ALDRICH'S POV
"E sino yung IKKS TEAM?" tanong ng Baby sister ko. Hahahaha that feels nice. ^____^
"oh ikaw naman Ichiro mag kwento, nang truce, pano tayo nag kakilala, away away, at pano sila inampon" sabay turo dun sa tatlo.
"ays okay, kaming apat ang IKKS TEAM."
"Ah? Ano ibigsabihin nun?" binigyan ni Ichiro si Nicole ng hindi-ba-obvious-look. Hahahaha
"Ichiro, Kaname, Kazuhiro at Seiji."
"Ay oo nga no, sige continue."
"ako, nakatira sa Japan, tinetrain na ko ng daddy ko, tunay na tatay, bubuo daw kami ng team. Kaya nag ampon siya, ayan yang tatlo inampon niya--" naputol sinasabi ni Ichiro ng mag tanong si Nicole
"San inampon?"
"Edi sa ampunan malamang" sabay kamot ng ulo ni Ichiro
"Ahhh e malay ko ba tss." napaayos naman ng bangs si Nicole hahahaha
"Edi nag train kaming apat at bumuo ng team. At the age of 17 pinasok na kami sa tournament. Nakilala namin yang grupo nila" sabay turo sakin.
"Nag laban laban kami. Naging Number 3 kami, tapos sila 2 tapos 1 yung sina Rikki, kaya, nag karoon ng second round kase ang lapit lang naman ng mga lamang niyan samen, pag dating sa final round, kami na 2 sila 3 at sina rikki parin 1. Kaya nag kaaway away na kame. Well simula palang naman."
"Tapos nung Final Round kami na 1 tapos sina rikki 2 at sila pangatlo. E hindi matanggap ng group nina Rikki na 2 sila. E nandaya naman sila, nakidaya lang kame tsaka anim sila tapos kami apat lang kaya lalo niyang hindi matanggap"
"sabi niya kung hindi daw naming ibibigyang ang rank 1 sisirain daw nila Pilipinas, kaya nila yon kase hawak hawak na nila ang Japan, kaya gumawa kami ng truce, kasunduan."
"Na maging 1 na sila, wag lang sirain pilipinas, kasali rin sila sa truce kase mga saksi sila sa nangyari."
"ahhhh ganon, so bakit niyo kinukwento samin yan?" tanong ni Nicole. Okay eto na talaga.
"Kase, diba andito si Rikki, kaya siya andito para makipag rematch samin, gusto niya daw kase maging deserving talaga sa pagiging rank 1. Okay lang naman samin kase weak naman talaga sila e puro satsat alam."
"oh tapos?"
"Kailangan sampu ang members, walo na kame, kulang ng dalawa."
"Ohhhh e pano yun?"
"kukuha kami ng dalawang random na tao, at itetrain, next 6 months pa laban kaya marami pang oras. Feb 29 at alam na namin kung san."
"ohh e san kayo kukuha? Sa presinto kaya?"
"Kayong dalawa kukuhanin namin."
"Tungeks!" sabay batok ni Seiji kay Ichiro
"What the fck was that for?!" sigaw ni Ichiro kay Seiji
"Kase Captain, dapat hindi ganung ka straight forward! Bolahin muna natin para pumayag."
"tsss ona sali na kami" nag lakihan mga mata namin, pati na rin si Myrra.
"What?! Ayoko ngang magasgasan beauty ko" sabi ni Myrra hahaha.
"Makakadagdag beauty nga yun e! Isipin mo kaya, may code name code name din tayo, tapos ang cool kaya ng dating! Tsaka gusto ko din matutong lumaban no."
"Tsss sige na nga"
"Yes! Every Saturday Sunday training natin" sabi ko.
"Sus ako di na kailangan." sabi ni Myrra.
"Eh?" sabay sabay naming sabi, para kasing ibigsabihin niya, marunong na siya makipag laban.
"Well, ex gangster ako e."
"HA?!"
"Yap, pero wala akong team, tinetrain lang ako ng daddy ko kasi balak niya din ako isali dyan, pero hindi ako tumuloy, k-kase ahhhh nakapatay ako."
"HA?! IKAW BABAE KA NA NAPAKA HINHIN NAKAPATAY NA?!"
"shhhh! Hindi ko naman sinasadya eee." sabi ni Myrra na naluluha na. "Kaya nga ayoko sumali nung una ee"
"Pano mo napatay?"
"Ahhhh wait, galing ako sa bar non, tapos may nakasalubong akong buntis. E-eh pinapaligiran siya ng mga gago, kaya tinulungan ko."
"tapos?"
"May back up yung mga gago, nag bato ng kutsilyo. Sakin binato, e alangang sambutin ko diba? Edi umiwas ako. Ang tinamaan e yung buntis, so technically I killed 2 people"
"hindi naman ikaw yung pumatay! Kase hindi naman ikaw yung bumato"
"ehh kahit na baaa."
"wait so ikaw si Athena?" tanong ni Ichiro.
"Eh? Yung Greek Goddess?" tumango si Myyra what?
"Oo ako nga"
"Ikaw yung dapat na magiging fifth member ng team ko e, at f-fiance ko"
"ANO?!" sabay sabay naming sabi.
"Pero kinancel kase nga nawala siya, andito lang pala sa pilipinas,"
"Haha ikaw nga daw pinakamagaling na babaeng gangster e" sabi ni Ichiro
"Pero tinigil ko na ngaaa! Pero mukhang babalik na naman" -_____- yan mukha niya.
"Edi ako nalang pala walang alam no"
"yep" sabay sabay naming sabi.
"Don't worry we'll train you, freaky thin girl" sabi ni Ichiro. Eh? San niya nakuha yun.
"onga Miss Whip cream" sabi ni Kazuhiro
"Tama, Babe Hyojin" hahahahaha dami nilang tawag sakanya e.
So it's settled. Para sa bansa namin---
*Door bell*
"Shiawase!! Babyyy! Lil Girl mommy and daddy's here! Shiawaseee!" rinig kong sabi nung nasa likod ng pinto.
Ano daw? "Shiawase?" sabay sabay naming sabi except kay Nicole na napapanganga at patungo na sa pinto.
"Matte! Oto Sama, Oka sama." wait daw mom and dad.
Shiawase? That means Happiness right?
AN - siguro may nagtataka sainyo kung bakit kung manglande si Nix parang walang boyfriend no. Malalaman niyo sa susunod na chapters kung sino ba talaga boyfriend niya, at parang wala lang sakanya ang mag ka crush, at makipag landian. At kung bakit hindi nag papakita sakanila boyfriend niya at kung bakit hindi nila kilala at kung bakit hindi nakakasama ni Nix boyfriend niya.
BINABASA MO ANG
A Messed Up Life Of A Dummy ( COMPLETED )
Fiksi RemajaMakikiuso lang ho, madalas kasi dito sinasabi yung mga copy right ganun ganyan e hindi ako marunong nun, kaya wala nalang gagaya ha? or kukuha ng kung ano man dito. Wala tong kinalaman sa kung sino, kung ano at kung saan, lahat imahinasyon ko lang...