Chapter 3
He can't breathe. It feels like someone is choking him! Idinilat ni Killer ang mga mata at nabitin ang kanyang paghinga nang matuklasang nakayakap ng mahigpit si Arwen sa kanya. Napagkamalan pa yata siya nitong isang unan. Nakapatong rin kasi sa kanyang baywang ang isang binti nito. Killer tried to get away pero mas lalo lang siya nitong niyayakap. Narinig niya ang mahina nitong paghihilik kaya naman napangiti nalang siya. Ito ang unang beses na nagising siyang may katabing isang babae.
Dahan-dahan siyang gumalaw at muli niyang sinubukang tanggalin ang mga braso nito sa kanyang leeg pati na rin ang hita nito sa kanyang baywang. Nang makawala siya ay saka pa siya nakahinga ng maluwag. Agad na pumasok siya sa banyo at nagshower.
Pagkatapos niyang maligo ay iniligpit niya ang mga gamit sa maleta. He needs to go back to the carrier. Kailangang ihanda niya ang lahat para i-turn over kay Ruin ang kanyang posisyon. Kumuha si Killer ng ballpapen at papel at nag-iwan ng note para sa kanyang asawa. Pagkatapos niyang maisulat ang mga sasabihin, tinawagan niya ang reception ng hotel para ipaalam sa mga ito na si Arwen na ang ookupa ng kanyang suite.
He sat at the edge of the bed and stared at his wife. Inayos niya ang kumot sa katawan nito. "I'll see you at home.." Pabulong niyang wika.
SHE'S ALONE. Wala na ang mga gamit ni Killer sa loob ng suite. Inis na bumangon si Arwen at sinipa ang pinto ng closet. Iniwan ba siya nito?! Talaga naman palang napakasama ng ugali ng lalakeng yun!
"Ang lakas ng loob mong iwan akong mag-isa rito. Humanda ka sa 'kin, Killer!" Gigil na gigil siya at gusto niyang magwala. Hindi siya makapaniwalang iniwan siya nitong mag-isa rito! Wala siyang pera! Paano siya uuwi? Gago ka talaga!
Naglakad siya patungo sa bedside table at dinampot ang kanyang pouch pero may dalawang papel na umagaw sa kanyang atensyon. Napaawang ang kanyang labi nang makitang pinirmahan na ni Killer ang kanilang marriage contract.
"Oh God.. He signed it." Kinuha niya ang isa pang papel at binasa iyon. It's a note from Killer!
Arwen,
I need to go first. I have urgent things to do so I'll see you at home. This is your new home address.....
...
...K.R.K Ainegel
He wants her to move as soon as possible. Her heart raced. Y-Yes, of course. We are husband and wife now and a family should live together. Arwen bit her lower lip and sighed. Pero paano nga siya uuwi? "Idiot.. How am I suppose to go home? I don't have a single penny."
Tiningnan ulit ni Arwen ang kanyang pouch. Maliban sa kanyang cellphone at lipstick, wala ng ibang laman iyon. She dialed Warrior's number at nakahinga siya ng maluwag nang agad naman nitong sinagot ang kanyang tawag.
"Hi, good morning. Sorry, naestorbo ko ba ang tulog mo?"
"No, it's fine. What's wrong?"
"Well — your brother signed the marriage contract." Balita niya rito.
"That's great! Congratulations!"
"But I have a problem. Killer left me here in his suite. A-Alone and I don't have money. Please help me."
Arwen heard Warrior chuckled. Nag-init naman ang kanyang pisngi. Nakakahiya! Fuck you, Killer!
"Sorry about my brother, Arwen. Don't worry, I'll arrange your transportation. I'll call you back later, okay?"
Tumango siya kahit na hindi naman siya nito nakikita. "Thanks, War. I owe you big time."
"Oh please, you're a part of the family now."
BINABASA MO ANG
Ainegel Bros. : Killer's Bride
RomanceA fighter pilot and a Commanding Officer. A cold-blooded brute but a very sexually attractive man. No woman couldn't resist Killer Relic Ainegel. Well, that's what everyone thought. But the truth is, he was rejected by the only woman he had ever lo...