Dedicated to Yskaela<3(づ。◕‿‿◕。)づ Te Amo readers enjoy🍓🥳
Song;Nangangamba by Zack Tabudlo
Chapter 2
"E-Eduardo" ani ko. He just stared at me and then inayos ang salamin niya. Napaiwas ako ng tingin di alam kong ano ang ii-aasal. Mahihiya,magsasalita, o ano.
Instead, i just quietly sat down again and drink my strawberry milkshake. Nakalipas ang ilang minuto tahimik pa den kami. The rain is almost stopping and the rainbow is almost showing kaya naman I pointed it with my pointer finger.
"Look there's a rainbow oh!" I exclaimed. Imbes na mag angat ng tingin ay tinignan niya ang hintuturo ko saka tumingala.
"Maputol sana daliri mo" Ani niya. Nagulat ako sa tugon niya.
"It's bad to say that words" I said kunot ang noo at parang batang sinabi iyon. He just shrugged. Ngumuso ako saka binaba na ang hintuturo.
Naubos nalang ang milkshake ko wala pa den ang driver ko. Tinignan ko den si Eduardo na nakatayo lang. Tumayo den ako dahil nauumay na ako kakaupo. Nasa likod niya lamang ako pinagmamasdan ang likod niya. 'Kahit likod gwapo.' I thought ror.
Napatingin ako sa rubber shoes ko na pink saka sa rubber shoes niyang itim. Umusog ako ng konti sa kanya and then pasimpleng kinompara ang size ng paa namin. Medyo napausog pa ako ng konti dahil diko masyadong makita.
Grabe ano kaya height nito hindi manlang nangalahati paa ko o...sadyang maliit lang talaga ako? Pinantay ko den ang sarili ko sa kanya saka sinukat ang sarili gamit ang kamay ko without touching him. 'Hanggang balikat niya lang ako?ano bayan' I thought again
Grabe naman tangkad nito pinamumukha sakin na anliit ko, umiling iling ako. Hinawakan niya ang bag niyang jansport. Hinawakan ko den ang bag ko with a strawberry keychain with it. Umayos siya ng tayo. Kaya umayos den ako ng tayo ginagaya ang postura niya. Nag iba na ulit siya ng postura kaya naman ginaya ko ulit siya. Nakita kong tumingin siya ng bahagya sakin kaya naman sinilip ko ang mukha niya.
"Tsk" Ani ko. Dumating na ang driver ko at tumingin ako sa langit padilim na.Tinignan ko siya. Saka sa driver ko. Nahihiya man ay tinanong ko na siya.
"Gusto mo sumabay?" Tumingin siya sakin saka umiling.
"No thanks my driver will be here any minutes now." Tumingin ulit ako sa paligid nagbubukasan na ang mga street lights kaya naman tinignan ko ulit siya.
"Are you sure?" Paninigurado ko.
"Yes, thanks." I open the car and again glanced at him.
"Sure ka talaga?" Tumingin siya sakin at tumango. Pumasok na ako saka tinignan siya. "Sure na?tapon susi padlock?" Bahagyang kumunot ang noo niya at sa tansiya ko ay galit na siya kaya naman pumasok na ako.
For the last time binaba ko ang salamin saka tinignan siya. "Sure na sure na sure na????" Umirap siya sakin kaya naman naupo nalang ulit ako saka na kami umalis. Tinignan ko pa siya hanggang sa mawala na ang posture niya. I sighed at the same time smiled.
Pagka- uwi ay agad kong naabutan si mama at papa na nag ta-trabaho kahit gabi na. I just greet them and go to my room. Ginawa ko na ang routine ko and jump to my bed.
BINABASA MO ANG
Hearts Of Lies
Teen FictionMarriage is for the woman and man who love each other despites of their imperfection. Not for forcing someone to be with the man or woman to save someone, something and anyone. Marriage. This will start your life with situation you will never ever i...