Samantha's POV
Arghh ang sakit nang ulo ko kahit na nakapagpahinga na ako ang sakit parin.
*Kring Kring*
Tumunog ang phone ko sa beside table kinuha ko iyon at tinignan kung sino ang tumatawag.
Kevin calling...
Nasabi na kaya niya kay sky na nandito na kami excied na talaga ako. Miss ko na siya kahit ilang palang kaming hindi nagkikita. kaya sinagot ko agad.
"Annyeong" bati ko.
"Sam" sabi niya lang parang may sasabihin talaga siya sa akin.
"Yes, nasabi mo na ba kay sis Sky?" tanong ko.
"No, hindi ko pa nasasabi gusto ko kasi na masorpresa siya kapag nakita niya tayo is that okay with you."
"Okay" pagpayag ko na lang.
"Sam, i have something to tell you." sabi ko na nga ba eh may sasabihin siya ano kaya yun? bigla akong nacurios sa sasabihin niya.
"What is it oppa that u want to tell me?"
"Ahmm..Baby sky will be staying here in this country and dito siya magtatapos nang pag-aaral niya."
Nagulat naman ako sa mga sinabi niya bakit magtatagal si sis sky dito at dito pa siya magaaral? hindi ko maintindihan kung bakit siya pumayag na magstay dito eh ang alm ko kinamumuhian niya amg bansang ito.
"What but why?" marami akong gustong itanong sa kanya pero yan lang ang nasabi ko.
"I dont know also, nandito ako sa school na pagmamayari nila baby sky at magpapaenroll sana ako ikaw gusto mo rin bang mag-aral dito? tanong niya sa akin. Guto ko ba? OO naman gusto ko ayaw kung mapahiwalay kay sis sky. Kaya pumayag ako bahala na akong magpaliwanag kay Mommy at daddy.
"Oo sige, payag ako ienroll mo na ako." sabi ko buo na talaga ang desisyon ko kung magisstay si steph dito dito na rin muna ako.
"Sure ka? baka magalit si tito?" paninigurado ni kevin.
"Oo ako na bahala kay mommy at daddy basta ienroll mo na ako buo na ang desisyon ko"
"Okay, Jalga" pagpapaalam niya pero pinigialn ko siya kais may naalala ako.
"Wait,how did you know?" tanong ko sa kanya.Paano naman niya nalaman na magisstay si sky dito eh hindi pa nga niya sinasabi na nandito kami unless stalker mood siya.
"Because i stalk her" deretsong sabi niya napailing na lang ako sa sinabi niya ang torpe talaga niya may pa stalk-stalk pa siyang nalalaman kung aminin na lang niya eh di tapos sabagay hindi ko rin siya masisi kasi nga ayaw ni steph sa mga guys.
"The old you 'uh" i tease..hehehe sarap asarin eh.
"Yeah, you know how much love her" tss, tinamaan na talaga siya. pagkatapos naming magusap tinawagan ko agad si oemma para makapagpaalam sana payagan ako problema ko lang naman si abouji baka hindi siya pumayag kaya si oemma na ang tinawagan ko mommy's girl ata ako..hehehe sure naman ako na papayagan niya ako.(Oemma=mommy) (Abouji= Daddy)
Calling Oemma..
After 1 minute finally she anwer it naghahanda na nga ako nang sasabihin ko para lang pumayag siya.
"Oemma" manimula ko ung alam mo ung tone na may hihingin na pabor ganun ung pagakasabi ko.
"Yes, baby is there a problem" sabi ni mommy, alam na alam niya talaga kapag may sasabihin ako.
BINABASA MO ANG
She's No Ordinary Girl
Roman pour AdolescentsStephanie Kaye Jung is not a ordinary girl.. Why? bukod kasi sa napakayaman niya at siya ang Tagapagmana ng mga Jung ay napakganda niya kaya maraming kalalakihang umaaligid sa kanya.. pero anong gagawin nila kapag nalaman nilang medyo may pagka man...