Chapter 23 | Girl's Pep Talk

129 1 0
                                    

Sophie's Point of View.

Badtrip may agaw eksena. May irereveal na sakin si Kayesha ee. Sino ba tong kumakatok sa pinto?

"Hi Babes." bati ni Aljon nung binuksan ni Kayesha yung pinto.

"He-Hello. Ano ginagawa mo dito?" tanong ni Kayesha

"Ay. Gara. Ayaw mo ba ko makita?" patampo pa tong si Aljon. Pabebe masyado

"Tamporurot ka na naman. Matutulog na kami" sagot ni Kayesha.

"Isang kiss na lang." pabebe talaga ang george. Ninja moves talaga ee noh? Itulog mo na lang yan Jonjon!

"Bukas na." sagot ni Kayesha

"Sige na nga. Good night Babes!" bati ni Aljon saka yumakap at pinanggilan si Kayesha at kinurot sa pisngi.

Bumalik na si Kayesha sa kama para ituloy ang naudlot na Kwentuhan namin. Bigla akong na pressure at kinabahan sa sasabihin nya aa.

"Okay san na nga ba tayo? Sorry masyado talagang clingy tong si Aljon ee. Hehe. Yun akala ko talaga ikaw ang girlfriend ni Kent." sabi nya at panimula nya ng story nya. Baka mamaya si Darla Sauler lang to at gumagawa lang ng storya. Kainis. Ano daw? Boyfriend ko si Kent. San nya naman nalaman yun?

"Know what they always tell stories about you. In school. During their trainings. Kapag magkakasama kami and even sa twitter kasi" sabi nya. Tokis tong mga tigreng to mukhang binebenta ko nitong mga toh aa?

"Hala. Ano naman mga sinasabi nila? Luko luko sila aa. Dali share mo sakin hindi ko sasabihin na sinabi mo sakin" sabi ko at pagaassure ko sa kanya na hindi ko sya ilalaglag sa apat.

"Okay okay.Its started nung first day of their stay here in this dorm. Theyre even happy na may kasama sila sa dorm and babae pa" sagot nya. Babaw talaga ng kaligayahan nung apat na yun. Ngayon lang ata nakakita ng babae. Mga luko talaga

"Actually dumating pa nga yung point na pinagseselosan kita. Funny thing though. Akala ko nga nung una ikaw ang magiging third party sa relasyon namin ni Aljon" sabi ni Kayesha. Hala sya. Nagmukha pa kong malande. Caiakbe

"Hala." parang maiiyak na tone ko. Tokis nagiba pa image ko.

"Pero dont worry. Kinalimutan ko na yung stupid idea na yun. Alam ko naman na hindi mo gagawin yun kasi they tell nice stories about you." pampalubag loob ba nya to? Babawe lang ata to.

"Owws di nga? Baka mamaya pinagpla planuhan na nilang salvagin ako." sagot ko at baka mamaya sa sobrang pikon nila sa pambabara ko eh naooffend na sila. Sorry na mga george!

"Of course not. Duh. Well they even like you pa nga ee." sabi nya. Like me? Kaloka

"Why?" tanong ko.

"Theres something about you that makes you stand out in Kent and Kevin's eyes" sagot nya

"Kevin?" tanong ko. Hala sya. Si Kent alam kong may pagtingin sakin yun talaga pero hindi ko lang pinapansin pero even Kevin? Haba talaga ng hair ko hanggang bulacan na.

"Yes. Kevin. Why?" tanong nya din. Kaloka te' tropa ko lang yung higanteng yun.

"Bestfriends lang kami talaga nun. Imposibleng magustuhan ako nun" patay malisya ko na lang. Tarages kaya pala parang iba ang closeness namin at uma above average na sa openess. Ganun pala at may tinatagong lihim din. Torpe ang lolo nyo mga chong. Partida magkausap pa kami tungkol pa kay Josh at Kent nun aa? Anong brand ba ng anesthesia ang nainom nya at namanhid sya ng ganun? Ako nga lang kausapin ko si Josh sa pagibig nya at tulungan ko pa sya kunwari manligaw eh nasasaktan din ako ng very light. Sya hindi? Wow.

Living With the Four Tigers [UST Growling Tigers Fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon