CHAPTER FOUR

109 4 1
                                    


ANOTHER CHAPTER TO START! ANOTHER DAY TO START. HOPE YOU HAD A GOOD START TODAY.


HERE'S ANOTHER UPDATE. HOPE YOU LIKE IT! THANK YOU FOR READING THIS FAR! I KNOW THIS IS JUST THE BEGINNING BUT ANYWAY THANKS FOR READING. 






CHAPTER 4








M E R C Y' S POV






UNANG bumungad sakin ng makapasok ako sa aking silid-aralan ay iyung mga kaklase kong natitipon-tipon sa isang mesa. Hindi naman silang lahat pero yung iba may sariling mundo. Hindi na yun bago rito. Pag may masagi silang pangyayari na nangyari dito sa school na nakakatakot man o nakakatuwa.


Unang papasok yung mga tsismosa pagdating dyan. Hindi sila magpapahuli, mapalalaki man o mapababae. Daig pa ang news repoter sa daming balita na nasagap.


Habang papalapit ako sa upuan. The more na naririnig ko yung pinag-uusapan nila. Malapit lang yung upuan ko sa grupong ito. Kaya hindi maiwasan na makarinig yung tenga ko. Blame my ears, but still I'm also curious.


I walked slowly pero hindi ko pinapahalata na nakikinig ako. I still have my pride at hindi ako chismosa. I am just curious, that's all.


"―tatlong babae daw natagpuan doon sa likod ng bakanteng silid. Lahat sila wala ng buhay. Parang pamilyar nga sakin eh. ― AH! Oo yung Gile's sisters!" kwento ng isang bakla. Hindi ko kilala yung pangalan niya kasi hindi naman ako yung tipong taong friendly. Tanging si Jovianna lang Bestfriend ko. Kaso nga lang magka-iba yung room namin.


"Bitch sister, 'kamo." Singit ng isang babae. "Oo nga, they had been fucking male students here, hindi na ako magtataka kung bakit pinatay sila. Masyadong malandi eh. 'Yan yung napala nila kapag kati yung inuna. Pero grabe yung galit ng pumatay sa tatlong iyun. Ang daming saksak!" ani ng isang babae.


"Speaking of 'pumatay', sino kaya iyun? There was no investigation. Pagkatapos ng insidente iyun, wala man lang aksyon ginawa ang mga pulis. They had removed the body and buried it. Ganun lang, parang wala lang nangyari." Ani ng babae.


"Yeah! Tama ka! Siguradong makapangyarihan iyung tao na iyun. But infairness, hindi ako naaawa dun sa tatlong iyun. Ang sama ng ugali eh, deserve lang nila iyun. Naaalala ko pa nun, dati rin ako nilang binully. Thanks for now that their gone now." Sabay palakpak ng bakla. Nakipag-apiran pa ito sa kanyang kasama.


Mukhang masaya pa sila sa balitang iyun. Hindi ko nalang sila pinansin at napaisip. Hindi kaya yung tatlong babae na iyun ay yung mga babae 'pinagselosan' ko sa café, kahapon? I still remember the words Achlys said.

Mr. Cordon's Wife (BOOK I) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon