katulad ko?"
Bigla'ng nawala ang ngiti nito at yumuko."Sige na Ya,aalis na'ko."
"K-keil!"sigaw ko at niyakap ito patalikod."'Di mo pa nga ako pinapa'tapos eh!Sabi ko ayoko sayo dahil nagiging isip bata kana naman!"
"'Di ako naniniwala,Yaya.Tsaka malaki na'ko,i can handle my self with out you.I don't need you anymore."Nanigas ang buo'ng katawan ko sa sinabi nito habang tinatanggal niya ang pag-yakap ko rito.
"Keil!"
If the children clean their room so they look great~
Kanta ng cellphone ko,kaya dali-dali ko ito'ng kinuha.Pinauuwi na'ko ni Ma'am,gusto ko pasa'nang aluhin si Keil ngunit magagalit naman si Ma'am.
Si Keillor kasi or i prefer to call him Keil may sunog sa mukha,sabi daw ng Mama niya nasunog daw dun sa Makati nung nag-kasunugan,ewan ko kung true.Mag ka same age kami,then im his Yaya cause worki'n student ako here sa Manila.
"Kuya para!"sigaw ko sa Taxi at binuksan ang pinto."Kuya!Usog ka nga ng onte,"
"Ano ka gold?"tanong ng lalaki'ng naka-mask at umusog pa banda sa upuan ko,tumaas naman agad ang kilay ko at umirap.
"Bilis na Kuya!Tumabi ka!Uupo ako!"
"Ayoko."
"Tabi!"
"Hoy!Kayo'ng dalawa!Bilisan nyo nga!"Sigaw ng driver at galit kami'ng tinignan.
"Halika kasi 'di to!"sigaw ng lalaki at hinila ako papasok ng taxi.So bale ang position na'min na'ka upo ako sa lap niya habang siya ay busy sa pag-lalaro ng daliri ko.
"Bitiwan mo nga kasi ako!"sigaw ko at umalis sa nap nito."Ang pangit mo!Feeling close Kyah?Feeling close?"
Tumahimik lang ito at kinalikot ang cellphone nito.
"Dito na'ko Kuya."Pukaw ko sa driver at diretso'ng bumaba.
"Bat ang tagal mo?!"Sigaw agad sa'kin ni Ma'am at binigay sa'kin ang passport.Aanhin ko ito?
"Sasama ka sa'kin papunta sa Georgia, pupuntahan ko yung anak ko,"
What!?Pupunta ako sa Georgia!? Para puntahan ang anak ng amo ko!
"G-georgia po?"
"Yeah,wala kasi'ng kasama yung anak ko dun,kaya ikaw yung isasana ko para ikaw nala'ng yung makasama nya."
What the fudge!?
To be continued...
...
BINABASA MO ANG
Rainy Nights in Georgia
RomanceHustisya have a best friend that person with disability and his best friend is secretly inlove with her.And that day his going to confess his feeling to his best friend but he didn't know that Hustisya is in Georgia.If Hustisya is safe in Georgia ag...