[BHTT] Yêu Họa - Ninh Viễn (1/2)

6.9K 41 8
                                    

Thư danh: Yêu Họa [gl].

Tác giả: Ninh Viễn.

http://bachhopfan.wordpress.com

☆, xà yêu Thanh Nhan.

Vừa mới quá hoàn trừ tịch, mồng một tết Trường An trong thành như trước náo nhiệt.

Hồn đồn quán sáng sớm cũng đã bán hết cả ngày phân, tiểu tiểu thương nhóm phụ giúp xe hướng trong nhà đuổi, hy vọng có thể ở chính ngọ thời gian về nhà trung đi theo trong nhà phụ nhụ đang thăm người thân, chúc tết hạ thọ. Tiểu tiểu thương cấp hừng hực theo Chu Tước đường cái đi ngang qua đi qua, người đi đường nối gót ma kiên, tiểu tiểu thương cùng vài vị người đi đường đụng phải cái đầy cõi lòng, chạy nhanh chịu tội. Phải biết rằng ở Trường An trong thành tùy tiện đến rơi xuống một khối bản chuyên đều có thể tạp đến một vị Vương gia, hai vị trọng thần, ba vị trâm anh quý tộc...... Ở trong này thảo khẩu cơm ăn, tiểu tiểu thương tự nhiên là biết được nên có như thế nào cấp bậc lễ nghĩa.

Tiểu tiểu thương mới từ Chu Tước đường cái chạy chậm mà qua, hoàng thành cửa chính Đan Phượng nội môn truyền đến nhịp trống thanh.

Nguyên sóc ngày bên trong hoàng thành đều phải cử hành hướng hội, sáng sớm các quốc gia đặc phái viên liền phía sau tiếp trước hướng Đan Phượng môn lý dũng đi. Thánh nhân sớm rời giường tham dự hướng hội đại điển, cao ngồi trên hàm nguyên điện phía trên,“Chịu tứ hải chi bản đồ cương vực và sổ hộ tịch, ưng vạn quốc chi cống trân”. Văn võ bá quan các màu triều phục chân thành mà đến, thượng thọ chúc mừng, thánh nhân mặt mày hớn hở, làm rất quan ban thưởng quần thần rượu và đồ nhắm.

Hướng hạ tiếng động theo Đan Phượng môn lang lảnh truyền ra, trên đường người đi đường cũng có thể nghe thấy gặp. Bỏ hướng hạ tiếng động, trên phố dân chúng đã bắt đầu trù bị tiệc rượu, lấy mở tiệc chiêu đãi thân bằng bạn tốt. Trời đông giá rét thời gian, thượng còn phúc một tầng miếng băng mỏng, ngói úp còn bị hàn sương bao vây, cường tráng rượu phiến lao lực lôi kéo trang mãn đồ tô rượu xe đẩy tay hướng phía nam phường lý vận đi, phía sau lưng thượng nhưng lại dâng lên sương trắng. Chờ hắn đem rượu vận đến lan lăng phường tiền đã muốn có người mua cùng nha nhân chờ ở chỗ .

Một phen niết giới ngươi tới ta đi, nha nhân kiếm được vừa lòng bạc nhạc vui vẻ đi rồi, người mua làm cho rượu phiến đem đồ tô rượu vận đến trong nhà đi. Rượu phiến đem vò rượu nhất nhất phóng hảo, nhiệt đầu đầy đại hãn, đơn giản đem vải thô quần áo bỏ đi, ngửa mặt lên trời rống to!

Rét lạnh mùa đông bởi vì ngày hội quan hệ Trường An thành trên không tựa hồ huyền phù một loại tường hòa ấm áp, mỗi người trên mặt đều mang theo tươi cười, ở mặc sức tưởng tượng năm đầu tốt đẹp.

Duy độc nhất nhân sầu mi khổ kiểm, ngồi ở lan lăng phường cửa thạch đắng thượng xoa xoa tay.

Người này đúng là lan lăng phường nội Tương phủ làm gia Tương Công, Tương Công đã qua biết thiên mệnh tuổi tác, hiện nay lại tâm hoảng hoảng đứng thẳng bất an, không biết chính mình nên đi nơi nào, lại càng không muốn nói là biết thiên mệnh .

[BHTT] Yêu Họa - Ninh Viễn (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ