Chapter 23

1.4K 33 2
                                    

Hawak-hawak ko ang isang brown envelope habang nag lalakad ako patungo sa pwesto ni Raiko. Pinahid ko muna ang luha ko bago ko iyon pabatong ibinigay sa kaniya.

"Ano to?" Agad naman niyang tanong.

"Annulment paper. Let's end it here" taas noo kong saad.

"I'll sign this right after I prove that you don't love me anymore. And for this time I will make sure that your love will grow deeper and thicker na hindi mo na maiisip na iwan ako"

"Hindi kita iniwan Raiko. Pinagtabuyan mo ako. Mag kaiba iyon. Bilang asawa ko dapat ako ang una mong ililigtas hindi iyong kinababaliwan mo"

"Mas kailangan niya ako"

"Mas kailangan kita kaso ayaw ko lang makipag kompetensya kasi alam kong kahit kailan siya ang una mong isasaalang-alang. Huwag na tayong mag lokohan"

"Mahal kita Larissa"

"But I'm done loving you. Sign it at you'll be free. Marry my sister. Dahil sa una pa lang siya naman talaga diba"

"I'll win you back" he said.
Umiling ako sa kaniya bago muling ngumiti.

Kahit gaano kasarap pakingan ang mga litanya niya ay hindi iyon tinatangap ng puso ko. Kasi nakabangon na ako. Kasi ayos na ako. Kasi tangap ko na sa sarili kong siya ay hindi para sa isang ako.

"Pinapalaya na kita"

"Pwes ako hahawakan kita. You'll push me and I will always coming back. Pag sarhan mo man ako ng pinto hihintayin kong buksan mo ulit yun" he said to me. Umiling ako sa kaniya.

"Hindi mo naiintindihan. Ayoko nang maugnay pa sayo Raiko. Just please sign it. And we'll be fine. You can marry the woman you want and have kids with her. Just please don't make this hard for me—"

"Hindi mo ba naiintindihan. Asawa kita Larissa"

"Ayoko ng maging asawa mo!" I shouted to him.

Chained Love (El Señorita Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon