Chapter 15 - Taehyung

216 11 0
                                    

TAEHYUNG'S POV :

My name is Taehyung . 15 years old . Third Year na ko ngayon at classmate ko sina Angie at Aeron . Sa totoo , Sobrang thankful ako kina Tito dahil kinupkop nila ko nang maulila ako kina Mom and Dad . Sobrang bait nila sakin kahit na masama ang ugali ko dati nang mawala sina Mom at Dad . Wala akong pinagkakatiwalaan at para sakin katapusan na ng mundo nang mawala silang dalawa pero dahil kina Aeron nakamove on ako't nakapagsimula ng bagong buhay kasama sila .

FLASHBACK :

(8 years ago)

Magpupunta sana kami nila Mommy at Daddy sa MALL ng panahong iyon nang mangyari ang isang aksidente . Naaksidente kami habang bumibiyahe . Maagang nawala si Mom at Dad at naging ulila ako . Noong mga panahong 'yon halos sisihin ko na lahat ng tao sa nangyari . Hindi ko kasi matanggap ang katotohanang wala na sila't mag-isa na ko sa buhay .

Mag-isa akong umiiyak sa may Hospital nang dumating sina Tito kasama si Angie at ang isang hindi ko kilalang batang babae na halos ka-age ko rin .

''Taehyung ~ What happened ?" Tanong ni Tita.

''Wala na sila Mom at Dad ~'' Sagot ko habang umiiyak.

Agad naman akong inakbayan ni Angie habang nakatingin lang yung isang batang babae sakin.

''Wag ka nang umiyak Taehyung'' Sabi ni Angie

''Wala na sila ~'' Sabi ko

''Taehyung ~ Don't Worry , Hindi ka namin pababayaan'' Sabi ni Tito.

''Simula ngayon , Sa amin ka na titira . Tatratuhin ka naming tunay na anak at sana tratuhin mo rin kaming tunay na magulang mo'' Sabi ni Tita.

''Taehyung ~ Siya si Aeron . Ang New Sister ko'' Sabi ni Angie

Ngumiti lang sakin si Aeron ngunit hindi ko siya pinansin .

Hanggang sa tumagal , Naging malapit ang loob ko kay Aeron at natutunan kong makapagmove on at makapagstart ng new life with them .

Sobrang saya ko sa tabi ni Aeron . Siya ang nagpapasaya sakin nang sobra kapag malungkot ako.

~ END OF FLASHBACK ~

Simula noon , Nagbago na ko't naging masayahin . Sa totoo , Gusto ko talaga si Aeron kaso hindi ko masabi sa kanya at ayokong madissapoint sakin sina Tito dahil itinuring na niya kaming tunay na magkadugo .

Ayaw na ayaw kong masasaktan o lulungkot man lang si Aeron dahil nalulungkot din ako kapag nasasaktan siya . Ipinapangako ko sa sarili kong poprotektahan ko si Aeron kahit na anong mangyari .

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Let's Talk About LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon