Một ngày nắng rực rỡ. Nắng vàng xuộm cả mặt đường. Mùa hè đã đến với Edo rồi. Hàng cây xanh mướt trên vỉa hè đã hơi héo đi vì nóng. Vào những ngày như thế này, hầu hết mọi người chỉ trốn tiệt ở trong nhà chứ chẳng ai ngu gì thò đầu ra cho Mặt Trời tha hồ mà thiêu mà đốt. Có lẽ vì thế mà đường phố Edo vắng lặng, không có lấy một bóng người.
Từ xa bỗng vang đến một giọng sơn ca thánh thót, phá vỡ không gian yên tĩnh.
"Yamazaki !!!"
Kia rồi, hình bóng cậu chuyên gia nằm vùng của Shinsengumi. Cậu hiện đang mang một vẻ hãi hùng trên khuôn mặt, vẻ mặt người ta chỉ có khi gặp những chuyện đại loại như lỡ nộp cho Sếp một bản báo cáo toàn là anpan và bị sếp rượt hết tám con phố. Nếu người Sếp đó chỉ là người chủ bình thường, dễ tính với nhân viên như anh chủ Yorozuya thì không nói. Đây lại là vị Cục phó ác quỉ khét tiếng, Hijikata Toshirou mới đau lòng chứ.
"Yamazaki !!! Đứng lại !!!"
Một trong những câu nói vô dụng nhất mọi thời đại. Khi bạn đang đuổi người ta mà lại hét lên câu này, người đó không những không dừng lại mà còn chạy nhanh hơn. Yamazaki cũng biết điều đó. Căn cứ vào giọng điệu của Cục phó, dám anh ấy vặn cổ anh trước khi bắt anh mổ bụng tự sát lắm. Vì thế nên Yamazaki càng guồng chân mạnh hơn. Qua bao nhiêu năm bị Cục phó đuổi chạy trối chết, kĩ năng lẩn trốn của Yamazaki đã trở nên điêu luyện hơn cả chuột trũi. Anh nhanh nhẹn chui vào một con hẻm, thoát lên mái nhà ra ngoài đường lớn.
Hijikata mất dấu thằng cấp dưới vô dụng, đành bực bội bỏ về.
Mặc cho trời nắng nóng, vẫn có nhiều cái đầu thò ra khỏi cửa sổ, khe cửa hay bất cứ lỗ hở nào trên tường để nhìn vị Cục phó khi anh bước qua. Mà đó cũng là điều đương nhiên thôi. Người ta là ai nào ? Cục phó Cục cảnh sát đặc nhiệm Shinsengumi, mới hai mươi bảy tuổi đã quyền cao chức trọng, lại còn đẹp trai ngời ngời, làm gì có cô nàng nào cưỡng lại được. Thật ra ở Shinsengumi còn một người chức cao hơn, lắm quyền hơn, ấy là Cục trưởng Kondo Isao. Thế nhưng ai chẳng biết vị Cục trưởng này là một con gorilla biến thái chuyên bám đuôi con gái nhà người ta cơ chứ. Nghe nói gần đây hắn ta đang đeo bám một cô tiếp viên quán rượu. Chỉ vậy thôi đã đủ để cho hội đồng thiếu nữ toàn Edo khinh bỉ rồi. Vậy nên tất cả kì vọng cũng như khao khát của chị em đều rơi hết lên người chàng Cục phó.
Thế nhưng ao ước vậy thôi chứ chẳng có cô nàng nào dám lại gần tiếp cận anh cả. Vừa rồi mọi người đều thấy cậu cấp dưới bị đuổi chạy toé khói thế nào rồi đấy. Nghe nói từng có cô gái lại gần hỏi han lúc Cục phó đang đi tuần, loay hoay thế nào mà cuối cùng lại bị còng tay đưa về đồn, với lí do là "cản trở người thi hành công vụ". Thế đã đủ sợ chưa ?
Vị Cục phó cao cao tại thượng, thế mà lại có một bí mật không thể cho ai biết. Một bí mật mà anh không thể mong gì hơn là bình yên đem nó xuống mồ.
Hijikata Toshirou là một omega.
Thế giới này được phân thành ba loại. Thứ nhất, chiếm phần lớn dân số, là loại có lực lượng anh em tuy chẳng có gì đặc biệt nhưng lại đông đảo vô cùng - beta. Như đã giới thiệu ở trên, những người thuộc loại này thường khá tầm thường, không có gì nổi trội. Họ ăn uống, sinh hoạt và làm những công việc như nhân viên ăn lương, hay lao động chân tay.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OkiHiji] Trong vòng tay của cậu
ФанфикCouple duy nhất của tui trong Gintama. Kể cũng lạ là đó giờ tui toàn đu mấy cặp hường phấn mộng mơ mà giờ lại đi theo cái thuyền lá chẳng biết bao giờ thì chìm này. Mong mọi người ủng hộ em nó. Fic về thế giới ABO nên ai không ưa mời ra cửa rẽ trái...