OS49: I Wish I Was Heather

9 1 0
                                    

I Wish I Was Heather

"I love you nga kasi.", natatawang ani ko sa kanya kaya nailing naman siya.

"Oo na, I love you too.", natatawang ani niya saka ako niyakap.

"Hmm, anong balak mo this weekend?", tanong ko sa kanya and nagkibit balikat naman siya. Monthsary namin tas wala siyang plano. Hmp.

"Wala talaga?", tanong ko sa kanya and umiling naman siya.

"I'm not sure niyaya yata ako ni Heather na mag-movie marathon sa kanila. Sama ka?", aniya pa kaya napatigil ako saka marahang napangiti. Si Heather na naman.

"Ha? Ano ka ba, okay lang. Ano, kayo nalang. Ano, baka may gagawin rin ako niyan.", sagot ko nalang saka napalunok. Dahan-dahang pinipigilan ang sariling mapalunok. Nag-ring naman ang phone niya at kita ko namang agaran nitong tiningnan kung sino ang tunawag. Si Heather.

"Wait lang baby, sagutin ko lang ", aniya pa kaya tumango lang ako. Mapakla naman akong napangiti habang nakatingin sa kanyang nakangiti at patawa-tawa habang kausap ang best friend niya. Napabuga naman ako ng hangin.

Hindi naman sa nagseselos ako o ano. Hindi rin naman ako naiinggit. Kasi pfft. Ano pa nga ba? Ganyan na talaga silang dalawa bago pa man ako dumating. Nauna silang maging magkaibigan bago nagkaroon ng kami.

"Baby, sensya na pero nagpapasundo si Heather, okay lang ba? Alam mo na naman iyon hindi ba?", paalam niya pa sa akin kaya napatango naman ako. And it goes like that. He's a good boyfriend. Walang mali sa kanya. But I wasn't his priority. It was always been Heather. I was silenly hurting in here habang siya todo agapay kay Heather.

Hanggang sa nalaman ko nalang na nawawala si Heather. Lumayas raw sa kanila, motmot namin. And siya naman being her bestfriend hinanap niya. Hanggang sa malaman ko nalang na naaksidente siya.

Naaksidente siya sa paghahanap kay Heather. Ang masakit lang isipin kasi paggising niya si Heather pa rin ang unang hinanap. Ang mas masaklap pa, nakalimutan niya ako. He got an amnesia. And he totally forgotten about me. Like freaking sh*t, I wish I was Heather.

Hardest thing about falling in love is that you can't demand someone to love you as much as you love them because it ain't work like that.

One Shots 102Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon