Chapter 1: The Charmers.

65 4 2
                                    

Chapter 1: The Charmers.

 Kiv's POV

"Kiv? Kivvy. Kivvy!!! HOY KIVANNAH ANDERSON! KAPAG HINDI KA PA BUMANGON BUBUHUSAN KITA NG TUBIG!!!! "  iminulat ko ang mga mata ko at tumambad sa akin ang inis na inis kong bestfriend na may hawak na baso..

"Anooo?" Tinatamad kong sagot sa kanya. Nasabi ko bang makulit at mainitin ang ulo ng bestfriend ko? Hayyyy

"Ano? Wala kang balak pumasok?" inis niyang tanong.

"WALA! Tinatamad ako, okay?" inis ko ring sagot sa kanya. first day of class kasi ngayon, as usual ganto na naman ang eksena namin. Lagi naman, ewan ko ba dito sa bestfriend ko na ito. Hindi pa nasanay na hindi ako pumapasok sa first day.

Katamad kaya. Diba? Dibaaaaa?

" Kung ikaw wala, ako meron--"

"Eh di ikaw nalang pumaso--" pinutol niya din ang sasabihin ko.

"Kung ikaw wala, ako meron akong balak, at di ako papasok kapag hindi ka papasok. Ano ka ba naman transferee ka pa naman. Nakakahiya ah. Umayos ka Kivvy!!" Oo nga pala, nakalimutan ko transferee nga pala kami. Sila Mommy kasi eh, nag-invest kasi sila sa Brent High kaya dito na kami lumipat. Nope. Napilitan pala! Ang saya-saya na ng buhay ko sa Stellar High eh, andun yung crush ko, masaya ako sa buhay ko dun. Hassle kaya mag-adjust. 

"Oo na, babangon na. Anong oras na ba?" tanong ko.

"5:30 am" bakit parang biglang kumislap mga mata niya sa tuwa? Parang bata. -____-  Teka? 5:30? What the?!?

" Ano oras ba pasok natin?" nagtatakang tanong ko.

"Uhmm.. 7:30 am. Hihihi"

"Hala. Hindi ka naman masyadong excited no?" -__________- inis kong sagot sa kanya.

Aba, ginising ako ng pagka-aga aga. Akala mo naman late na kami. Tsaka walang pumapasok ng maaga kapag first day!!! Uhh.. well, meron pala. Yung mga bida-bidang estudyante. :3

"Hehehe.. Kasi naman, first time kaya natin dito sa Brent, tsaka anong gusto mong gawin ko? Gisingin kita ng 7 eh ang bagal-bagal mong kumilos!" sabagay, oo nga, eh basta, siya pa rin may mali no, :P " tsaka sabi nila sobrang ganda daw talaga dun, malay mo rin madaming gwapo dun, mapapalitan mo na si Papa Kyle mo. ;) "

-____________________-

hay nako talaga tong bestfriend kong to oh. Nga pala,

I forgot to introduce you , The Love of my life ko, my one and only crush forever. Amen! Na si Kyle Wilson!!! Ahhh!! Okay, you might find me OA but. Ugh. I really like him that much.

Kaya nga sobra akong nalungkot nung sinabi ni mommy na lilipat kami dito sa Brent High. Alam ko maganda daw dito pero, I love my life when I was in Stellar. Nakakamiss!!!

"ARAY!" ang sakit ng noo ko.

"Hoy! Maligo ka na, nagd-daydream ka na naman dyan kay Kyle. Bilis!"

"Bat kailangan mong mamitik ng noo? Ha?"

"Aba nagrereklamo ka pa, bilis! Ang bagal mo pa naman kumilos."

Di naman ako nagd-daydream ah. Letche. Makaligo na nga.

***

25 mins. later

"Love me like you do, Lalalove me like you do..

Love me like you do, lalalove me like you do.

Touch me---" ♫ ♫

"Hoy Kiv!! Baka gusto mong pasukin kita dyan sa banyo, nagcoconcert ka na naman.Bilisan mo nga at lagpas 6:00 am na."

Not Familiar With That 4 Letter Word Called L.O.V.ETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon