"Are you sure that you won't come with us?" Soo-ah asked me.
We are now here at the airport. Today is the day that Soo-ah and Hani will go back to Korea! Noong isang araw lang nangyari 'yung photoshoot at next week pa mairerelease 'yung picture no'n kasabay ang panibagong shade ng concealer.
"I need to stay here," I gave them a small smile.
"Wae?" Hani pouted.
"Just because!" I sighed before hugging them, "call me when you've arrived!"
Pinanood ko lang sila maka pasok sa loob ng airport. Nang mawala na sila sa paningin ko ay pumasok na ulit ako sa loob ng kotse ni Kiko at pinaandar 'yon papuntang grocery store.
Pinakita ko muna 'yung membership card ko bago ako pumasok. Kumuha ako ng cart at dumaretyo sa mga prutas. Bibilhan ko si Princess ng mga fruits, dinamihan ko ang lansones dahil sabe saakin ni Kiko ay eto ang favorite na prutas ngayon ni Princess. Bumili rin ako ng mga prutas para saamin!
Bumili rin ako ng mga personal hygiene, I was also about to get a pack of tissue pero hindi ko ma-abot 'yon! Ang hirap talaga kapag maliit ka. Nakaka badtrip! Ngumiti naman ako sa mga dumadaang nanay dito habang tinitingnan ako! Nakakahiya naman. I was about to reach the issue again when someone reach it for me!
"Thank you so muc--" natigilan ako ng makita ko si Aaliyah. She's still the same! Aaliyah that I met before. Tumangkad lang ata siya ng kaunti at mas nag mature ang mukha niya. She's still beautiful.
"H-here!" Aaliyah gave me a small smile.
Kinuha ko sa kanya 'yung tissue paper bago inilagay sa cart ko. Hindi ko alam gagawin ko! Ang tagal ko siyang hindi nakita. Does she also know what happened between me and Ivan? Alam niya kaya? Maybe, she knew it! Because the day that we broke up, siya ang kasama ni Ivan. Siguro naman sinabi ni Ivan sakanya!
"T-thank you," I smiled at her. Siya lang ba mag isa? Asaan asawa at anak niya? I just looked away and I was about to push my cart whe she called me. "Yes?"
"Are you busy?" Aaliyah asked me bitting her lower lip.
"N-no!" I shookt my head. Hindi ko alam kung bakit ako kinakabahan.
"U-uh, would you like to grab some coffee with me?" Aaliyah asked, smiling.
I blinked twice processing what she said. She wanted to grab a coffee with me? Oh my god! Bakit ba ako kinakabahan sa kanya? Hindi naman siya multo or ano 'man. She was once my friend.
"S-sure! I'll wait you at the parking lot!" Pilit akong ngumiti sa kanya.
"Yeah! See you," she turned her back to me and started to put things on her cart too.
Bibili pa sana ako ng mga biscuit and chocolates pero mas pinili kung mag bayad na dahil ang haba ng pila at ayaw ko rin paghintayin si Aaliyah. Mas mabuting ako na lang mag hintay kaysa siya! Ang ganda niya naman para antayin niya ako.
Few more minutes passed and finally it's my turn. Gusto ko sana bumili ng pizza pero napaka haba ng pila at ang daming kumakain! Pinakita ko muna 'yung resibo bago ako lumabas! Someone help me to put all the plastic bags on the trunk. I was about to gave him a tip but he refuse and walk away with the cart. Ang bait niya naman!
BINABASA MO ANG
Since We Met That Night
RomanceSINCE Octology #2 Nayoung Rodriquez o mas kilala bilang Angelica ay isang make up artist sa South Korea. She's independent, humble, selfless, and beautiful. Sa pagiging independent niya sa buhay ay maraming sumubok na ligawan o mahalin si Angelica...