"Miss okay ka lang? Miss!... Schen okay ka lang ba?..."
Napamulat ako ng makarinig ako ng boses.
"S-sino ka?"
"Ok ka lang ba?" Sa halip na sagutin ang tanong ko ay tinanong niya ulit ako.
"A-ayos lang ako kailangan ko lang magpahinga tsaka sino ka ba?.."
"Im Rhe--- *ehem* Im Maritte Fhaiden.. "
Tinignan ko ang kamay niyang nakalahad.
At tinignan ko rin siya."Teka dadalhin kita sa clinic puno na ng dugo uniform mo ohh.."
Napatingin naman ako sa uniform ko at sa bandang kaliwang parte non ay halos mapuno na ng dugo. At malagkit na rin ang noo ko. Shit mukang yung dulo talaga kanina ng libro yung natama sa akin ahh.
"Hersheys... Anong nangyare sa noo mo?"
Nagulat na lang ako ng itnulak ni Rheus si Maritte. At pumunta sa harap ko."Teka pre ako na naunang nagsabi sa kaniya na ihahatid ko siya sa clinic pwede ba?,"
"Halika ka Hersheys hatid na kita sa clinic ano ba kasing nangyare jan sa noo mo?"
Hinawakan niya ako sa kanang kamay ko at hinila kaso nga lang hinawakan din ni Maritte yung kaliwang kamay ko. Teka? Ano tu tug of war?
"Shit.. bitiwan niyu nga ako... Masakit na nga ulo ko dadagdagan niyu pa.."
Pagkasabi niya nun ay bumitiw naman silang dalawa. First time to na may naganito saken nakakapanibago lang.
Ng makita kong nagsusukatan sila ng tingin ay iniwan ko sila at ako na mismo ang naghatid sa sarili ko sa clinic.." Ms. Levitin kayu pala napano nanaman po yang noo niyu? " Sabi ni nurse Mel. Kilalang kilala niya na ako. Sino ba naman ang hindi? Eh suki ako ng clinic niya. Tsk.
" May nagtapon kasi ng libro ehh kamalas-malasan yung dulo pa na matigas at may matulis ang naitama sa noo ko. "
" Hala akin na gamutin na natin.. "
Umupo ako sa kama at may kinuha si nurse Mel sa kabinet na nandon.
Bukod kay Rheus ay si nurse Mel lang din yung isa sa pumapansin sakin. Kung noon wala talaga ngayon naman may dalawang tao na pinapansin ako at feeling ko dadagdag pa si Maritte. May kakaiba kanina sa boses niya at kung hindi ako nagkakamali tinawag niya akong 'schen'."Ano ba kasing nangyare at nagkaroon ka ng ganito kalaking sugat...jusko,!"
"A-aray nurse Mel dahan-dahan lang po masakit ehh.."
Napapangiwi ako sa tuwing idadapat niya ang cotton na may tubig nililinis niya..ayuko naman ng cotton na may alcohol masakit yun ehh..
"A-aray!...Sheez...--Ouch!!!...Aray.."
Halos maiyak ako sa sakit ng sa tuwing kinukuha ni nurse Mel yung mga hibla ng buhok ko na nasabit sa sugat ko..
Sobrang sakit...Bwesit na Laliya yun sarap ipakain sa pating..." Dapat nakatali ang buhok mo teka may pantali ka ba jan?"
Itali? Simula noon hindi na ako nagtatali ng buhok ko tapos ngayon? Itatali? Seryuso ba siya?
" Huy Rex..tinatanong kita.."
" W-wala po... Teka nurse Mel bakit kailangang itali pa? Di ako s-sanay.."
" Para di na ulit masabit ang mga maliliit mong hibla ng buhok para kapag magaling na sugat mo walang buhok na nakasabit."
Nanlumo naman ako doon... Tapos nakita ko si nurse Mel na may hawak na pantali. Yung san rio...
YOU ARE READING
LEVITIN'S SERIES #1 : STRANGER'S SHARING SURNAME
Random[Random Story] Herschen Rexile Levitin is known for being afraid of dark and especially on toys. Not just a toy but a teddy clown toy. Wanna know why she's afraid of those? Is she going to accept the reasons why her family is like that towards to he...