27- S/ Serene Soliman

89 12 1
                                    

I was young.. young and naive. Masyado akong tanga tanga sa mundong ginagalawan ko until I found Nate. The only man im inlove with.

"Hey babe" he said.

"Hey" I respond. He pinned me on the wall and kissed me harshly.

"Nate..."

"Yes?" He said.

"Stop" utos ko sa kanya. He just tsk tsaka lumayo sakin. Nadissapoint ko na naman sya.

"Nate im sorry pero kasi hindi pa ko readyy" I mumbled. He just shrugged tsaka ko hinatak palabas ng condo nya.

Nang maihatid na nya ko sa bahay ni hindi na sya nagpaalam sakin at dire diretsong nagdrive paalis.

Napabuntong hininga ko. Argh Nate why Am I so inlove with you?

"Serene" matigas na sabi ni Kuya Echo.

"Bakit?" Walang alinlangan kong sabi.

"Niloloko ka lang ng gagong yon Serene wag kang magpakatanga" he said. Here we go again.

"tanga kuya? Sinagot ko sa kanya. Bakit ba ayaw nya kay Nate? Bakit ba palagi na lang nya ko pinapakielaman? Why my kuya is so stubborn?

"For pete's sake Serene your just 15 yrs old. Napakadami pang lalaki dyan bukod sa Nathaniel na yan" he said.

Uminit ang ulo ko. Kung maka 'yan' sya akala mo bagay lang si Nathaniel na napulot ko.

"Kuya please? Trust me on this" tsaka ko sya iniwan at umakyat sa kwarto ko.
Matapos kong magayos agad akong nagpahinga.

Jeez. A very tiring day..

----------------

"Sese!" isang tao lang ang tumatawag sakin nyan. Si Yesha.

"Yeye" I tease her.

Napatawa lang sya. Kahit kelan talaga baliw tong babaeng to. Sa ganda ng pangalan ko 'sese' lanh itatawag nya sakin? Pakiexplain naman po -.-

"Oh how was your date with Nathaniel?" She asked.

Napabuntong hininga ko. Dapat masaya yon pero I ruined the moment.

"Fine" Such a liar.

"Ako pa niloko mo! Alam kong may mali" she said. Kilala talaga ko ng babaeng to.

"He do it again" parang bata kong pagamin.

"Hay. You know what hindi ko alam kung tanga o nagtatanga tangahan ka lang. Obviously Nathaniel doesnt love you my dear. Listen ok? Kung mahal ka nya hindi nya gagawin un. Hindi sya magagalit or what." Sermon nya sakin.

Inirapan ko sya. "Bakit ba lahat kayo akala nyo niloloko ako ni Nate? My Nathaniel is a good person. He loves me" I said tsaka ko sya iniwan. All of them ganon ang iniisip kay Nate.

Habang nasa room ako hindi ko mapigilang mapagawi sa upuan ni Nate. Obviously he's not listening at nagcecellphone lang kaya naman nakaisip ako ng paraan para makipagbati.

To: Babe

Im sorry... its just that im not ready for that. We're too young. Im sorry again and I love you so much.

I looked at him. Natigilan sya ng mabasa siguro ang text ko. Tsaka nya binalik ang phone nya sa bag at nakinig na. Ugh!

"Sorry Yesha" bungad ko kay Yesha ng makita ko sya na pauwi na.

NOT A HAPPY ENDING ANYMORETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon