CONTINUATION OF THE FLASHBACK STORY;
JIHYO's POV;
Nauna na sila mina at tzuyu papuntang school dahil gusto akong kausapon ng aking ina.
"Did they know tzuyu that I was here in seoul?"pagtatanong ni mama saakin.
"Hindi nila alam kaya don't worry"sagot ko.
"What will you say?kung tungkol 'to kaila mina at tzuyu..Ok naman sila"dagdag ko.
"May nababalitaan kasi ako about kay mina and i want you to tell me the thruth"mahinahong niyang sambit habang umiinom ng tsaa.
"About mina?what about her?"pagtataka kong tanong.
"Nabalitaan ko kasing in a relationship na si mina"saad niya habang naka poker face saakin.
"W-wala naman akong n-nakikitang kasama niuang l-lalaki"utal kong sambit kaya napangisi siya.
"Dahil hindi lalaki ang partner niya kundi babae...Wala sa pamilya natin ang ganyan kaya papaanong magkakatuluyan at mapapasama si mina sa isang LGBT?alam mo namang ayaw na ayaw namin ng papa mo yun di ba?so tell me totoo ba yun?"pasigaw niyang sambit.
"Mom may mga kaibigan po kaming mga babae syempre po babae po kami kaya papaanong magkaka partner si mina ng ka same gender niya?"pabalik kong tanong.
"Bantayan mong maigi yan si mina pati na rin si tzuyu"saad niya sabay alis.
I know kung sino ang tinutukoy ni mama na babae at alam ko rin na may karelasyon si mina pero walang sekreto ang hindi nabubunyag eh pero for now di ko muna sasabihin kaila mama alam ko kung anong gagawin nila kay mina at ayokong mangyari yun.
Ualis na ako at pumunta na sa school namin kahit late na ako.
Pagdating ko doon ay nakita ko si jeongyeon na parang may hinahanap.
"Hey yoo what are you doing here?hinahanap mo ba si nayeon?if yes sorry di ko siya nakita eh"saad ko at umling siya.
"Ikaw talaga sadya ko...Kasi kanina pumunta sa university namin yung papa mo but i don't know kung anog ginagawa niya don kaya nilapitan ko nagpakilala ako sa kaniya na kaibiganmo and sinabi ko din na hindi don yung school na pinapasukan niyo"pangbibitin niya.
"Alam ko na kung anong ginagawa nila doon"sambit ko.
"Huh?Ano?"pagtataka niyang tanong.
"Alam mo naman na ikaw lang yung nagsabi saakin na sila na ni mina at chaeyoung right?"tanong ko.
"Yupe,so don't tell me alam na nila tita na..."saad niya pero tinakpan ko ang bibig niya.
"Wag ka na munang maingay....Pumuta kasi si mama sa bahay namin kanina and the tinanong kung totoo ba yung balita na may sa relasyon si mina na ka-same gender niya"pagpapaliwanag ko.
"So pwede ren na naghihinala sila?so anong sinabi mo?sinabi mo ba yung totoo?"tanong niya kaya't umiling ako.
"Di ko yun magagawa sa kapatid ko pero ala mo naman di ba na kumukuha sila ng mga secret investigador kuno na ewan ko ba sa kanila kung bakit eh ako naman ang pinagbabantay nila sa dalawang yun"pagpapaliwanag ko.
"Pero may posible din na malaman nila ang totoo dahil sa mga secret scret investigador na yan"sambit niya.
"Kaya nga dapat mag ingat sila hindi lang sila kundi tayo malay mo nasa tabi lang natin sila tapos narinig yung mga pinagsasabi natin hays"buntong hininga kong sambit.
"Sige ako na bahala kay chaeyoung mas mabuting mag act sila na parang friends lang and then mauna na ako dahil baka nandoon na yung teacher namin"saad niya sabay kumaway at umalis.