Chapter 34: Enemy's Place

4.6K 180 6
                                    

Icean Xander POV

We are still here at the royal garden. After Ace punched my twi, Iceon, the whole garden filled with silence. We are struck dumb because of what happened.

Hindi namin akalain na magagawang suntukin ni Ace si Iceon.

"O- ouch." Daing ni Iceon at hinawakan ang panga niya.

"Masakit, dude?" Tanong ni Nier na akala mo inosenteng nagtatanong. Sinamaan siya ng tingin ni Iceon.

"Ikaw kaya ang suntukin ko?" Masungit na tanong ni Iceon, umaktong natatakot ni Nier at tinaas ang dalawang kamay na parang sumusuko.

"Easy, dude. Nagbibiro lang po ako." Natatawang sabi Nier at nag-pout.

"Ah, ehem!" May tumikhim kaya napatingin kami sa kaniya. Sina Claudette at Jade pala.

"Nandiyan pa pala kayo?" Umaktong gulat si Nier, ngumuso naman ang dalawang babae at nag-reklamo kay Nier.

"Oo, nandito pa kami!"

Ngumuso naman si Nier, "Akala ko kasi umalis na kayo, kamukha niyo kasi yung halaman."

Napatingin kami ni Iceon sa halaman sa may likod nila Claudette at Jade, pati ang dalawang babae ay napalingon din. Ang halaman sa likod ni Jade ay kulay brown, naka-dress na brown kasi si Jade tapos brown din and mata at buhok niya, kung hindi lang makinis at maputi ang skin ni Jade, hindi talaga siya mapapansin.

Samantala, ang halaman naman sa likod ni Claudette kay kulay silver. Ang halaman na ito ay tinatawag na Silverico, ang dahon nito ay tila bakal. Nakasuot ng silver na damit si Claudette kaya hindi mo agad siya mapapansin.

"Ikaw!" Dinuro ni Claudette si Nier.

"Nier, lagot ka sa akin!" Sigaw ni Jade.

"Waah! Mama, help!" Kumaripas ng takbo si Nier, natawa nalang ang dalawang babae.

Nagahimik naman kaming lahat matapos umalis ni Nier. We all sighed.

"Should we apologize to Ace? We've created and left large mental scar on him..." Claudette said suddenly, we all looked at her.

Nakatingin lang si Claudette sa kawalan, tulala sa hangin at bakas ang matinding kalungkutan at guilt sa mga mata niya.

"We should." Sabi ni Jade habang tumatango-tango pa.

Nagkatinginan kaming dalawa ni Iceon. I gave him a questioning glance, he panicked a little which was new to me. He calmed down immediately, but that panic and nervousness on his eyes caught my sight which made me suspicious.

"Y-yes, o-of course." Sabi niya na halatang napipilitan at may hindi mabasang emosyon ng dumaan sa mata niya.

I furrowed my eyebrows but I didn't asked. I also think about Ace.

Should we?



















Kei/Ace POV

NANDITO ako sa itaas, well, literal na nasa itaas. I'm flying, guys, but I don't have wings. This week kasi, may lumabas na air magic sa akin. Ewan ko kung bakit at paano.

Habang feeling nasa heaven ako, naalala ko na naman iyong kanina, it did really felt heaven ahh. That was great but why did he did that to me? We are both man after all.

He looked like he's glad and he enjoyed 'that'. Why? Why would he enjoy that? Does he have a romance attraction towards me? Or it's sexual attraction?

'But d*mn, dude! Bakit gano'n ang epekto niya sa akin?'

My attention diverted suddenly when my vision caught something strange. What was that?

Reincarnated In A Prince's BodyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon