Chapter 12 - Alone?

346 8 6
                                    

Gwen's POV

"hi Ate!"

bati ni Selena.

"Oh, ano kailangan mo?" tanong ko habang nagba-browse sa laptop ko.

"pag pupunta ko dito sa room mo at tinawag ka, may kailangan agad?"

"Hmm, minsan ka lang kasi bumati ng ganyan. So, need something?" sabi ko at hinarap ko naman na siya, na ngayon ay nakaupo sa kama ko.

"Hmm, wala lang naman talaga ate. Ang boring kasi e. Sina mommy, daddy, kuya. Wala lahat. umalis sila kanina. Tayo lang dito sa bahay, pati sina manang. Laro naman tayo ate."

Aba, mukang wala talagang magawa itong kapatid ko ah?

Himala, di niya ako inaasar o binabadtrip man lang ngayon.

Hmm, di bale, minsan lang naman to ganito e. Pagbigyan. :)

"Sige, ano ba gusto mong laro?" sabi ko tapos tumabi ako sa kanya..

"Ay, ate! I changed my mind! Sm na lang tayo.. Pleaaaaaase?"

"Hmm.. SM? E lunch time na ah? Baka nagluto na sina manang, kain muna tayo gusto mo?"

"Hmm, sigesige. Basta SM tayo mamaya ah?"

"Opo.." sagot ko.

"Yehey!" tapos ayun, lumabas na siya sa kwarto ko, tuwang tuwa. Parang bata. :D

Mukhang sister's bonding kami ngayon ah? Tingin niyo?

:))

So, nagbihis na muna ako bago ako bumaba.

Tiningnan ko yung phone ko.

Ba yan.. Walang kwenta. Wala man lang text, or tawag. Ang boring.

"Ate, daliiiii! Kain na tayo, paramakapag-SM na tayo after."

sabi ni Selena sabay hila sakin.

Di naman siya excited niyan?

So ayun nga. Kumain na kami, tapos nag-ayos ng konti then gorafire na! :D

Nagpahatid na lang kami sa driver para dina kami mamasahe pa. Hassle e. :D

******* mall

"Oh, Selena, san tayo pupunta ngayon?" tanong ko  habang nagtetext,

Itetext ko lang sina Mommy, baka kasi dumating sila sa bahay e wala kami.

"Hmm, ate, I want to dye my color but mom don't have time to accompany me. Simple lang naman gusto ko e, yung brown color tapos my konting highlights na blue." sagot niya.

"Hmm, so salon muna tayo? I want that style too. Tara! Pareho tayo. :)"

"Nice! Let's go ate! :)"

Then off to salon ang peg namin.

Sa Ricky Reyes' Salon kami pumunta. May cash pa naman kami. Tho, dala ko rin atm ko in case ma-check off yung wallet ko. HAHAHA :D

So ayun, kinulayan yung buhok namin ng light breech blonde then blue highlights. Nung tinanong ko si Selena kung san niya nakuha yung idea na blue highlights, eto ba naman ang sagot..

"Oh that!? It saw it in Hayley's style. That role of Joanna Lavesque in Aquamarine. My friend suggested that movie to me. You should watch it ate. So cool!"

And that was the history pala. At matapos nga ng mahigit isang oras, natapos na ang kung ano mang ginawa sa buhok namin at isa lang masasabi ko, i mean, namin pala nung makta namin ang sarili namin sa salamin,

Puppy Love? E nag-evolve. Naging True Love! :)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon