CHARLENE'S POV :
Nakapangsosyal akong kotse nang umuwi kanina galing school . Nang buksan ko ang Facebook Account ko , May NEW FRIEND REQUEST from ''SUGA'' . Lagi naman ! Kahit saan nakasunod siya ! Stalker lang ang peg ! Kainis ! Nerd na makapal ang mukha . Tsk ! Sinabihan ko na siyang I don't like him pero makulit siya . Hanggang sa Instagram at Twitter , Nandun din siya para kulitin ako .
Hindi ko siya inaaccept as my Friend sa FB because I don't really like him at isa pa ! Baka isipin niyang gusto ko siya . Huh ! Nagmessage siya sakin .
''From : Suga
Hello My One and Only Princess , Please accept mo na ko sa Fb . Nafollow na kita sa Twitter at Instagram . Sana naman pumayag ka nang lumabas tayo at magdate kasi miss na miss na kita . Sana tanggapin mo na ko . Alam ko namang kaya mo ko di inaaccept as your friend sa Fb kasi ayaw mong Friend lang tayo.''
Yuck !!! Kadiri naman 'tong NERD na 'to . Hindi lang pala makapal ang mukha , Feeling close at Assuming din . Kainis talaga siya !!!
Nagpapahinga ako sa loob ng kwarto ko nang tawagan ako ni Mommy sa Phone .
ON THE PHONE :
''Hello Mom , Why ?" Tanong ko
''Chachi , We need you here . Maraming customer ang Restaurant natin ngayon . May aasikasuhin ako sa iba pa nating business kaya kailangan ka dito'' Sagot niya
''As in ngayon , Mom ?" Tanong ko
''YES ! Right now'' Sagot niya
''Woah ! Di ako ready Mom'' Sagot ko
''Please Anak ~ Faster'' Sabi niya
''Fine'' Sagot ko
Agad akong nagpunta sa ''CUBILLAS RESTAURANT'' na pagmamay-ari ng magulang ko.
SA CUBILLAS RESTAURANT :
I was so shocked dahil ang daming customer .
''O ~ M ~ G ~'' Nasabi ko nang mapatingin ako sa loob.
''Anak ! Come Here ! Ikaw nang bahala dito ah'' Sabi ni Mommy sakin.
''Wait Mom !!! Hindi ko kaya 'to'' Sagot ko
''Kaya mo yan !! Goodluck and See you later'' Sabi niya sabay alis .
Napakamot ulo ako dahil hindi ko alam ang gagawin . Marami namang employees si Mommy dito tapos kailangan parin ako . Fine , Whatever ! Kaya ko 'to .
Agad na kong tumulong sa mga employees .
Nang iseserve ko na yung order nung dalawang babae sa kabilang table , Bigla akong nadulas kaya't napatapon sa customer yung order nila.
BINABASA MO ANG
Let's Talk About Love
DiversosWhat is Love? Love is not just about your feelings for someone but it's also about forgiveness. Anong mangyayari kung biglang magkrus ang landas ng bawat isa ? Ano nang mangyayari kapag nagkagulo na sila ? Paano nila makakamit ang Happiness na inaa...