Locker

116 3 0
                                    

Merong isang Girl na Super Ganda, Matalino (1st siya sa class nila), Mabait, Matangkad, Talented, Tisay, at marami pa. Her name is Kim Park, half Korean siya pero straight pa rin siya mag tagalog.

Sa Ganda niya may nagkakagusto sakanya na Dalawang boy: Si John at Si Frank, Ang close ni Kim sakanila ay si John, Si Frank hindi sila gaano ka close pero kilala naman siya ni Kim.

Sa klase palaging nakatingin sila John at Frank kay Kim. At hindi alam ni Kim na tinitignan pala siya.

Tinanong ni Frank kung anong pwedeng gawin niya para makuha si Kim, Ang sagot naman ng mga ito ay:

Boy1: Magtapat ka na bro!

Boy2: Nagmamadali?!

Boy3: Alam ko na!

Boy1 and Boy2: Ano?!

Boy3: Isang kodisyon...

Boy1: Sapakin ko yang ngala ngala mo!

Boy2: Pektusan kita!

Boy3: Joke yun syempre! Ang naisip ko'ng Idea ay Bigyan mo siya ng Letter sa Locker niya tapos ilagay mo Secret Admirer! Oh Diba!

Frank: Yun pwede, pwede! kaso.. ano'ng sasabihin ko? 

Boy1,2 & 3: KUNG ANO'NG NARARAMDAMAN MO!

Frank: Ah Oh Sige Sige! Hehehe

Pumunta si Frank sa National Bookstore at Bumili ng Pwede niya'ng pagsulatan ng kanyang sasabihin.

May nagsabi kay Kim na gusto siya ni John. Pero ok lang kay Kim dahil Gusto lang naman daw.

Pagkatapos ni Frank sa kanyang sinulat inilagay niya ito sa Locker ni Kim.

Nakita ni Kim yung Letter, Eh halos magkastyle lang si John at Frank ng sulat kaya akala ni Kim ang nagsulat ng Letter ay si John, pero tuwang tuwa ito nung tinanong niya kung si John ba yun dahil ang ganda ng Message at sa bandang huli tinatanong kung pwede na daw ba siya maging GF, nabasa ni John at sinabi niya na siya yung nagsulat ng Letter. At sinagot na siya ni Kim.

Ang hindi nila alam may nakakita nung time na nilagay ni Frank sa Locker ni Kim. Sila ay yung mga Friends ni Kim at yung Friends ni Frank. Wala pang nakaka-alam na si John at Kim na kaya hindi alam ng Friends ni Kim kung kailan nila sasabihin.

Tapos nagtaka si Frank bakit parang walang nangyari, tapos nakita niya magkahawak kamay Sila ni Kim at John. Nagtaka din yung Friends ni Kim.

(Recess na)

Usapan nila Kim:

Jane: Uy Girl! I'm so curious! 

Kim: Why?

Keila: The boy who lagay lagay the letter on your Locker.

Jane: Yeah! You don't know him? We will tell you.

Kim: I know him already. Duh!

Keila: If you know him, Then why are you Make Ignore ignore him?

Kim: No, I'm not!

Jane: Yes you are! 

Keila: Yeah! You make ignore ignore Frank!

Kim: What?! He's not the one!

Jane: Oh yeah! It's Frank! Duh!.

Keila : You said you know him, then why are you shocked?

Kim: But.... but.. but... I thought it's John...

Jane: No He's not! 

Keila: Hayy... John is a Lier!!

Jane: Yeah!

Keila: He loko loko Kim!

Kim: Oh My Gosh! So it's not John?! It's... Frank..

Jane and Keila: YES. DUH!

Kim: Fine, I'll break up with John and say Yes to Frank because He's the one who's asking me if I want to be his Girlfriend.

Jane: Go Girl

Keila: Yeah yeah! Girl Power!

(Kringggggggggggg!!) 

After the Class Lunch naman.

Usapan ni John at Kim with the Two Girls (Keila and Jane)

Kim: John, Is that true?

John: Na?

Keila and Jane: Duh! You loko loko Kim!

Kim: Stop it Girls! Na you're not the One who put the Letter inside My Locker

John: Umm.. Yes, It's not me...

Kim: How dare you!

John: Kim, I can Explain, i just want to pretend kasi Gusto nga kita Kim Gusto kita! 

Kim: It's Okay, Hindi pa naman ganun kalala. I need to talk to Frank!

Hinabol ni Kim si Frank.

Kim: Heyy.. Frank!

Frank: Why?

Kim: You're the one!

Frank: The One?

Kim: Hindi ka kasi agad umimik na ikaw pala yung naglagay ng Letter sa Locker ko!

Frank: kasi sa nakikita ko masaya na kayo eh, kasi kung saan ka masaya dun na din ako.

Kim: Yieee.. Sweet ka pala!

Frank: Di naman ako sugar eh!

Kim: Pilosopo ka din. hahaha! So fun with you! I Love you! :)

Frank: Really? I Love you too!

After 2 years sila pa rin, sabay sila'ng Grumaduate, At nagkatrabaho na sila, Nagpakasal na Sila at Inggit yung mga Eksaheradang kaibigan niya dahil wala silang mahanap, pero niligawan pala ni John si Keila, Mahilig sila'ng Mag away, dahil ang daldal ni Keila pero hindi pa sila break.

~THE END~ :) 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 05, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Wrong Guy. (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon