Hi! i'm Archie first time ko lang gumawa ng ganitong diary pero gawa ko rin ito parang .D.I.Y.Sana matapos ko ang kwento ko hanggang sa dulo ng diary ko, at sana makagawa ako ng magandang writing pangit kasi ng sulat ko, May klase kami ngayon at sana naman nakikinig ako, at ang school ko ay public, ito ay ang Santo Tomas University School, eh bakit may University? edi dapat private, never mind. Mahirap lang ang buhay ko dahil hiwalay narin ang parents ko at iniwan narin nila ako sa ninang ko na sobrang strikto, pinaparusahan niya ako lagi kaya nga sinusunod ko lagi ang utos niya eh, kaya nga napag isip isip ko na kailangan ko nalang tiisin para rin kasi ito sa pag-aaral ko at sa ikakabuti ng buhay ko baka over protective lang si ninang sa akin, may pangarap din ako sa buhay ko sana kamukha ko si Marian Rivera, Meron kasi kaming heart trob sa school namin, ang gwapo niya, macho, cute at simple. o sige! bye bye diary!!.... #PINAGALITAN NI MA'AM..... HINDI KASI NAKIKINIG EH!......
Habang nag tuturo ang teacher nila biglang pumasok si marcos sa room nila......O mY!! JAn na siya si MArcos ang my only one love, pero bigla akong nahimatay eh wala lang man sumalo sa akin.. napaisip nga ako eh, pangit ba ako maganda naman ako ha! pero walang sumalo sa akin.....
Pangit mo kasi! pasulat sulat ka pa ng diary mo bagay sayo diary ng tukmol! sigaw ni Ara kay Archie, Ano ba ang problema mo ara hindi naman kita inaano diyan! bagay sayo diary ng???? %&*((&^!, WHAT!!! sagot ni Ara, Ms. Palay! kung mag iingay ka wag dito sa labas! ,Sigaw ng teacher nila.
PAGKATAPOS NG CLASSES, UMUWI NA SI ARCHIE AT PUMUNTA NA SIYA SA BAHAY NILA at nakasalubong niya kaagad ang ninang niya....
Hoy bata ka! bakit ngayon ka lang umuwi? ha!,eh! ninang maaga palang naman po ha!
Wala akong pake!, mag linis ka mag laba ka at mag linisan mo narin ang CR, pag hindi mo yan ginawa malilintikan ka sa akin ha!, dahil may pupuntahan pa ako!,ninang saan po ba kayo pupunta?, BAKIT! wala ba akong karapatan mas matanda ka ba sa akin!!!! ha!!! pake mo ba kung saan ako pupunta maglinis ka na doon!!!,
Naglinis na si archie at nakaalis na rin ang ninang niya at habang nag lilinis si archie may nakita siyang pera......
UY! chambards magkano kaya ito? O MY! P5000! ang laki naman nito ano namang gagawin ko dito??????.................... AH!!!! Cellphone hindi pa kasi ako nakakaranas nun eh, pero kaninong pera ito? bahala na........
Naligo si archie at nilinisan niya na rin ang buong bahay...............
ok ba itong bahay malinis na rin ito.....
Hindi naisip ni archie na baka hanapin siya nang ninang niya........
pumunta si archie sa mall at pumunta siya sa CP SHOP, kaigno naman yung mga cellphone dito, may nakita si archie na cellphone na touch screen at nag tanong sita sa tindera,ate magkano po ba iyon? yung walang pindutan?, yung touch screen po ba?Ay hindi yung remote control maga laro kasi ako ng x box ko! eh syempre yung tinuro mo! ay ito po tag 4,500 po itong toucscreen namin, mahal naman! ,hindi niyo po bibilhin?,malamang bibilhin ko! bakit mahirap lang tingin mo sa akin ha! ,hindi naman po sa ganon,edi bibilhin ko na!....
Pagkatapos bumili ni archie naramdaman niya ang pag kagutom.....
Ang sakit na nang tiyan ko! baka gutom lang ito? kakain mo na ako ng JOLLIBEE......
BINABASA MO ANG
The Diary Of Me
HumorGusto kong gumanda pero mahirap... strikto ang ninang ko kaya lagi kong sinusunod ang mga utos niya.... may crush ako pero baka hindi niya ako mahal... wala akong kaibigan pero sana magkaroon din ako.... inaasar ako lagi pero ok lang panget naman ka...