Hừm, các ngươi có từng nghe truyền thuyết về dây tơ hồng chưa? Sợi dây đỏ buộc vào ngón út của ngươi, dẫn dắt ngươi tìm thấy một người. Đầu kia của vận mệnh sẽ là người trao cho ngươi tình yêu ấm áp nhất thế gian này.À, ngươi đang nghĩ đến dây tơ hồng của Nguyệt Lão đấy ư? Không không, ta đang nói đến dây tơ hồng của một người con gái, người đã trao sinh mệnh và tình yêu cho vô số người trên thế gian này.
Ngươi hỏi tên cô ấy là gì sao? Bí mật. Nhưng chúng ta có thể lặng lẽ đi theo cô ấy đấy.
Hôm nay cô ấy đi đâu thế nhỉ?
.
Nước Anh thế kỷ 19.
Ở một xó hẻm nào đó trong khu phố ngoại ô London, một thanh niên tóc vàng mang trên vai một chiếc túi đeo chéo lỉnh kỉnh mấy tấm thẻ kỳ quặc, đôi chân như đang nhịp bước theo một giai điệu đầy sức sống. Thanh niên híp đôi mắt xanh thẳm ngước lên bầu trời, lọn tóc vàng xoăn nhẹ như lấp lánh dưới nắng. Y nở nụ cười không rõ nghĩa, đôi môi mấp máy hai chữ nhưng lại không phát ra âm thanh nào.
Nam thanh nữ tú bên đường cũng phải thoáng dừng bước chân ngắm y. Cũng phải thôi, thanh niên từ khi chuyển đến nơi này liền được người người yêu mến. Y vừa đẹp vừa giỏi, đôi bàn tay thon dài xinh đẹp đã chế tạo ra đủ thứ công cụ máy móc lạ lùng; từ may vá, dọn dẹp đến nấu nướng, hầu như bất cứ chuyện gì những cỗ máy của thanh niên cũng làm ra được. Hơn nữa tính cách y lại dịu dàng trong trẻo, lúc nào cũng vương trên môi nụ cười. Dù xét về tính cách hay bề ngoài thì y đều đủ tiêu chuẩn là bạch mã hoàng tử bước ra từ truyện cổ tích.
Chỉ có điều y rất hiếm khi ra ngoài, hầu hết thời gian đều ru rú trong căn nhà hai tầng cũ kỹ cuối phố.
Hai năm trước, cái gã chủ nhà bí ẩn đẹp trai cả năm mới xuất hiện một lần - Arno Hall, dắt theo về một thanh niên tuấn mỹ ôn hòa. Thanh niên dùng nửa năm cải tạo căn nhà xập xệ, biến nó thành một chiến xa mà thứ vũ khí duy nhất là cột ống khói không ngừng phun hơi nước. Nếu để Viện hàn lâm nhìn thấy căn nhà này, thì e là bệnh viện thành phố lại phải đón thêm mấy nhà khoa học tuổi già sức yếu bị kinh hoảng quá độ mất thôi. Bởi vì nó chẳng khác nào một cỗ máy Difference Engine thu nhỏ cả.
Phải, thanh niên tóc vàng rực rỡ tựa ánh mặt trời ấy đáng lẽ ra đã biến mất vĩnh viễn khỏi cõi đời cùng phát minh Difference Engine của mình - Edward Lander, nhà khoa học điên đã đánh thức linh hồn của quỷ dữ và nhét chúng vào sắt thép, kẻ ngông cuồng muốn đẩy mặt trời xuống khỏi thế giới ngu xuẩn và tội nghiệt. Còn Arno Hall, anh lại là gã sát thủ được giao nhiệm vụ kết liễu kẻ điên này.
Chỉ là phút cuối, anh có hơi mềm lòng một chút, chỉ một chút thôi.
.
Ánh nắng vàng trải trên con đường lát đá, mân mê đôi gò má trắng đến tái nhợt của thanh niên.
"Anh ơi, anh có muốn mua dây tơ hồng không?"
Một cô gái xinh đẹp mặc một bộ áo choàng đen, mái tóc đen dày xõa tung sau lưng.
Cô gái có một đôi mắt đen láy, sâu thẳm, tựa như có thể nhìn thấu tâm can người đối diện.
Lander ngẩn người. Có lẽ hơn hai mươi năm cuộc đời chẳng tiếp xúc nhiều với loại sinh vật mang tên "con người" mà chỉ toàn làm bạn với sắt thép đã khiến y quên mất việc phải đáp lại người khác như thế nào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân Ám Sát] You are my fallen angel (Em là thiên sứ rơi xuống trần gian)
Fanfiction[13:00] Đồng nhân văn Ám Sát Yêu cặp đôi này vô cùng, đối với tôi thì mặc dù Pi cho họ HE ấy, nhưng vẫn chưa đủ. Nên cứ thế viết thêm cho họ mãi thôi. Có một số chi tiết có vẻ hơi lạc quẻ vì nó dính đến đoản lần trước tôi từng viết, nhưng cũng khôn...