CHAPTER 22

1 1 0
                                    


BIBIANNA POV

habang nag lalakad kami nakarinig na ko ng yapak malapit samin kaya napahinto ako at napatingin sa kanila.

"Mag sipaghanda kayo andyan na sila" cold kong sabi Kaya napatingin sila sakin at sa paligid.

Kinuha ko ang nabili kong pana na kulay black at sa gilid nun may nakalagay na pulbura na kapag mapasok sa mata mo mabubulag ka at manghihina.

Maya-maya may force na tatama saken kaya agad akong napaharap at agad na sinalo.

Gulat naman ang mga kasama ko, agad ko namang nakita yung lalaking yun kaya tumakbo ako papunta sa kanya at umiilag-ilag.

Umakyat ako ng mabilis sa taas ng puno at tumalon sa kabilang puno pero bago ako maka punta sa kabilang puno tila nag slow motion ang lahat at sakto ang ang pana ko para tirahin sya ng hindi nya nalalaman.

Nasapul sya at nakatapak na ako sa kabilang puno at pinagmasdan ang paligid at mga kasama ko.

Nakita kong nakatayo lang sila at nakatulalang nakatingin saken kaya nabadtrip ako at bigla na lang humangin ng malakas sa kanila.

Hindi ko alam kung anong nangyare pero sumasabay yung hangin sa kabadtripan ko sa kanila.

Napaayos sila at naglabas na din ng Armas

'Tskk..'

Nandito lang ako sa taas ng puno ng bigla na lang may lumabas na kalaban at naghanda na silang makipag laban at ako naman ay nandito lang at pinapanood sila.

Dahil badtrip ako sila na lang pinalaban ko.

Pinagmasdan ko lang silang makipag laban ng bigla akong makaramdam sa bandang likod ko kaya napatingin ako dun.

"Sayang gugulatin pa naman kita....." pahina ng pahina nyang sabi Kaya napakunot ang noo ko.

"Anong ginagawa mo dito" poker face kong sabi at itinuon sa paligid ang mata ko.

Tuluyan na siyang nakalapit saken at biglang tumabi sa inuupuan kong puno.

Hindi ko na lang pinansin at naghalungkat sa bag ko ng makakain at buti meron pa akong sandwich.

Habang kumakain ako napatingin ako sa gilid ko kasi alam kong nakatingin sya hindi ko lang pinapansin kanina.

Nakita kong napatingin sya sa kinakain ko kaya binigay ko na lang baka umiyak sa kakatingin tskkk..

Uminon muna ako ng tubig at inilagay sa gilid ng puno alam ko namang walang dala to ng tubig at maya-maya tumalon na ako pababa dahil tapos na silang makipag laban at napansin ko din na kinuha nung tim na yun yung tubig sa gilid ng puno.

Napatingin ako sa kanila na nagpapahinga sa gilid.

Kinuha ko ang mapa kung meron pang hidden na mapupuntahan malapit dito.

At napansin ko na sa medyo kalayuan may nakita akong kweba iba pa sa naunang kweba sa tabing ilog.

Kaya tinago ko na ang mapa at napatingin sa kanila at bigla nanaman akong near nakaramdam ng mga yabag.

"Let's go papunta na sila dito move" cold kong sabi

Ganto kasi ako kapag may mga bagay akong nararamdaman o kaya naririnig hindi ko din alam sa sarili ko kung bakit ko nararamdaman ng mga bagay na yun.

At ganon na lagi ang ekspresyon ng mukha ko at pananalita pabago-bago kumbaga at nakasanayan ko na.

Naglakad na ako at tinahak na ang kweba at nakasunod lang sila saken ng hindi gumagawa ng kahit anong ingay.

the goddesses of EmeteriaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon