CHAPTER 15

4.2K 120 45
                                    


"Hi good morning." Bati sa akin ni Kath ng pumasok ito sa kusina. Kasalukuyan kasi akong nagluluto ng almusal para sa amin ng dumating ito. Natutulog pa ang iba kaya naisipan ko ng magluto.

"G-good morning din." Nahihiyang bati ko dito. Sino ba naman ang hindi mahihiya sa nangyari kagabi. They were there too when we made out with Top.

"Hey, please don't be shy." Natawa naman ito sa nakikitang hiya sa akin. "Did you enjoy last night?" Tanong naman nito na nagpa-ubo sa akin. Napaka-straighforward naman nito.

"I can't imagine what happened last night. Parang nahihiya ako sa mga nangyari." Amin ko naman dito.

"Well, don't be. We don't really mind seeing you both naked and doing that thing." Saad naman nito habang natatawa.

"Hindi lang siguro ako sanay." Amin ko naman dito.

"Hey, dont get me wrong. That was my first time too having sex while people were watching. Last night was mind-blowing. I enjoyed it Vianca." Saad naman nito na parang tuwang-tuwa ito.

"Look, siguro sa inyo ay okay lang kasi may label kayo ni Vincent. But that's not in our case. Pakiramdam ko para lang kaming fubu ni Top." Amin ko dito at napayuko na lang ako sa babae. "Honestly, I should not doing that. Narito ako upang magtrabaho. But I ended up like this dahil sa kanyang kondi-" Hindi ko na natapos ang sasabihin ko.

"Kondisyon?" Pagtutuloy nito sa sasabihin ko. "We already know the condition of Top. Kami ni Vincent ay aware din sa nangyayari sa kanya. Nalulungkot din kami dito as his friends. Si Vincent ang namamahala sa kompanya ni Top ngayon while nagpapagaling ito. Si Vincent ang pinagkakatiwalaan ni Top kaya todo din ang suporta nito kay Top. And I am very thankful na andiyan ka for our friend." Litanya nito sa akin. "Kaya just chill up okay? If you just know bakit naglasing si Top kagabi." Natatawa itong kwento sa akin. "You don't have to worry sa sinasabi mong label." Dagdag nito.

"Huh? What do you mean?" Takang tanong ko dito.

"Hey, I don't want to spill the tea. Just wait for his surprise." Saad nito. Hindi na lang din ako nag usisa pa kahit may naiwang katanungan sa akin tungkol sa sinabi nito.

TUMULONG na ang dalaga upang maghanda ng almusal. Kalaunan ay bumaba na ang magpinsan. Napatitig ako kay Top. Ang gwapo talaga nito kahit bagong gising lang.

"Hey, how's your sleep?" Tanong ni Top sa akin sabay halik sa noo ko.

"Okay lang naman." Napangiti naman ang dalawang magkasintahan sa inasta ni Top.

"Hey, tama na yan at baka magka round two tayo dito sa kusina." Biro naman ni Vincent sa amin.

"Shut up Vincent. Kami lang ni Vianca ang may karapatan mag ganyan dito sa kusina." Sagot naman ni Top dito. Nakikipagbiruan na rin ito sa pinsan. Namula naman ako sa sinabi nito. Naalala ko tuloy ang mga pangyayari kung saan dito ko sa kusina ibinigay ang sarili ko sa binata.

"Hey, tama na yan. Naiilang na si Vianca sa biruan niyo. Umupo na kayo at kumain na tayo. Si Vianca ang naghanda nito." Pigil nito sa dalawa.

Masaya naman ang naging almusal naming apat. Maliban na lang sa amin ni Top na medyo matipid ako sa pakikipag-usap dito. Matapos mag-almusal ay nagpaalam na rin ang magkasintahan para umuwi.

Kasalukuyan naman akong patapos na sa paghuhugas ng plato ng magsalita si Top mula sa aking likuran.

"Hey, are you okay?" Pag-aalala nitong tanong sa akin. Hindi ko kasi ito kinakausap. Hindi ko alam kung paano ko ito kakausapin tungkol kagabi. Sobra pa rin kasi akong nahihiya sa nangyari.

"Nakakahiya kina Vincent ang pinaggagawa natin." Diretsong sagot ko dito habang nakatalikod ako dito.

"Hey, hey listen to me." Saad nito nang ako ay ipaharap niya sa kanya. "Ignore those two okay? Wala yun pakialam sa atin kahit araw-araw pa tayo mags*x." Dagdag pa nito sa akin.

Babysitting My Bipolar Billionaire Señorito - (On-Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon