Unexpected Love story

127 5 11
                                    

"Unexpected Love Story" 

by: MJSA :3

Introduction:  

Hindi na uso ang simple, maganda, cute at malakas ang appeal sa pag describe ng isang tao! Laos na yun eh! Oo, panget ako! Eh ano ngayon? Apektado ka? Ako nga, di ko pinoproblema ang muka ko! Napakasungit ko na naman mapatawad mo sana ako sa inasal ko (^_^). Gusto mong malaman ang ichura ko? Kahit masakit sa akin eto na nga, buhaghag ang buhok at napakapal, may braces ang ipin baba at itaas di ko na nga pinatanggal yan kasi may mga diamond sa loob kaya feeling ko may maganda padin sa akin kahit papaano, may salamin ako pero di ako matalino ha! Matalinaw siguro pwede pa, mataba yung tipong wala ng shape ang katawan straight na straight! Grabe! Wala man lang bias, sarili ko na yan ininsulto ko pa :D Nakakabatang kapatid ni Betty La Fea ako kung tawagin. Sawa na kasi ako sa buhay ko, kung hindi manunuod, matutulog! Kung hindi matutulog, manunuod! Isa ako sa mga BORING na nabubuhay dito sa mundo. Panget na nga! Boring pa! Pero isang araw nagbago lahat ng iyon ng di ko inaasahan ^______^

CHAPTER 1: 

Rewind..

M.A.'s POV

Andito ako ngayon sa school! Nakaponytail, gray long skirt with yellow long sleves diba happy fiesta lang ang peg? Bagpack! Dora? Ang chakang dora! Safety shoes? For sure nakakita na kayo nun suot yun kadalasan ng mga lolo niyo parang pang militar! Antibay kaya neto, pang gera talaga. First day of school ko bilang college student, di pa pala ako nagpapakilala sainyo. Ako nga pala si Maria Assuncion Rivera, sa tingin mo ba gugustuhin kong tawagin akong Maria? Lalo na ang Assuncion? Oo, wala na akong magagawa yun ang binigay ng mababait kong magulang kahit ayoko! Pero mas lumilingon ako kapag M.A. ang tawag sa akin, hitech lang noh? M.A. ^___^ Sosyal! Private school? 150 baon? May fieldtrip? (Nahawa na ako kay Vice Ganda!) :DD 17years old ako at dito ako sa Asia University pumapasok, sa totoo lang mahirap pumasok sa school na ito sabi nga nila matatalino lang daw ang nakakapasa. Anong tawag sa akin? Sinuwerte lang siguro? Mahal ang tf dito kaya pagbubutihan ko hindi naman kasi mayaman eh.  

Masscom ang kinukuha kong course, alam kong hindi bagay sa akin pero yun ang gusto ng papa ko. Gusto daw niya akong makita sa tv balang araw, ambabaw ng dahilan pero yun ang choice ng papa ko eh. Goodluck! (-_-)

Ayun! Nakita ko na din sa wakas ang schedule ko! Waaaah! 7am to 10pm? Agad agad? Hindi naman sila HALIMAW sa oras? Grabe naman tong schedule ko! 3 subject lang yan, paano pa kaya sa susunod na araw? Hindi pa naman official ang klase, kaya pwede pang magpaCOOL! Pero hindi para sa akin, ang mahal ng TF kaya dito dapat sulitin! Lumibot muna ako sa buong school, ang lawak hihingalin ata ako neto! Umupo ako sa isang bench habang tinitingan ang buong paligid! Andaming MAGAGANDA at GWAPO dito! Yummy! Este WOOOOW! May magiging kaibigan kaya ako dito? Okay lang! 4 na taon lang naman akong di iimik at papasok na parang di nila ako nakikita! 4 na taon lang naman! Antagal! (>.

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Lakad!

Tumingin ulit ako sa orasan 9:35am na! Mahigit 35 mins. na pala akong naglalakad kakahanap ng canteen na iyan! Napakalawak naman kasi ng school na ito! Makapagtanong na nga! Lumapit ako sa isang lalaki, mag-isa lang siya kaya okay lang!

"Hello! Pwedeng magtanong?" tanong ko sa kanya.

"Nagtatanong kana diba?" habang nakatingin sa cellphone niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 22, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unexpected Love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon