Sa kalagitnaan ng pag-kain namin ay may dumating na---shit! Gwapo again! Dalawang lalaki na magkamukhang-magkamukha talaga---sobrang pamilyar pa nga sa akin, isa pang gwapong lalaki na magulo ang buhok at isang babaeng mukhang mataray.
"Andito na sila!" excited na sabi ni Amy habang tinititigan ang mga paparating. Naupo na sila sa designated seats nila. Sandali silang napatingin sa amin ni Shaun.
"You must be Ate Shanel's daughter and son," sabi noong isang lalaki na magulo ang buhok.
"Yeah," sabi ni Shaun habang nakatingin sa kaniya. Ngumiti lang 'yong lalaki.
"I'm Zane Ardent M. Dela Cruz, anak nila Quincy Magnaye-Dela Cruz and McCoy Dela Cruz." Inilahad niya ang kamay niya sa harap ni Shaun at nakipag-shake hands naman doon si Shaun bago ngumiti nang tipid
"Shaun Vincii, you can call me Shaun." Sunod akong nilapitan ni Zane Ardent. Inilahad niya rin ang kamay sa harap ko na nakangiti kong tinanggap.
"Shannaiah Vienice, but Shanice will be fine," I said. He gave me a sweet smile.
"Ard," he said before letting go of my hand. Ang lambot ng palad!
Hindi naman nagpakilala 'yong tatlo pa niyang kasama kaya tinanong ko na lang si Kali na katabi ko sa kanan. Busy kasi si Amy sa pag-kain kaya nahihiya akong istorbohin.
"Kali, who are they?" I asked, pertaining to the twins and the other girl.
"You know Tito Paulo and Tita Chenie?" she asked. I nodded my head as a response. "Anak nila 'yong tatlo. The twins are Neo Kennedy and Nash Kennedy. While the girl in between them is Nairia Kianna or Kia. Nakababatang kapatid nila Neo and Nash." I know that staring is rude, but I can't help it. I tried to recognize the twins and differentiate them, but they were too similar. "I know that you're wondering about their differences," natatawang bulong ni Kali.
"Ah, yeah." How did she know?
"Neo has an ear piercing on his left ear, while Nash has ear piercing on the right. Mas maputi rin si Nash kesa kay Neo and mapungay ang mata ni Neo, matalim naman tumingin si Nash," Kali explained. "And, Nash's more approachable, while Neo's shy." I tried to recognize them again.
"Mataray ba si Kia?" I asked. She looks cold, though. She has Tita Eycee's vibe.
"Yeah!" I was shocked when Lav suddenly joined the conversation. Gano'n ba kalakas ang voice ko? "Hindi kami magkasundo n'yan, ang sama ng ugali!" she said and rolled her eyes. It seems like Kia heard it because she threw glares at Lav. Then she rolled her eyes too.
"Grabe ka naman, Lav. She's just like that, I think namana niya 'yon sa ugali ni Tita Eycee. But she's still kind," pagtatanggol ni Kali kay Kia.
"Yeah, right!" napairap na lang si Lav.
We finished our dinner and nagkakatuwaan na sila Mom sa kabilang table. Pati rin naman kami rito ay nagkakatuwaan na rin. Boys are drinking beer, mukhang madali lang kay Shaun na mapalapit sa kanila.
While us, girls, were just drinking cocktails. Except me, I drink wine. Nakasanayan ko na sa Italy 'yon, eh. In Italy, the only drink that you can drink while eating is water and wine. Minsan lang din akong uminom ng cocktail.
"Shanice, let's go there!" Krish pulled me towards the poolside where the girls were dancing to the music. Mukhang tipsy na si Lauren, Amy at Lav dahil todo sayaw na sila. Sila Kali, Szhan at Kia naman ay nakaupo sa poolside, nakababad ang mga paa sa tubig. Krish pulled me again and we sat beside Szhan. Nang makita ako ni Szhan ay agad siyang tumayo.
BINABASA MO ANG
Rewriting Fate (Good Girls Series #5)
Misterio / SuspensoDo you believe in reincarnation? Do you believe that it's possible to start a new life in a different physical form or body? Because I don't. Why would I believe in that? I am a simple girl who only wants to live a simple life, play my favo...