Herschen's POV.GULAT NAMAN akong napatayo dahil di ko alam kung anong nangyayri at pinatawag ako ng Dean namin sa Detention Office..
Habang naglalakad ako at mapadaan sa harap ni Alizza ay naramdaman kong parang may inilagay siyang gamit sa loob ng bag ko."Byeii Loser...HAHA!"
Nagpatuloy ako sa paglalakad patungo sa Detention Office at ng makarating ako dun ay nandoon na si Mr. Sawyer...
"Goodafternoon Ms. Levitin.."
"Ba't niyu po ako pinatawag? "
Iminuwestra niya sa akin ang upuan na nandoon kaya naman ay umupo ako..
"Actually Ms. Alizza Valencia told me that she saw you stealing her necklace in her bag..."
"Ho? Pero wala naman akong kinukuha sa kaniya... "
" She told me earlier tapos na daw siyang kumain ng snacks at nung bumalik siya sa room ay nakita ka niyang kinukuha ang kwintas niya... You know Ms. Levitin we don't want this idea that can affect the school's reputation especially that your surname is Levitin.."
" Pero wala naman po akong kinukuha maniwala po kayu sa akin...."
" Fill up this form then the signature of your parents then we're going to have a conversation tomorrow regarding this situation..."
Kinabahan ako nung sabihin niyang mag-uusap sila ng mga parents ko. Sa halos ilang taon na nandito ako sa school na ito wala pa akong mga bad records dahil nga
sinabihan ako nila mama na wag akong gagawa ng mali na kailangan ipatawag sila sa school.
Nobody knows in this school who are my parents are....
Sa tuwing card day o mga special celebration about sa family eh yubg yaya Nicole ko lang ang kasama ko but sadly mom fired her at the house nung time na gumala kami sa mall... Nag-cr ako that time hanggang sa enatake ako ng hika ko.... I ask for yaya's help pero alam kong walang makakarinig dahil parang sound lroof yung cr na iyun... Lalabas na sana ako ng marinig kong parang may nag-lock sa pinto sa labas.
Hanggang sa magising ako sa ospital at ng makauwi ako ay wala na si yaya Nicole...
Menzes said mom fired her dahil hinayaan ako ni yaya na mag-isa.."Ms. Levitin..."
"Sir....maniwala po kayu sa akin wala po akong kinuha pramis po tsaka wala naman ebidensya si Alizza na ako nga talaga ang kumuha ...May pruweba ba siya?"
"Ms.Levitin akin na ang bag mo..."
Iniabot ko naman sa kaniya ang bag ko at nagmamanman lang ako habang kinukuha niya lahat ng gamit ko sa loob ng bag ko.
At ng makuha niya lahat ay chineck niya lahat ng bulsa pati sa loon ng bag hanggang sa itaktak niya ito ng marahan ay lumabas don ang kwintas... Isang kwintas na kaparehas ng sa akin... Iba ang kulay... Yung kwintas na ibinigay sakin ni lola pero ng titigan ko ito ay may pagkahawig lang pala. Iba pala ang desinyo at nasisiguro kong hindi akin ito.
Malalaki ang mga mata kong tumingin sa kwintas na nandoon."So Ms. Levitin... Is this some of your stuff?"
Tanong nito habang hawak-hawak ang lace ng kwintas.."H-hindi po s-sa akin y-yan...!"
"Exactly dahil ito ang kwintas ni Ms. Valencia...!"
Anong? Paano napunta iyon sa kin? Wala naman akong kinuha sa bag niya...Tsaka kanina yung isa niyang barkada ang nagdala ng bag niya at nilagay yun sa upuan ni Alizza. Hindi niya naiwan kanina ang bag niya kaya paano ko naman yun makukuha?
"P-pero Dean wala naman kanina ang bag ni Alizza sa room..Oo mag-isa ako kanina sa room pero wala po akong kinuha... Tsaka bag ko lang naman ang nandoon.."
"Im sorry Ms. Levitin but we have a proof that you stole this necklace from Ms.Valencia.."
Hindi ako makapaniwala sa nangyare paano napunta ang necklace na iyan sa bag eh mula kaninang umaga hawak ko lang naman ang bag ko impossibleng malagyan ng gamit kung saka-sakaling
gusto nila akong ma detention.
YOU ARE READING
LEVITIN'S SERIES #1 : STRANGER'S SHARING SURNAME
Diversos[Random Story] Herschen Rexile Levitin is known for being afraid of dark and especially on toys. Not just a toy but a teddy clown toy. Wanna know why she's afraid of those? Is she going to accept the reasons why her family is like that towards to he...