Chapter 18

446 37 1
                                    


Hindi ko namalayan ang pag ayos ng mga luha ko sa mga mata ko. Hindi ko to expected na may ganito.

Kaya nga Wala akong pinag sabihin na birthday ko today, kasi Alam ku Wala silang lahat.

May kanya kanya kaming buhay Kaya Ayaw Kung na storbo ang bawat I sa sa kanila.

I sa I sa silang lumapit saakin at binati Nila ako ng maligayang ka-arawan. Maya Maya pa ay kinuha ni Jerald ang bit bit Kung supot.

Pag katapos non ay biglang nilapitan ni Kios si Thad , Lumipas pa ang ilang minuto ago umalis si Thad.

 
"Happy birthday khan" Bati saakin ni Mae Sabay kiss sa pisnge ko, siya ang huling bumati saakin at lumapit.

"Paano niyo na laman na birthday ko ngayon?" Tanong ko sa kanilang lahat, Kaya Napa tigil sila sa kanilang mga ginagawa.

"Bat dimo tanongin si Thad " sabe ni Megan , si Thad bat naman siya nasama ehh kasama ko siya buong umaga.

Hindi ko Muna tinanong si Thad kasi Wala pa siya umalis, may kukunin daw, Hindi ko Alam Kung ano yon.

Na mangha ako sa sala namin ngayon kasi Hindi Lang BASTA BASTA may mga palamuti na ito. May mga pillow sa sahig , may mga lobo na sa paligid may mga party compete pa.

Tiningnan ko ang mga lamesa sa kusina may mga ibat ibang pag kain nadon, may mga ulam pati na dessert na...pero walang cake, pero okie na ang sweet naman Nila.

"Khan Ano ginagawa mo dito?, don ka sa sala" Hindi ko Alam Kung tinataboy ako nitong si Maynard.

Kaya namn ay bumalik na ako sa may sala, naabotan Kung nag kakasama ban sila don, tinawag ako ni Kios at inimbitahan na sumali sa laro Nila.

Hindi pa daw Kami kakain kasi Hinihintay pa namin si Thad,.

Lumipas ang kalahating oras ay dumating na si Thad, may dala dala itong square box, Nilapitan namn siya ni Stacey at kinuha ang kanyang dala at dinala Ito sa may kusina.

Pumasok si Thad sa kwarto, Hindi ko Alam Kung anong Gagawin.(Ano kaba niya para kailangan Mong malaman Kung ano ang ginagawa niya?) .

"HAPPY BIRTHDAY TO YOU"

Isang malakas na boses ang bumabalot sa buong sala.

"HAPPY BIRTHDAY TO YOU!" Tiningnan ko Kung sino yon, sila Stacey pala nap pasok na ng sala may dala silang cake!

What cake! Sana na,n to gali—

Aha! Yon ata yong dala ni Thad.

"HAPPY BIRTHDAY TO YOU!"

"HAPPY BIRTHDAY TO YOU!"

"HAPPY BIRTHDAY TO YOU!"

Sabay Sabay nilang kanta habang papalapit saakin, Hindi ko nanamn napigilan ang mapa iyak.....mama...bunso Sana nakikita niyo Ito..

"Shhhh tahan na khan make a wish na" naka ngiting saad ni Megan.

"OO nga khan blow the candle na!" Sigaw naman ni Stacey

"Bilisan mo khan kasi gutom na ako" biglang singit ni Jerald.

Pumikit ako..........




The Protagonist Love Story [COMPLETED] [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon